Twister หนังที่ว่าด้วยทีมนักล่าพายุ หนึ่งในหนังเรื่องโปรดของหลาย ๆ คนจากยุค 90s หนังออกฉายเมื่อปี 1996 และทำรายได้ไปแถบถล่มทลายด้วยตัวเลข 500 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ 90 ล้านเหรียญ แล้วยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขา วิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม และ บันทึกเสียงยอดเยี่ยมอีกด้วย ด้วยภาพและเนื้อหาที่สุดระทึกทำให้แฟน ๆ ต่างเฝ้ารอหนังภาคต่อกันมาอย่างยาวนาน แต่ก็ไม่คิดว่าจะต้องใช้เวลาถึง 26 ปี ถึงจะได้ยินข่าวดีว่าหนังจะมีภาคต่อออกมาเสียที

ทีมนักแสดงจากภาคแรก ที่ยังไม่ทราบว่าจะมีใครกลับมาในภาคต่อกันบ้าง

หนังภาคนี้จะเป็นการลงทุนร่วมกันระหว่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ และ ยูนิเวอร์แซล โดยตั้งชื่อภาคต่อนี้ว่า “Twisters” ด้วยการเติมตัว s เข้าไปเพื่อสื่อว่าภาคนี้จะมีพายุหมุนให้ดูกันหลายลูกเลยทีเดียว หนังวางกำหนดฉายไว้เรียบร้อยแล้วคือ 19 กรกฎาคม 2024 ซึ่งในวันนี้ Twisters จะชนกับคู่แข่งรายสำคัญคือ “Transformers: A New Generation” ก็น่าติดตามครับว่า พายุหมุน กับ หุ่นยนต์แปลงร่าง ชนกันใครจะชนะ

ลี ไอแซค ชุง

ทางสตูดิโอยังไม่มีประกาศทีมนักแสดงนำ แต่ได้ตัวผู้กำกับแล้วคือ ลี ไอแซค ชุง (Lee Isaac Chung) ผู้เคยกำกับหนังรางวัลอย่าง ” Minari” มาแล้ว และเขียนบทโดย มาร์ก แอล. สมิธ (Mark L. Smith) จาก “The Revenant” หนังที่ส่งให้ ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ คว้าออสการ์มาแล้ว ซึ่งสมิธเริ่มเขียนบทภาคต่อนี้มาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาภาคต่อแต่อย่างใด

ที่มา ที่มา