[รีวิวซีรีส์] Shadow and Bone Season 2 – ปมเรื่องอัดแน่น แฟนตาซีข้นคลั่ก
Our score
7.3

Release Date

16/03/2023

Episode

8 Episodes

Genre

Fantasy

Creator

Eric Heisserer

Cast

Jessie Mei Li Ben Barnes Archie Renaux Freddy Carter Jesper Fahey

[รีวิวซีรีส์] Shadow and Bone Season 2 – ปมเรื่องอัดแน่น แฟนตาซีข้นคลั่ก
Our score
7.3

จุดเด่น

  1. โปรดักชันพัฒนาอย่างก้าวกระโดดจากซีซันแรก
  2. มีฉากแอ็กชันแปลกตา ตื่นตาตื่นใจมากขึ้น
  3. ตัวละครใหม่ ๆ น่าสนใจ ทำให้ซีรีส์น่าติดตามมากขึ้น

จุดสังเกต

  1. ปมเรื่องมากขึ้น ทำให้พลอตหลักในครึ่งทางแรกเดินไปอย่างเชื่องช้า
  • การแสดง

    7.0

  • โปรดักชัน

    7.5

  • บทซีรีส์

    7.0

  • ความบันเทิง

    7.5

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    7.5

หลังปล่อยให้รอมา 2 ปีในที่สุด ‘Shadow and Bone’ อีกหนึ่งซีรีส์แฟนตาซีเรือธงก็ได้ฤกษ์ลงสตรีมมิงกันไปแล้ว ซึ่งตัวซีรีส์ก็กำลังตามติดหายใจรดต้นคอแชมป์เก่าอย่าง ‘The Glory’ มาอยู่อันดับ 2 ในสุดสัปดาห์นี้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี คราวนี้การผจญภัยของ อาลีนา สตาร์คอฟ ผู้เรียกสุริยะกับการพยายามทุกทางเพื่อโค่นจอมมารอย่างนายพลคีรีแกนจะคุ้มค่าการรอคอยหรือไม่ Beartai Buzz รีวิวภาพรวมของซีรีส์ในซีซันนี้มาให้แล้ว

เรื่องราวจะเดินหน้าต่อจากซีซันที่แล้ว คราวนี้ อาลีนา สตาร์คอฟ (รับบทโดย เจสซี เหมย ลี, Jessie Mei Li) ที่ตกเป็นเป้าการตามล่าของราฟก้าจำต้องลี้ภัยไปกับ มัลเย็น โอเรตเซฟ (รับบทโดย อาร์ชี เรอโนซ์, Archie Renaux) นายทหารและคนรักหนุ่มหนีการตามล่าและรวบรวมไพร่พลเพื่อต่อสู้กับ นายพลคีรีแกน (รับบทโดย เบน บาร์นส์, Ben Barnes) ที่พยายามแผ่อำนาจของแดนพยับเงาเพื่อครองโลก

อาลีนากับคีรีแกนได้พบ นิโคไล แลนท์ซอฟ (รับบทโดย แพทริก กิบสัน, Patrick Gibson) สลัดหลวงที่อาสาพาพวกเขากลับคาฟก้าเพื่อหยุดยั้งการแผ่ขยายของแดนพยับเงา ด้านกลุ่มโครว์ กบฏที่เคยช่วยเหลืออาลีนาก็กำลังดำเนินแผนการโค่นเพ็กกา โรลลินส์ (รับบทโดย ดีน เลนน็อกซ์ เคลลีย์ , Dean Lennox Kelly) มาเฟียที่เคยสร้างแผลเป็นวัยเด็กให้กับ คาซ (รับบทโดย เฟรดดี คาร์เตอร์, Freddy Carter) ส่วน อิเนจ กาห์ฟา (รับบทโดย อมิตา ซูมาน, Amita Suman) มือมีดบินก็ต้องต่อสู้กับอดีตที่ตามหลอกหลอนเธอ

Beartai Buzz รีวิว Shadow and Bone Season 2
Beartai Buzz รีวิว Shadow and Bone Season 2

โดยคาซและพรรคพวกได้รับความช่วยเหลือจาก นีนา เซลนิก (รับบทโดย แดเนียล กัลลิแกน, Danielle Galligan) ผู้บงการจิตที่ทำทุกทางเพื่อช่วย แมทไธอัส (รับบทโดย คาลาฮาน สคอกแมน, Calahan Skogman) คนรักของเธอออกมาจากคุกแบล็กเกตส์ ในขณะเดียวกัน คิต ยัง (รับบทโดยเจสเปอร์ ฟาเฮย์, Jesper Fahey) มือปืนประจำกลุ่มก็เริ่มสัมผัสกับความรักครั้งใหม่กับ ไวแลน เฮนดริคส์ (รับบทโดยแจ็ก วูลฟ์, Jack Wolfe) นักเคมีที่ประดิษฐ์ระเบิดให้คาซในภารกิจนี้

สำหรับซีซัน 2 เอริค ไฮเซอร์เรอร์ (Eric Heisserer) กลับมาเล่นใหญ่กว่าเดิมด้วยความมั่นใจทั้งฉากแอ็กชันแฟนตาซีและฉากบู๊ต่าง ๆ แบบจัดเต็ม แถมคราวนี้ยังขยายเรื่องราวปลีกย่อยในหนังสือมาบอกเล่าเพื่อซีนให้ตัวละครที่เคยเป็นเหมือนสีสันให้ซีซันแรกได้มีโอกาสโดดเด่นขึ้นมาซึ่งก็ต้องยอมรับนะครับว่าเรื่องราวในซีซันนี้มีความหลากหลายและเข้มข้นไม่แพ้กันเลย

แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยโครงเรื่องหลักที่เหมือนจะดำเนินช้าเกินไปเสียหน่อยจนคนที่ตั้งหน้าตั้งตารอการดวลพลังเวทระหว่างอาลีนากับนายพลคีรีแกนอาจมีเบือนหนึก่อนจะถึงฉากสำคัญได้ แต่ก็พอเข้าใจได้เพราะระหว่างทางกว่าอาลีนาจะเข้าถึงตัวคีรีแกนได้ต้องผ่านทั้งเรื่องการแต่งงานเพื่อการเมืองในการรวบรวมกำลังพลและยังมีเรื่องรักกุ๊กกิ๊กระหว่างเธอกับมัลเย็นและนำไปสู่พลอตรักสามเส้ากับ นิโคไล แลนท์ซอฟ

Beartai Buzz รีวิว Shadow and Bone Season 2
Beartai Buzz รีวิว Shadow and Bone Season 2

ยังดีที่ไฮเซอร์เรอร์ไม่กั๊กการผจญภัยสุดตื่นเต้นของอาลีนาไว้เพราะพอซีรีส์ดำเนินไปครึ่งทาง พลอตหลักก็เดินหน้าอย่างรวดเร็วมีหลายเหตุการณ์ที่กระตุ้นให้เรื่องราวสนุกขึ้น และแน่นอนว่างานวิชวลเอฟเฟกต์สุดอลังการก็ไม่ถูกกั๊กเช่นเดียวกัน

ส่วนงานเทคนิคต้องบอกว่า ‘Shadow and Bone’ ซีซันแรกก็สร้างมาตรฐานไว้สูงอยู่แล้ว และงานในซีซัน 2 ก็เห็นได้ชัดว่าไฮเซอร์เรอร์เองก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เวลา 2 ปีที่หมดไปถูกนำไปพัฒนางานวิชวลจนได้มาตรฐานที่โดยภาพรวมเชื่อว่ายังสามารถนำไปฉายโรงภาพยนตร์ได้เลย และอยากจะบอกว่าใครที่สมัครแพ็กเกจ 4K Ultra HD ของ Netflix ไว้จะฟินมาก เพราะงานภาพของซีรีส์มีให้โชว์ประสิทธิภาพการแสดงผลของจอทีวีทั้งเรื่องตั้งแต่สีสันของเสื้อผ้าการจัดแสดงไปจนถึงวิชวลเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม

สรุปแล้ว ‘Shadow and Bone’ ในซีซันที่ 2 ยังคงเป็นซีรีส์แฟนตาซีที่คงความสนุกไว้ได้ไม่แพ้กับซีซันแรก แต่ความสดใหม่และปมของเรื่องราวที่มากขึ้นอาจทำให้การชมซีรีส์ใน 4 ตอนแรกต้องอาศัยความอดทนเสียหน่อย แต่ไม่ใช่ว่าไม่สนุกนะครับเพราะมันก็ยังมีฉากแอ็กชันแฟนตาซีสุดตื่นเต้นคอยเลี้ยงอารมณ์คนดูอยู่ตลอด เลยทำให้ภาพรวมของซีรีส์เองก็ยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

Beartai Buzz รีวิว Shadow and Bone Season 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส