A Man Called Otto ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ได้ ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) มารับบทนำ ถ้าใครเคยเห็นโปสเตอร์ หรือภาพโปรโมตหนังเรื่องนี้ผ่านตา จะเห็นเลยว่าบนโปสเตอร์นั้น นอกจากจะมีภาพของ ทอม แฮงส์ ในบทคุณลุงอ๊อตโต้แล้ว ก็ยังจะมีเจ้าเหมียวขนยาวสีเทาอยู่ด้วย แน่นอนว่าถ้ามีเจ้าเหมียวมาอยู่บนโปสเตอร์แบบนี้ เจ้าเหมียวก็ย่อมมีบทบาทในหนังพอควรเลยล่ะ ซึ่งเป็นหนังที่ทาสแมวไม่ควรพลาด

ตอนนี้บรรดาทาสแมวมาทำความรู้จักกับเจ้าเหมียวดาราตัวนี้กันซักหน่อย เจ้าเหมียวตัวนี้ชื่อว่า ‘ชมาเกล’ (Schmagel) เป็นแมวของ บริทานี ลอง (Britany Long) อยู่ในเมือง คาตาวิสซา รัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา บริทานีเล่าว่าเท่าที่จำความได้ เธอเองก็เป็นคนรักสัตว์มาตลอด เธอพบชมาเกลเมื่อ 7 ปีก่อน ตอนนั้นชมาเกลยังเป็นลูกแมวอยู่เลย ตอนที่พบนั้นชมาเกลอยู่กับพี่น้องของมัน เป็นแมวจรอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ

“ทั้งคู่ยังเป็นลูกแมวตัวน้อยเลยตอนนั้น ก็ถือว่าโชคดีนะที่สามีฉันไม่ว่าอะไรตอนที่ฉันบอกว่าจะเอาสองตัวนี้กลับบ้าน แล้วพวกมันก็โดดขึ้นไปอยู่บนตัวเขาด้วย”

อย่าถามว่าตัวไหนคือชมาเกล ตัวไหนคือชมิสกิต


บริทานีตั้งชื่อเจ้าสองตัวนี้ว่า ชมาเกล และ ชมิสกิต ทั้งคู่เป็นแมวสายพันธุ์ Domestic long-haired นิสัยดีต้อนรับแขกดี และชอบสังคมกับแมวตัวอื่น โดยเฉพาะชมาเกลที่เป็นแมวเพศผู้ ส่วนชมิสกิตเป็นแมวเพศเมีย

“ตอนที่ฉันคลอดลูกสาวออกมา เธอก็ชอบเล่นกับเจ้าชมาเกลบ่อย ๆ แล้วเจ้าชมาเกลก็ชอบเล่นกับเธออย่างมาก ตรงนั้นล่ะที่เป็นจุดให้ฉันเริ่มคิดแล้วว่า น่าจะลองดูนะว่าเจ้าชมาเกลทำอะไรได้บ้าง”

บริทานี ลอง, เจ้าชมาเกล และ ทอม แฮงส์

ด้วยความที่เป็นคนรักสัตว์ บริทานี ลอง เลยเปิดร้านชื่อ ‘Hill Crest Canine Country Club’ เป็นร้านรับตกแต่งขนหมาและรับฝากเลี้ยง ส่วนหมาของเธอเองนั้น บริทานีก็ฝึกจนเก่งและส่งเข้าแข่งขันอยู่บ่อยครั้ง ด้วยเหตุนี้จึงมีเอเยนซี่หาสัตว์ไปแสดงภาพยนตร์และซีรีส์ติดต่อมาหาเธอ ตั้งแต่น้ั้นบรรดาหมา ๆ ของเธอก็ได้ไปปรากฏในภาพยนตร์และซีรีส์ที่ฉายทางทีวีหลายเรื่อง
“ชมาเกลเคยไปร่วมแสดงในซีรีส์ American Horror Story เขาร่วมแสดงได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราก็เปิดรับโปรเจกต์ต่าง ๆ อยู่ตลอด เขาจะรับงานแสดงไปเรื่อย ๆ ตราบที่เขายังพอใจอยู่”

และผลงานล่าสุดของเธอก็คือเจ้า ชมาเกล นี่แหละ ที่ไปไกลถึงขั้นได้รับบทนำประกบคู่ ทอม แฮงส์ ในหนัง “A Man Called Otto”
“แมวในเรื่องนี้ก็เปรียบเหมือนบุคคลหนึ่ง ที่แฮงส์จะต้องผูกพันไปในระยะยาวซึ่งเขาจำเป็นต้องสร้างความสัมพันธ์ด้วย”
ด้วยเหตุนี้ บริทานีและเจ้าชมาเกลจึงต้องไปใช้เวลาอยู่ในกองถ่ายที่พิตส์เบิร์กยาวนานหลายเดือน
“เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก เขาปฏิบัติกับทุกคนเหมือนอย่างที่เขาได้รับการปฏิบัติ เขาเป็นมิตรมากอย่างกับเป็นคนในครอบครัวอย่างนั้นเลย”

บริทานีวางแผนว่า หลังจากนี้อีกไม่นาน เธอจะให้ชมาเกลเกษียณจากงานแสดงแล้ว แต่ในช่วงนี้ชมาเกลเป็นแมวดัง ก็ยังต้องเดินสายแจกรอยประทับตีนแมวให้แฟน ๆ ไปก่อน

สำหรับแฟน ๆ ของชมาเกล ติดตามความน่ารักของเจ้าเหมียวได้ทางช่องยูทูบของ บริทานี ลอง มีคลิปน่ารัก ๆ ของชมาเกลอยู่เยอะเลย มีเฟซบุ๊กเพจ Schmagel the Cat ด้วยนะ ส่วนหนัง A Man Call Otto ฉายทุกโรงภาพยนตร์ วันที่ 16 มีนาคม นี้แล้ว

ที่มา wnep.com