เรียกได้ว่าแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวไปแล้วสำหรับ โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) นักแสดงหนุ่มเจ้าของบท เอ็ดดี้ มุนสัน ใน Stranger Things 4 ของ Netflix เส้นทางสายการแสดงเขาอยู่ในช่วงขาขึ้นแน่นอน และงานต่อไปของเขาก็คือ A Quiet Place: Day One หนังภาคแยกจากแฟรนไชส์ดัง ที่จะย้อนไปเล่าเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ในแฟรนไชส์หลัก ซึ่งจะแนะนำตัวละครใหม่ทั้งหมด นั่นแปลว่า จอห์น คราซินสกี และ เอมิลี บลันต์ จะไม่มาปรากฏตัวในหนังภาคแยกนี้ ส่วน โจเซฟ ควินน์ จะได้ประกบคู่กับ ลูปิตา ญองอ (Lupita Nyong’o) หนังมีกำหนดฉาย มีนาคม 2024

โจเซฟ ควินน์ ในบท เอ็ดดี้ มุนสัน

จอห์น คราซินสกี (John Krasinski) เป็นผู้เขียนบทและกำกับ A Quiet Place ทั้งสองภาคแรก เขากล่าวว่าเขามีไอเดียที่จะขยายจักรวาลออกไป และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ A Quiet Place: Day One ซึ่งคราซินสกีจะไม่ได้กำกับเอง แต่ส่งใม้ต่อให้กับ ไมเคิล ซาร์โนสกี (Michael Sarnoski) จาก Pig หนังที่กลับมาสร้างชื่อให้กับ นิโคลาส เคจ ซึ่ง ซาร์โนสกีก็จะเหมาทั้งหน้าที่กำกับและเขียนบทให้กับ A Quiet Place: Day One ในขณะที่หนังภาคแยกกำลังเดินหน้าไปนั้น แฟน ๆ ต่างก็ถามถึงหนังในแฟรนไชส์หลักว่าจะได้ดูภาค 3 กันหรือไม่ คำตอบก็คือจะมีหนัง A Quiet Place III อย่างแน่นอน และวางกำหนดฉายไว้เรียบร้อยแล้วว่าได้ดูกันแน่ในปี 2025 และคนที่ออกมายืนยันก็คือ เอมิลี บลันต์ นั่นเอง
“เขามีไอเดียสำหรับเรื่องราวทั้งหมดไว้แล้วพร้อมสร้างได้เลย แล้วเขายังมีไอเดียเยี่ยม ๆ ไว้สองแนวทางด้วย”
เอมิลี บลันต์ กล่าวถึงคราซินสกีผู้เป็นสามีและผู้กำกับ

ส่วน โจเซฟ ควินน์ นั้น หลังจากที่บท เอ็ดดี้ มุนสัน ได้ส่งให้เขาแจ้งเกิดในวงการแสดง แต่บทเขาก็จบลงเรียบร้อยไปแล้วใน Stranger Things 4 นั่นแปลว่าเขาจะไม่ได้กลับมาร่วมงานกับ Stranger Things ในซีซันที่ 5 แต่แฟน ๆ ที่ชื่นชอบในตัวเขาก็ยังอยากเห็นผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปของเขา ในช่วงนี้แฟน ๆ สามารถไปตามดูผลงานเก่า ๆ ของเขาก่อนก็ได้ อย่างเช่น Timewasters ซีรีส์อังกฤษ 2 ซีซัน และ Small Axe มินิซีรีส์ 5 ตอนจบ ส่วนภาพยนตร์ก็มี Overlord ปี 2018 ที่เคยมาเข้าฉายบ้านเราด้วย และ Make Up ภาพยนตร์อังกฤษปี 2019 ส่วนปีหน้านี้เขาก็จะรับบทนำใน Hoard ภาพยนตร์อังกฤษ ที่อยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ

ที่มา