แม้วา Avengers: The Kang Dynasty จะมีกำหนดฉายอีก 2 ปีจากนี้ ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2025 แต่ทางมาร์เวลก็เริ่มปล่อยข่าวมายั่วน้ำลายผู้ชมกันแล้ว เควิน ไฟกี (Kevin Feige) บอสใหญ่ของมาร์เวลก็ออกมาอธิบายว่า ใน MCU เฟส 4 นี้ เปรียบเสมือนการเริ่มต้นครั้งใหม่ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราเห็นหนังและซีรีส์ที่เปิดตัวซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่กันมากมาย เพื่อเป็นการปูเส้นทางของซูเปอร์ฮีโรเหล่านี้ไปสู่ภารกิจสุดท้าทายในหนัง Avengers

เจฟ เลิฟเนส

เจฟ เลิฟเนส (Jeff Loveness) ก็ออกมาแย็บอีกว่า สิ่งที่บรรดาซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่ในเฟส 4 นี้ จะต้องเผชิญใน Avengers: The Kang Dynasty ก็เหมือนพวกเขาและเธอจะต้องเข้าพิธีล้างบาปบนกองไฟประมาณนั้นเลย เมื่อพวกเขาต้องประจันหน้ากับวายร้ายตัวใหม่ของแฟรนไชส์

จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เปิดเฟส 4 ด้วย Black Widow (2021) และปิดฉากเฟส 4 ด้วย Black Panther: Wakanda Forever (2022) ซึ่งเป็นการปิดเฟสแบบเรียบง่าย ไม่ตูมตามเหมือนในเฟส 3 ที่ปิดเฟสด้วย Avengers: Endgame (2019) และ Spider-Man: Far From Home (2019) ซึ่งถ้ามองกันตามความเป็นจริง มันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะในเฟส 3 นั้น ก็เป็นการบอกลาซูเปอร์ฮีโรรุ่นเดอะหลายราย ทางมาร์เวลจึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่และปูเรื่องราวพอสมควร ซึ่งพอเข้าเฟส 5 ก็หมดเวลาในการแนะนำตัวละครหน้าใหม่กันแล้ว เลิฟเนสบอกว่าจากนี้ไปหมดเวลาให้พักหายใจกันแล้ว ถึงเวลาที่จะ “เอากระทะวางบนเตาร้อนกันอีกครั้ง”

“หน้าที่ผมในการปูทางสู่หนัง Avengers นั้น ผมอยากให้คนดูรู้สึกได้ว่านี่คือความดิ้นรนพยายามของซูเปอร์ฮีโรรุ่นใหม่ ในฟส 4 นั้น ผู้ชมได้เห็นการแจ้งเกิดของคาแรกเตอร์หน้าใหม่ วึ่งเราต้องให้เวลาพวกเขาได้พักหายใจสักแป๊ปนึงก่อน ในขณะที่คุณได้มีส่วนร่วมในการขยายจักรวาลของเรา คุณได้เห็นซีรีส์ใน Disney+ ที่แนะนำคาแรกเตอร์ใหม่ ๆ ไปแล้ว จากนี้ไปผมก็จะเริ่มจุดไฟเอากระทะวางบนเตาแล้ว แล้วผมก็จะเอาบรรดาซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่เหล่านี้โดยนลงกระทะกันเสียที”

Kang วายร้ายตัวเอ้ของเฟส 5 และ 6

ตอนนี้มาร์เวลก็ได้แจ้งเกิดซูเปอร์ฮีโรหน้าใหม่มาหลายรายแล้ว เพียงพอที่จะเดินหน้าเข้าสู่หนังปิดฉาก ‘พหุจักรวาล’ กันเสียที ตอนนี้มาร์เวลไม่ได้เตรียมงานแค่ Avengers: The Kang Dynasty แต่ยังเตรียม Avengers: Secret Wars ต่อเนื่องไว้ในปี 2026 แบบว่าได้ดูศึกใหญ่กันปีต่อปีกันเลย หลังจากพักช่วงมานาน และมาร์เวลรับรองเลยว่าหนัง Avengers ทั้งสองภาคนี้ที่อยู่ในเฟส 6 ผู้ชมจะได้เห็นบรรดาซูเปอร์ฮีโรหน้าเดิมที่คุ้นเคยกันอย่าง Thor, Captain America, Doctor Strange, Hulk และหน้าใหม่อย่าง Ms. Marvel, America Chavez, Shang-Chi และ She-Hulk และที่ไม่ยืนยันแต่อาจจะมาปรากฏตัวด้วยก็มีเช่น Eternals, Scarlet Witch, Spider-Man รวมไปถึงคาแรกเตอร์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เปิดตัวอย่าง Fantastic Four และ Blade

Ant-Man and the Wasp: Quantumania หนังเปิดฉาก Multiverse Saga

มาร์เวลยังยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะว่า เมื่อวันที่ Avengers: Secret Wars มาถึง ผู้ชมจะได้สัมผัสอารมณ์ตื่นเต้นกับการได้เห็นทัพใหญ่ของบรรดาซูเปอร์ฮีโรเหมือนตอนที่ได้สัมผัสจาก Avengers: Endgame เพราะตอนนี้ทางมาร์เวลเองก็คาดหวังกับความสำเร็จของเฟส 6 ไว้อย่างมากเช่นกัน แต่กว่าจะถึงตอนนั้น ก็ขอให้ผู้ชมพุ่งความสนใจไปที่ Ant-Man and the Wasp: Quantumania กันก่อน เพราะนี่คือหนังที่เปิดเฟส 5 และเปิดฉากเข้าสู่ Multivese Saga ซึ่งจะไปปิดฉากในตอนท้ายของเฟส 6 เควิน ไฟกี มาอธิบายรายละเอียดตรงนี้เพิ่มเติมไว้ว่า

“ตำนาน (Saga) แต่ละช่วงของเรานั้นแบ่งออกเป็นเฟส ๆ ซึ่งตอนนี้เรากำลังอยูในเฟสที่ 2 ของ Multiverse Saga ซึ่งนับว่าเป็นช่วงที่ล่อแหลม จากนี้ไปเรามี 2 แนวทางที่เราต้องยึดถือ อย่างแรกเลยคือยึดโครงสร้างเรื่องจากหนังสือการ์ตูนมาร์เวลที่มีประวัติยาวนานมากว่า 80 ปี ซึ่งเราจะยึดเป็นแนวทางที่จะเล่าเรื่องต่อไปในระยะยาว แต่เอาเข้าจริง ๆ เราก็ต้องดูแนวทางที่ 2 ด้วย คือวางแผนกันถึงหนังและซีรีส์แต่ละเรื่องที่จะออกมา ว่าเราอยากจะไปในแนวทางไหนกันดี”

ฟังคำโฆษณาของมาร์เวลแล้ว ก็นับว่า Avengers: Secret Wars จะเป็นหนังที่ยิ่งใหญ่ของมาร์เวลอีกเรื่อง แต่จากนี้ไปก็ต้องเอาใจช่วยมาร์เวลกันละครับ ว่าอีก 3 ปีข้างหน้านั้น กระแสความนิยมของหนังซูเปอร์ฮีโรจะยังคงมนต์ขลังไม่เสื่อมคลายไปเสียก่อน

ที่มา