สำหรับจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนั้น บทบาท Blck Widow ของ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) นั้นนับได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวละครหลักมาตั้งแต่เฟส 1 และเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมอเวนเจอร์ส แต่ถึงกระนั้นก็ยังใช้เวลากว่า 10 ปี กว่าที่ Black Widow จะได้มีภาพยนตร์แยกเดี่ยวของตัวเอง จนเมื่อจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลดำเนินมาถึงเฟสที่ 4 และเริ่มเข้าสู่ยุคของ พหุจักรวาล และ จักรวาลคู่ขนาน ก็เลยเป็นการเปิดโอกาสดึงตัวละครที่ตายไปแล้วได้กลับมาปรากฏตัวอีก ด้วยเหตุนี้จึงมีข่าวลือออกมาเรื่อย ๆ ว่า โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) และ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) จะกลับเป็น Iron Man และ Captain America ให้เราได้เห็นกันอีก ถึงแม้ว่าทางมาร์เวลก็เริ่มแนะนำตัวละครใหม่ ๆ ออกมามากมาย แต่แฟน ๆ รุ่นเก่าก็ยังคาดหวังและรอคอยที่จะได้เห็นนักแสดงคนโปรดของพวกเขากลับมาอีกครั้ง ซึ่งรวมไปถึง Black Widow ของโจแฮนส์สันด้วย

เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมานี้เอง สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ได้เป็นแขกรับเชิญไปร่วมพูดคุยในรายการพอดแคสต์ของ กวินเน็ธ พัลโธรว์ (Gwyneth Paltrow) บนเว็บไซต์ The Goop ของเธอ ในการนี้โจแฮนส์สันก็ได้พูดคุยถึงประสบการณ์ในการทำงานกับมาร์เวล และได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าเธอจะไม่กลับมาปรากฏตัวในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอีกแล้ว

“มันจบสิ้นแล้วสำหรับฉัน ส่วนของฉันจบไปแล้ว ฉันได้ทำทุกอย่างที่ฉันจำเป็นต้องทำไปแล้ว มันก็ใช่นะถ้าจะบอกว่า การได้กลับมาเล่นบทเดิมครั้งแล้วครั้งเล่าตลอดช่วงเวลากว่าหนึ่งทศวรรษนี่เป็นประสบการณ์ที่มีเฉพาะที่นี่เลย”

โจแฮนสัสันยังบอกกับพัลโธรว์อีกด้วยว่า ทางมาร์เวลยังเก็บตัวละคร เพปเพอร์ พอตต์ ของเธอไว้ และเป็นไปได้ว่าตัวละครนี้จะได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง ทำเอาพัลโธรว์ตกใจที่ได้ยินเช่นนั้น
“จริงสิ ? เพปเพอร์ พอตต์ ในวัย 64 เนี่ยนะ โอ้ว เริ่ดค่ะ”

กวินเน็ธ พัลโธรว์ และ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ใน Iron Man 2

บางคนอาจจะจำไม่ได้ว่า โจแฮนส์สันและพัลโธรว นี้เคยร่วมจอกันมาแล้วใน Iron Man 2 ซึ่งตอนนั้นก็มีข่าวลือหนาหูออกมาว่า คู่นี้ไม่ลงรอยกัน ก็เป็นอีกประเด็นสำคัญที่ถูกหยิบมาคุยในบทสนทนานี้
“คุณดีกับฉันมากตอนถ่ายทำเรื่องนั้น ฉันค่อนข้างตื่นตระหนกจนแข็งเป็นหินเลย แต่คุณก็ดีกับฉันมาก ซึ่งคุณเองก็อาจจะรู้สึกแย่ด้วย แต่ก็ทำให้ฉันได้ก้าวออกมาจากคอมฟอร์ตโซนได้ในเรื่องนั้น เพราะฉันไม่เคยรับบทอะไรอย่างนี้มาก่อนเลย และที่สำคัญ คุณได้สร้างมิตรภาพลึกซึ้งระหว่างเราขึ้นมา”

ทั้ง เพปเพอร์ พอตต์ และ นาตาชา โรมานอฟ นั้นนับว่าเป็นตัวละครหญิงน้อยรายมากที่อยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในยุคแรก ๆ แต่มาถึงวันนี้หลายสิ่งหลายอย่างก็เปลี่ยนไปมาก มาร์เวลได้แนะนำตัวละครหญิงหน้าใหม่ขึ้นมามากมายทั้ง Captain Marvel, Scarlet Witch, Cassie Lang และอีกมากมาย ที่กำลังมีบทบาทมากขึ้นในจักรวาลมาร์เวล และถ้าในอนาคตอันใกล้ เราได้เห็นหนัง Young Avengers ถูกสร้างขึ้นมา ก็เป็นไปได้ว่า เหล่าซูเปอร์ฮีโรส่วนใหญ่จะเป็นเพศหญิงแล้วรอบนี้ ก็นับว่าเป็นพัฒนาของจักรวาลมาร์เวลที่น่าสนใจครับ

สำหรับแฟน ๆ ของ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน คอยรับชม Asteroid City หนังเรื่องใหม่ของเธอ ที่เป็นผลงานกำกับของ เวส แอนเดอร์สัน ที่วางกำหนดฉายไว้เดือนมิถุนายนนี้แล้ว แต่บ้านเรายังไม่เห็นเรื่องนี้ในโปรแกรมนะครับ นอกจากนั้นโจแฮนส์สันยังมีหนังใหม่ในขั้นตอนเตรียมการสร้างอีก 4 เรื่อง ส่วน กวินเน็ธ พัลโธรว์นั้น น่าจะไม่รับงานแสดงแล้ว เพราะธุรกิจ Goop ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอนามัยของเธอกำลังเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างดี ตอนนี้มูลค่าบริษัทของเธอทะลุหลัก 250 ล้านเหรียญไปแล้ว

ที่มา : movieweb buzzfeed