Fast & Furious แฟรนไชส์หลักใกล้มาถึงบทสรุปแล้วใน Fast X เดือนพฤษภาคม ปี 2023 นี้ แต่อนาคตของแฟรนไชส์ยังไม่ปิดฉากเพียงแค่นี้ เพราะนี่คือแฟรนไชส์ที่ทำเงินมหาศาลให้กับยูนิเวอร์แซล หนังทั้ง 10 ภาค รวมถึงภาคแยก Hobbs & Shaw ด้วยนั้น ทำเงินรวมกันแล้วกว่า 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไม่มีทางที่สตูดิโอจะหยุดทำเงินจากแฟรนไชส์ทรงคุณค่าแบบนี้ไปได้ง่าย ๆ ถึงตอนนี้ทางทีมผู้สร้างก็วางแผนต่อยอดให้กับแฟรนไชส์ไปอีกหลายทิศทาง และหนึ่งในนั้นก็คือ หนังรวมตัวละครหญิงจากแฟรนไชส์ ซึ่งคาแรกเตอร์หลักของภาคนี้ก็คือ ไซเฟอร์ (Cipher) วายร้ายหญิงที่รับบทโดย ชาร์ลีซ เทรัน (Charlize Theron) ที่ปรากฎตัวมาแล้วใน 2 ภาคล่าสุด

บรรดาตัวละครหญิงในแฟรนไชส์ Fast

ถึงแม้โปรเจกต์ยังไม่มีความคืบหน้าในขณะนี้ แต่ก็มีแนวโน้มเป็นไปได้สูงมาก และเทรันเองก็มั่นใจมากว่าโปรเจกต์นี้ก็จะต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เธอได้พูดถึงโปรเจกต์นี้ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter

“ฟังในะ ในฐานะที่ฉันก็เป็นผู้อำนวยการสร้างคนหนึ่ง ฉันนี่ยอมรับนับถือจริง ๆ เลย กับแฟรนไชส์นี้ที่เขาได้ร่วมสร้างกับยูนิเวอร์แซล มันเป็นสิ่งที่น้อยคนจะสามารถทำได้ต่อให้ใช้เวลาทั้งชีวิตก็ตาม ไม่มีใครที่จะสร้างหนังภาคต่อยาว ๆ แล้วดึงให้ผู้ชมให้คอยติดตามได้ยาวนานขนาดนี้แล้ว จากนี้ไป ถ้าเมื่อใดคุณคิดถึงหนังฮอลลีวูดขึ้นมา คุณต้องบื้อมากแล้วล่ะถ้าจะไม่คิดถึงแฟรนไชส์ที่โคตรประสบความสำเร็จอย่าง Fast แล้วจากนี้ไป เราจะได้เห็นกัน”

Cipher

ชาร์ลีซ เทรัน เข้าร่วมกับแฟรนไชส์ Fast ใน The Fate of the Furious (2017) เธอกลับมารับบทเดิมใน F9 และอีกครั้งใน Fast X แต่หลังจากที่ทีมสร้างต้องวุ่นวายกับโปรเจกต์ปิดฉาก X รวมถึงปัญหาการเปลี่ยนตัวผู้กำกับ โปรเจกต์รวมตัวละครหญิงก็เงียบหายไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่หลังจากที่ Fast มาถึงบทสรุปในปีหน้านี้แล้ว ทีมงานคงจะต้องพูดคุยกันเรื่่องการต่อยอดทิศทางต่าง ๆ ของแฟรนไชส์กันอย่างจริงจัง ซึ่งแน่นอนว่านอกจากภาคต่อของ Hobbs & Shaw แล้ว ก็จะต้องมีภาครวมตัวละครหญิงอยู่ด้วยเป็นแน่

Daniela Melchior ผู้เคยรับบท Ratcatcher จาก The Suicide Squad

ตลอด 9 ภาคของ fast นั้น ได้สร้างสรรค์คาแรกเตอร์หญิงแกร่งขึ้นมามากมาย อย่างเช่น เล็ตตี้ ของ มิเชล โรดิเกซ, ควีนนี บทบาทของ เฮเลน มิเรน, แรมซีย์ บทบาทของ นาธาลี เอ็มมานูเอล, มิอา บทบาทของ จอร์ดานา บริวสเตอร์, เอลล์ บทบาทของ แอนนา ซาไว และอีกมากมายหลายราย ส่วนใน Fast x นั้น ก็จะแนะนำอีก 2 ตัวละครหญิง นั่นก็คือ แดเนียลลา เมลชอร์ (Daniela Melchior) และ บรี ลาร์สัน (Brie Larson) ซึ่งทั้งคู่ก็น่าจะได้เข้าร่วมในโปรเจกต์รวมพลังหญิงด้วยเป็นแน่

แต่ตอนนี้ ก็คอยชม Fast X ภาคปิดฉากกันไปก่อน คาดว่าต้นปีเราคงจะได้ดูตัวอย่างแรกกันล่ะ

ที่มา