กระแสฮือฮากับ Captain America:Civil War นอกจากความสนุกที่ได้ดูซูเปอร์ฮีโร่ตีกัน ก็เห็นจะมีเสียงฮือฮากับภาพลักษณ์ของป้าเมย์คนใหม่เนี่ยละ ด้วยความน่ารักผิดหูผิดตาจากภาพลักษณ์ของป้าเมย์ที่เราเคยผ่าน ๆ ตากันมาก กับภาพของคุณยายที่เคยรับบทโดย โรสแมรี่ แฮริส วัย 75 ใน Spiderman (2002) พอเปลี่ยนมาเป็นมาริสา โทเม ในวัย 52 ขวบ ที่ยังคงความสวยสดใส ก็เลยกลายเป็นป้าเมย์คนใหม่ที่ถูกอกถูกใจคนดูกันยกใหญ่

4b8514336e5cb997fc51695fc5e19e24

มาริสา โทเม เธอเป็นสาวนิวยอร์ค พ่อแม่เป็นชาวอิตาเลียน ปัจจุบันอายุก็ปาไป 52 ขวบแล้ว ไม่เคยแต่งงานและไม่มีลูก เธอเข้าวงการมาตั้งแต่ยุค 80s ปัจจุบันมีผลการแสดงมาแล้วกว่า 70 เรื่อง เธอเล่นทีวีซีรีส์เป็น 10 เรื่องก่อนโอกาสจะมาถึงเมื่อได้รับบทนำใน My Cousin Vinny ในปี 1992 หนังตลกที่เธอได้ประกบคู่ โจ เพสซี่ ด้วยการแสดงที่เข้าตากรรมการทำให้เธอคว้า ออสการ์ ดาราสมทบหญิงในปีนั้นกลายเป็นใบเบิกทางที่สวยงามในวงการจอเงิน หลังจากนั้นเธอก็ได้รับบทนางเอกติด ๆ กันหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือ Only You (1994) ที่เธอได้ประกบคู่กับโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ก่อนจะมาปรากฎตัวคู่กันเป็นครั้งที่ 3 ใน Captain America:Civil War เรื่องแรกที่คู่นี้ได้เล่นด้วยกันคือ Chaplin (1992)

Marisa-Tomei-4

มาริสา โทเม มาถึงขาลงเร็วมาก ตั้งแต่ปี 1995 – 1997 ผลงานเธอก็ไม่ประสบความสำเร็จติดต่อกัน เธอก็เลยเบนเข็มกลับไปเล่นทีวีซีรีส์ แล้วก็ได้งานแสดงในบทสมทบมาตลอด แต่ก็มีงานไม่ว่างเว้นมาจนทุกวันนี้ ด้วยการเป็นนักแสดงมากฝีมือผลงานเธอจึงได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์อยู่เนือง ๆ ส่งให้เธอได้เข้าชิงออสการ์อีก 2 ครั้ง In The Bedroom (2001) และ The Wretler (2009) เธอเป็นดาราสาวสวยผมดำ ที่ไม่ค่อยหวงตัวนัก ก็เลยมีผลงานแสดงที่เธอโชว์ฉากเปลือยอยู่หลายเรื่อง สำหรับหนุ่ม ๆ ที่เพิ่งรู้จักเธอไปตามหาผลงานเหล่านี้ดูได้นะ ไม่กล้าแปะภาพนะ Untamed heart (1992) , In The Bedroom (2001) , Before the Devil Knows You’re Dead (2007) และ The Wrestler (2009)

ต้องนับว่าเธอเป็นดารารุ่นใหญ่ที่ดูแลรักษาตัวเองดี เลยดูอ่อนกว่าวัย และอายุก็เหมาะกับบทป้าเมย์ เวอร์ชั่น 2016 เหตุเพราะมาร์เวล ตัดสินใจปรับเปลี่ยนบท ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ลงจากเดิม 10 ปี ให้เป็นเด็กมัธยม วัยของป้าเมย์ก็เลยต้องปรับลงมาในวัย 50 ต้น ๆ อย่างที่เห็นก็เลยลงตัวก็ มาริสา โทเม เราจะได้เห็นเธอในบทป้าเมย์เต็ม ๆ ใน Spiderman Homecoming ปีหน้านี้ครับ

ronhowardinheartofsea2
ฝากแนะนำอีก 2 หน้าใหม่ใน Captain America:Civil War คนแรกคือ ทอม ฮอลแลนด์ ในบทปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เวอร์ชั่นที่เกรียนได้ใจคนดู ทอมฮอลแลนด์ นี่ก็ดูเด็กกว่าวัย เขาอายุ 20 แล้วปีนี้ แต่บทปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ เวอร์ชั่นนี้เขียนไว้ว่าอายุ 15 แต่ภาพลักษณ์ของทอม ก็ยังดูเป็นเด็กวัย 15 อยู่นะ ทอม ฮอลแลนด์ ประเดิมในบทที่หลาย ๆ คนน่าจะจำเขาได้จาก The Impossible (2012) หนังจำลองภัยพิบัติ ซึนามิถล่มภูเก็ต ที่ นาโอมิ วัตต์ รับบทนำ และมาถ่ายทำในบ้านเรา หลังจากนั้นก็มีงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนจะได้บทสำคัญอีกครั้งเป็นหนึ่งในลูกเรือของ คริส เฮล์มเวิร์ธใน In The Heart Of The Sea ที่เพิ่งออกฉายเมื่อปลายปีที่แล้ว

getonup_chadwick_closeup1200_article_story_large
และคนสุดท้าย แชดวิค โบสแมน ในบทเจ้าชายทีชาล่า หรือแบล็ค แพนเธอร์ , แชดวิค ก็ได้เสียงชื่นชมมาก ถึงความเท่ บึกบึน เป็นชายผิวดำที่ดูเท่สมาร์ท เป็นตัวเลือกที่เหมาะมากกับบท แบล็ค แพนเธอร์ เขาเองก็ไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการเช่นกัน แชดวิค วันนี้อายุ 40 ปีแล้ว เขาเป็นชาวเซาธ์ แคโรไลน่า เข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2003 เล่นหนังทีวีมาเรื่อยจนได้บทเด่นในหนังกีฬาเบสบอลเรื่อง “42” (2013) และได้รับบทเป็น เจมส์ บราวน์ หนังชีวประวัติศิลปินระดับตำนานของอเมริกา ทั้ง 2 เรื่องส่งให้ แชดวิค เข้าตาทั้งคนดูและกรรมการทำให้เขาได้เข้าชิงรางวัลในหลาย ๆ สถาบันและกวาดรางวัลเวทีเล็กไปได้ 3 รางวัล จากนั้นก็พลิกบทบาทไปเป็นเทพ “ธ็อธ” เทพแห่งศิลปวิทยาการในหนังแฟนตาซี God Of Egypt (2015) เชื่อว่าหลายคนจำ ธ็อธ ได้ที่เป็นเทพตุ้งติ้งเอาฮา แต่จำไม่ได้ว่านี่คือคนเดียวกันที่กลายมาเป็น ทีชาล่า เจ้าชายมาดเข้มที่เพิ่งผ่านตากันไป หนัง “Black Panther” จะสำเร็จให้เราได้ดูกันปี 2018 ครับ