The Hollywood Reporter ได้รายงานว่าโปรเจกต์ ‘The Crow’ เวอร์ชันรีบูต ได้รับมาเดินหน้าอีกครั้ง หลังจากที่ต้องประสบเหตุให้ไใม่สามารถพัฒนาได้มานานหลายปี โดยล่าสุด บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) ผู้รับบทปิศาจตัวตลก Pennywise ในภาพยนตร์ ‘It’ ทั้ง 2 ภาค และซีรีส์ ‘Castle Rock’ (2018-2019) ได้เซ็นสัญญามารับบท Eric Draven ชายที่กลับมาจากความตายเพื่อล้างแค้นในฐานะ ‘The Crow’

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ แซ็ค เบย์ลิน (Zach Baylin) ผู้เขียนบท ‘King Richard’ จะมาเขียนบทให้ ‘The Crow’ เวอร์ชันรีบูตนี้ และได้ รูเพิร์ต แซนเดอร์ส (Rupert Sanders) จาก ‘Snow White and the Huntsman’ (2012) มารับหน้าที่กำกับ

Bill Skarsgard
บิลล์ สการ์สการ์ด ในซีรีส์ ‘Castle Rock’ (2018-2019) : ภาพจาก Hulu

เดิมที ‘The Crow’ นั้น เป็นนิยายภาพจากฝีมือของ เจมส์ โอบาร์ (James O’Barr) ซึ่งได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 1989 และได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในปี 1994 จากฝีมือกำกับของ อเล็กซ์ โพรยาส (Alex Proyas) ที่ในต่อมามีผลงานแอ็กชันไซไฟฟอร์มยักษ์อย่าง ‘I, Robot’ (2004) และได้ แบรนดอน ลี (Brandon Lee) ลูกชายของ บรูซ ลี (Bruce Lee) มารับบท Eric Draven

‘The Crow’ จะทำรายได้ไปถึง 94 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 28 ล้านเหรียญ ซึ่งถือได้ว่าเป็นรายได้ที่ค่อนข้างน่าประทับใจในยุคนั้น กอปรกับคำวิจารณ์ที่ยกย่องงานภาพที่น่าทึ่ง และการออกแบบบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์

ไม่เพียงแค่นั้น ‘The Crow’ ยังได้รับการยกย่องในเวลาต่อมาว่าเป็นภาพยนตร์คัลต์แอ็กชันชั้นดี จึงทำให้ ‘The Crow’ ถูกสร้างภาคต่ออีก 3 ภาค และซีรีส์ แต่ก็มิได้รับความนิยมแต่อย่างใด

The Crow
‘The Crow’ (1994) : ภาพจาก Miramax Films

โปรเจกต์การรีบูต ‘The Crow’ ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2008 โดย สตีเฟ่น นอร์ริงตัน (Stephen Norrington) ผู้กำกับ ‘Blade’ (1998) แต่ก็เงียบหายไป จนมีผู้กำกับอีกหลายคนที่ได้รับการทาบทามให้มากำกับ เช่น ฮวน คาร์ลอส เฟรสนาดิโย (Juan Carlos Fresnadillo) จาก ’28 Weeks Later’ (2007) และ คอริน ฮาร์ดี้ (Corin Hardy) จาก ‘The Nun’ (2018) รวมถึงนักแสดงอีกหลายคนที่ได้รับการวางตัวให้มารัับบทนำ เช่น แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper), มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg), ทอม ฮิดเดิ้ลสตัน (Tom Hiddleston) และ ลุค อีแวนส์ (Luke Evans)

ที่ใกล้เคียงที่สุดคือ เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ที่ตั้งใจจะรีบูต ‘The Crow’ อย่างจริงจัง แต่เขาก็ออกจากโปรเจกต์ไปเมื่อปี 2018

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส