ผลสืบเนื่องมาจากหนัง Avatar: The Way of Water ประสบความสำเร็จเกินคาด หนังสร้างสถิติใหม่มากมาย และสามารถทำรายได้จนขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 3 หนังทำเงินสูงที่สุดตลอดกาลได้สำเร็จ ด้วยเหตุนี้ทาง 20th Century Fox สตูดิโอผู้สร้างจึงหันมาพิจารณาโปรเจกต์ภาคต่อของ Alita: Battle Angel อีกครั้ง เรื่องนี้ไดัรับการเปิดเผยจาก จอน แลนเดา (Jon Landau) ว่า ความสำเร็จของ Avatar: The Way of Water ได้ทำให้ทางฟอกซ์อนุมัติให้เดินหน้าภาคต่อของ Alita: Battle Angel ซึ่งเขาได้เริ่มงานมาสักระยะหนึ่งแล้ว

จอน แลนเดา, โรซา ซาลาซาร์ และ โรเบิร์ต โรดริเกซ

“เรากำลังดำเนินการภาคต่อกันอยู่ จากการทำงานใน Avatar คือเราจะใส่ความแตกต่างของสีหน้าและความละเอียดอ่อนได้มากแค่ไหนเข้าไปในตัวละครหุ่นยนต์มนุษย์ที่เราอยากให้มีความรู้สึกและแสดงอารมณ์ หากไม่ได้สิ่งที่เราทำใน Avatar, Alita ก็คงไม่ได้เกิดมา หากไม่ได้ Alita, Avatar 2 ก็คงไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น และตอนนี้เราจะเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเรียนรู้มาใช้กับ Alita 2 ผมได้เจรจากับ โรเบิร์ต และ โรซา (ผู้รับบท อลิตา) แล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีครับ”

คริสทอฟ วอลต์ซ ในบท ดร.ไดสัน อิโด

ด้าน คริสทอฟ วอลต์ซ (Christoph Waltz) ผู้รับบท ดร.ไดสัน อิโด เคยให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant ถึงความเป็นไปได้ของโปรเจกต์ Alita 2 ผู้สัมภาษณ์ถามกับวอลต์ซว่า ขณะนี้ จอน แลนเดา และโรซา ซาลาซาร์ ออกตัวมาแล้วว่าสนใจที่จะกลับมาร่วมงานกันในภาคต่อ แล้ววอลต์ซมีความคิดเห็นอย่างไร
“สนใจครับ ถ้าบทของผมออกมาอย่างที่ผมพอใจนะ รับครับ แน่นอนเลย”

เมื่อปลายปี 2022 จอน แลนเดา ก็เคยเอ่ยถึงโปรเจกต์ Alita 2 มาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนที่ให้สัมภาษณ์กับ ComicBook.com
“โรเบิร์ต โรดริเกซ และผมก็คุยเรื่องนี้กันนะเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เราตื่นเต้นกันมากกับแนวทางของหนัง Alita ตอนนี้เป็นหนังที่คนกลับมาดูซ้ำกันมาก ซึ่งทำให้เราภูมิใจมาก ตอนนี้เราคิดว่าเรามีเรื่องราวอีกมากเกี่ยวกับตัวอลิตาที่อยากเล่า และนั่นคือเหตุผลที่เราอยากทำภาคต่อกัน”

ที่มา : comicbook