ในปีนี้ Walt Disney ได้ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้ผลในวงกว้างอย่างไร้คู่แข่ง ซึ่งทำให้ Disney กลายเป็นสตูดิโอที่ทำรายได้บนตารางบ็อกซ์อฟฟิศทั่วโลกสูงที่สุดในขณะนี้ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของ Lucasfilm, Marvel และ Pixar อีกด้วย

captain-america-civil-war-reaction

รายได้หลักๆของ Disney ในปี 2016 นั้น มาจากหลากหลายแหล่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น 

  • Captain America: Civil War จาก Marvel
  • Finding Dory จาก Pixar 
  • Zootopia จาก Disney Animation
  • The Jungle Book ดัดแปลงมาจากอนิเมชั่นคลาสสิคของ Disney เอง
  • Star Wars : The Force Awakens จาก Lucasfilm (ทำรายรับคาบเกี่ยวกันระหว่างปลายปี 2015 ถึงต้นปี 2016)

videothumbnail_thejunglebook2016_disney_eb5a3208

รายรับรวมของ Disney ในช่วงครึ่งแรกของปี 2016 นั้น “สูงสุดเป็นประวัติการณ์”

จากรายงานข่าวของ Deadline ระบุว่า Disney ทำรายรับรวมทั่วโลกไปแล้ว 5.02 พันล้านเหรียญ โดยเป็นรายรับจากต่างประเทศ 3.05 พันล้านเหรียญ และรายรับภายในประเทศอีกประมาณ 2 พันล้านเหรียญ ทำให้ Disney กลายเป็นสตูดิโอที่ทั้งทำรายรับรวมทั้วโลกเกิน 5 พันล้านเหรียญ (นับถึง 11 มกราคม 2016) และรายรับรวมจากต่างประเทศเกิน 3 พันล้านเหรียญ (นับถึง 6 กรกฎาคม 2016) ได้รวดเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์

CfT6AIcUIAAf-jU

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Finding Dory สามารถทำรายรับรวมไปแล้วกว่า 643 ล้านเหรียญ ซึ่งช่วยให้ Disney สามารถทำรายรับรวมทั่วโลกเกิน 5 พันล้านเหรียญได้อย่างรวดเร็ว แต่ความสำเร็จที่แท้จริงนั้นมาจาก Zootopia และ The Jungle Book มากกว่า

characters-in-star-wars-rogue-one

ไม่เพียงแค่นั้น ทางสตูดิโอยังมีภาพยนตร์ที่น่าสนใจจ่อคิวรอฉายอีกมากมายภายในปี 2016 นี้ ไม่ว่าจะเป็น Pete’s Dragon (รีเมคมาจากภาพยนตร์เก่าของ Disney เอง), Doctor Strange (จาก Marvel), Moana (จาก Disney Animation) และ Star Wars: Rogue One (จาก Lucasfilm)

ที่มา : screenrant