ตั้งแต่มีคดีฟ้องร้องกันยืดยาวระหว่าง แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) และอดีตสามี จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) เกิดขึ้นจนยุติลงไปแล้วนั้น ก็มีแฟน ๆ หนัง Aquaman กลุ่มใหญ่ที่ไม่พอใจในตัว แอมเบอร์ เฮิร์ด ไปตั้งแคมเปญใน Change.org เรียกร้องให้วอร์เนอร์และดีซีพิจารณาถอด แอมเบอร์ เฮิร์ด ออกจากบท เจ้าหญิงเมรา แล้วคัดเลือกนักแสดงคนใหม่มารับบทนี้แทนในหนังภาคต่อ Aquaman and the Lost Kingdom นับถึงวันนี้จำนวนผู้ไปลงชื่อสนับสนุนในแคมเปญนี้ก็ไม่ใช่น้อย ๆ แล้ว เพราะตัวเลขวิ่งไปแล้วกว่า 4.6 ล้านรายชื่อ ซึ่งจำนวนรายชื่อขนาดนี้ก็เพียงพอที่จะดึงความสนใจของเหล่าผู้บริหารวอร์เนอร์ให้ต้องรับไปพิจารณาเสียแล้วล่ะ

แล้วกระแสเรียกร้องก็อาจจะมีผลจริง เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข่าวลือออกมาว่า ทางวอร์เนอร์และดีซีกำลังดำเนินการคัดเลือกนักแสดงใหม่ในบท เจ้าหญิงเมรา แล้วจริง ๆ เพราะมีแฟน ๆ ลองเสิร์ชรายชื่อนักแสดงใน Aquaman and the Lost Kingdom ในกูเกิล ก็ดันปรากฏว่ามีชื่อของ เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke) โผล่ขึ้นมาท่ามกลางรายชื่อนักแสดงคนอื่น ๆ ด้วย แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ข้อยืนยัน 100% อาจเกิดจากการผิดพลาดของข้อมูลก็เป็นไปได้ แต่แฟน ๆ ส่วนหนึ่งก็ปักใจเชื่อไปแล้วว่า เหตุการณ์นี้น่าจะมีเค้ามูลจริง แล้วการคัดเลือกนักแสดงใหม่ในบท เจ้าหญิงเมรา ก็น่าจะเกิดขึ้นจริงเร็ว ๆ นี้

“ผมอยากจะแนะนำให้วอร์เนอร์ลองปล่อยหนัง Aquaman ออกมา 2 เวอร์ชันเลย เวอร์ชัน แอมเบอร์ เฮิร์ด แล้วก็เวอร์ชัน เอมิเลีย คลาร์ก ในบท เมรา แล้วมาดูกันซิว่าอันไหนจะออกมาดีกว่า ผมกล้าลงเงินเดิมพันเลยว่าอันหลังจะต้องดีกว่า แล้วคำว่าดีกว่าของผมหมายถึงมันจะเป่าเวอร์ชัน แอมเบอร์ เฮิร์ด ให้กระเด็นจากน้ำไปเลย”
เสียงจากแฟนหนังรายหนึ่งบนทวิตเตอร์

กระแสเรียกร้อง เอมิเลีย คลาร์ก ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ แฟนหนังรายหนึ่งนามว่า ดิเอโก เดอ เซาซา (Diego de Sousa) ผู้มีฝีมือทางด้านดิจิท้ลอาร์ตถึงกับสร้างภาพจำลอง เอมิเลีย คลาร์ก ในภาพลักษณ์ของเมราออกมาให้ดูกันไปเลยว่าเธอเหมาะสมกับบทนี้จริงหรือไม่ เขาโพสต์ภาพนี้พร้อมกับแคปชันว่า
“เอมิเลีย คลาร์ก เธอสวยจริงครับ แล้วเธอก็เหมาะกับบทนี้ใน Aquaman อย่างมาก แล้วเคมีเธอก็เข้ากับ เจสัน โมมัว มากกว่าด้วย และที่สำคัญครับ เธอไม่อึบนเตียง”
เป็นทั้งคำแนะนำและจิกกัด แอมเบอร์ เฮิร์ด ไปในตัวด้วย

แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันหรือปฏิเสธจากวอร์เนอร์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข่าวลือนี้ แต่หลายคนที่ติดตามข่าวความคืบหน้าของ Aquaman and the Lost Kingdom ก็คงทราบดีเรื่องการถ่ายทำฉากเพิ่มเติม ด้วยการเรียก เบน แอฟเฟล็ก กลับมาสวมชุดแบทแมนอีกครั้ง ยิ่งทำให้แฟน ๆ คาดหวังว่าถ้ามีการถ่ายซ่อมกับแอฟเฟล็กได้ ก็ย่อมมีการถ่ายซ่อมเพื่อคลาร์กได้เช่นกัน

อีกเหตุผลหนึ่งที่แฟน ๆ มองว่า เอมิเลีย คลาร์ก คือตัวเลือกที่เหมาะสมกับบทเมรา นั่นก็เพราะว่า เจสัน โมมัว และ เอมิเลีย คลาร์ก นั้นเคยประกบคู่กันมาแล้วในอภิมหาซีรีส์ Game of Thrones ทำให้แฟน ๆ ของทั้งคู่อยากเห็นนักแสดงคนโปรดของเขากลับมารับบทคู่กันอีกครั้ง

ใครที่เชียร์ เอมิเลีย คลาร์ก ไว้ก็อย่าเพิ่งคาดหวังอะไรไว้มาก เพราะถึงขณะนี้เธอก็ไม่ใช่ตัวเลือกเพียวในบทเมรา เพราะชื่อของ เบลก ไลฟ์ลีย์ (Blake Lively) ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีเสียงเชียร์พอดูเช่นกัน

ที่มา