ขณะนี้ Ballerina กำลังเดินหน้าถ่ายทำกันอยู่ในกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก และมีแนวโน้มอย่างมากว่า อนา เดอ อาร์มาส (Ana de Armas) ในบทนำหญิงของเรื่อง น่าจะได้เข้าร่วมฉากกับ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ในบท John Wick ตัวละครหลักของแฟรนไชส์ อ้างอิงจากเว็บไซต์ Collider ที่รายงานข่าวว่า รีฟส์จะมาปรากฏตัวในหนัง Ballerina ด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าบทของเขาในเรื่องนี้จะมากน้อยแค่ไหน อาจจะมีบทบาทสำคัญหรืออาจจะมาแค่ในฐานะตัวละครรับเชิญก็เป็นได้ แต่ที่มีข่าวยืนยันก่อนหน้านี้แล้วก็คือ เอียน แม็กเชน (Ian Mcshane) จากแฟรนไชส์หลักจะมาปรากฏตัวอย่างแน่นอนในบทบาท วินสตัน ผู้จัดการโรงแรม Continental

เอียน แม็กเชน และ คีอานู รีฟส์

ขณะนี้ทีมผู้สร้าง John Wick กำลังเดินหน้าขยายจักรวาลอย่างหนัก ไม่ใช่มีเพียงแค่ Ballerina เรื่องเดียวเท่านั้นที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างขณะนี้ เพราะ John Wick 4 ก็อยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำแล้ว พร้อมฉายมีนาคม 2023 นี้ นอกจากนั้นยังมี ซีรีส์ The Continental ที่จะพาเราย้อนไปทำความรู้จักกับวินสตันในวัยหนุ่ม ต่างกับ Ballerina ที่เล่าเหตุการณ์ในช่วงเวลาเดียวกับ John Wick และมีเนื้อหาหลายส่วนเชื่อมโยงกัน เป็นไปได้ว่าเราน่าจะได้เห็นตัวละครจากแฟรนไชส์หลักหลายตัวทยอยมาปรากฏตัวใน Ballerina ถ้าหนังประสบความสำเร็จแล้วได้มีภาคต่อในอนาคต ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง

Ballerina น่าจะเป็นโปรเจกต์ที่ส่งให้ เดอ อาร์มาส ขึ้นแท่นนางเอกหนังแอ็กชันแถวหน้าเต็มตัว หลังเธอได้เคยไปวาดฝีไม้ลายมือมาแล้วใน No Time To Die และสร้างความประทับใจให้แฟน ๆ อย่างมาก พอมีข่าวประกาศว่า ทีมงานได้ตกลงเลือกให้ เดอ อาร์มาส มารับบทนำใน Ballerina จึงเป็นที่พอใจต่อแฟน ๆ ว่านี่คือตัวเลือกที่เหมาะสมสุดแล้ว เดอ อาร์มาส จะรับเป็นหญิงสาวที่ถูกเลี้ยงดูให้เติบโตมาเป็นนักฆ่ามืออาชีพ ซึ่งเธอก็ใช้วิชาความรู้ของเธอออกตามล่าฆาตกรที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ

วันนี้ เดอ อาร์มาส ได้โพสต์ภาพเซลฟีตัวเธอในกองถ่าย Ballerina เป็นภาพเธอที่กำลังอยู่ระหว่างเมกอัป ซึ่งอาร์มาสได้เขียนบรรยายภาพว่า “เมื่อวานนี้เป็นวันถ่ายทำวันแรก และมันยอดเยี่ยมมาก” ยิ่งเป็นการกระตุ้นความอยากดูของแฟน ๆ มากขึ้นไปอีก แต่น่าจะอีกนานกว่าจะได้ดูกัน เพราะทางสตูดิโอยังไม่กำหนดวันฉายเลย ซึ่งคาดว่าทั้ง Ballerina และ The Continental น่าจะออกมาในช่วง 2 ปี ระหว่าง John Wick 4 และ John Wick 5 นี่แหละ ให้แฟน ๆ ได้เข้าไปอยู่ในโลกนักฆ่าของ John Wick กันได้ต่อเนื่องไปยาว ๆ เลย

ที่มา