ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญเลยสำหรับแฟนหนัง Death Note ที่ล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วว่า มัตซึยามะ เคนอิจิ จะกลับมาปรากฏตัวในบทบาทของนักสืบ ‘แอล’ อีกครั้งในรอบ 8 ปีกับ Death Note: Light up the NEW world อย่างแน่นอน แม้ว่าใน Death Note ภาค 2 (L Change The World) นั้นแอลจะเสียชีวิตจากการเขียนชื่อตัวเองลงในสมุดโน๊ตมรณะก็ตาม

สำหรับ มัตซึยามะ เคนอิจิ นั้นสร้างชื่อกับบทบาทนักสืบแอลใน Death Note สองภาคแรกในปี 2006 และ 2008 ซึ่งตอนนั้นเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมในงานประกาศผลรางวัล Japan Academy Prize ครั้งที่ 30 มาแล้ว โดยรายงานจาก Anime News Network ยืนยันว่า Matsuyama วัย 31 ปีนั้นจะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งอย่างแน่นอนแต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าจะปรากฏตัวอยู่ในเนื้อเรื่องหลักเลยหรือในฉากย้อนอดีตในเรื่อง โดยในภาคนี้จะมีการเปิดตัว  ริวซากิ  ผู้สืบทอดของแอลอีกด้วย

Death Note: Light up the NEW world นั้นมีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องไปพอสมควร โดยแบล็คกราวน์นั้นจะเป็นเรื่องราวที่โลกต้องพบกับการก่อการร้ายผ่านโลกไซเบอร์อย่างหนัก ขณะที่ตัวเดินเรื่องหลักนั้นจะเป็นผู้สืบทอดดีเอ็นเอของ ไลท์และแอล ต้องต่อสู้เพื่อแย่งชิง Death Note ซึ่งในภาคนี้จะมีถึง 6 เล่มด้วยกัน นอกจากนี้ Death Note 2016 จะได้ผู้กำกับ ชินสุเกะ ซาโต้ (Gantz) มานั่งแท่นกำกับ โดยเตรียมจะเปิดตัวฉายในญี่ปุ่น 29 ตุลาคมนี้

death-note-light-up-the-new-world-movie-poster-featuring-the-successors-of-l-and-light-from-the-original-story

Play video

ที่มา: asiastarz