Borrowed Time อนิเมชั่นขนาดสั้นสุดสะเทือนอารมณ์ โดยฝีมือ 2 นักสร้างอนิเมชั่นของ Pixar ที่มืดหม่นยิ่งกว่าที่ Pixar เคยทำมาเสียอีก

Play video

Pixar Animation Studios เป็นที่รู้จักกันดีในการสร้างสถานการณ์ที่มืดหม่นและหดหู่ต่อเนื้อเรื่องในอนิเมชั่น โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องที่เฉียบคมมากพอที่จะทำให้เด็กๆสัมผัสได้ถึงความโศกเศร้าและการสูญเสียได้โดยที่ยังคงสนุกกับเนื้อเรื่องหลักอยู่ และไม่ต้องแสดงฉากที่รุนแรงออกมา ยกตัวอย่างเช่น ฉากเริ่มเรื่องของ Up, ฉากตอนจบของ Toy Story 3 หรือแม้กระทั่งฉากที่ Bing Bong ตัดสินใจเสี่ยงชีวิตใน Inside Out

แต่ Borrowed Time อนิเมชั่นขนาดสั้นที่ 2 นักสร้างอนิเมชั่นของ Pixar คือ Lou Hamou-Lhadj และ Andrew Coats ได้ร่วมกันทำเป็น Side Project (โปรเจ็คต์อื่นที่สร้างขึ้นนอกเหนือจากโปรเจ็คต์หลัก และใช้ชื่อสตูดิโออื่นในการนำเสนอ) และนำมาเดินสายประกวดตามเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆนั้น เป็นอะไรที่แตกต่างกว่าที่เคยทำในอนิเมชั่น Pixar มาก โดยจะบอกเล่าเกี่ยวกับความสูญเสียและจมอยู่กับความทุกข์

593686779

“เราอยากสร้างเรื่องราวที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นว่าอนิเมชั่นสามารถเป็นสื่อกลางที่จะเล่าเรื่องราวแบบใดก็ได้” Lou Hamou-Lhadj หนึ่งในผู้สร้าง Borrowed Time กล่าว

ข้อมูลอ้างอิง : theverge.com