ในระหว่างกำกับ Titanic เมื่อปี 1997 ผู้กำกับ James Cameron ก็ได้อ่านหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง Battle Angel Alita และเกิดไอเดียที่จะดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ แต่เวลาล่วงเลยมาถึงปัจจุบัน ก็โปรเจ็คต์ดังกล่าวก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

gettyimages-579380232

Battle Angel Alita เป็นผลงานการเขียนของ Yukito Kishiro ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับหุ่นไซบอร์กที่สูญเสียความทรงจำและพยายามที่จะปะติดปะต่อเรื่องราวในอดีตให้ได้ โดยมีฉากหลังเป็นโลกในอนาคตก่อนวันโลกาวินาศ

เมื่อปี 2000 James Cameron ได้กล่าวกับ 20th Century Fox (สตูดิโอเดียวกันกับที่สร้าง Titanic และ Avatar) ว่าเขาต้องการที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่อง Battle Angel และต่อมาในปี 2003 เขาก็ได้เริ่มเขียนสคริปต์และเซ็นต์สัญญาที่จะกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้

เรื่อยมาจนถึงปี 2016 ภาพยนตร์ Battle Angel ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะเป็นจริงแต่อย่างใด เนื่องจาก James Cameron กำลังง่วนอยู่กับการสร้าง Avatar แทนที่จะสร้าง Battle Angel 

battle-angel-alita

  • ในเดือนตุลาคม 2015 ทางสตูดิโอ 20th Century Fox ได้จ้าง Robert Rodriguez (Desperado, Spy Kids และ Machete) ให้มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยอาศัยสคริปต์ของ James Cameron เป็นหลัก

ทาง Variety ได้ระบุว่า Battle Angel มีกำหนดฉายวันที่ 20 กรกฎาคม 2018 โดยจะใช้ทุนสร้างประมาณ 175 – 200 ล้านเหรียญ

ที่มา : techinsider