Silence ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับระดับตำนาน Martin Scorsese ซึ่งเขาพยายามสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มาตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน ก่อนที่จะสร้าง Wolf of Wall Street เสียอีก

Play video

Silence ดัดแปลงมาจากนวนิยายของ Shūsaku Endō เมื่อปี 1966 ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 17 เมื่อนักบวชแห่งคริสตจักร 2 ท่าน ต้องเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นเพื่อช่วยเหลืออาจารย์ของตน

silence-book

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นโปรเจ็คต์ในฝันของ Martin Scorsese มานานตั้งแต่ช่วงต้นยุค 1990 และเกือบได้นักแสดงคุณภาพอย่าง Daniel Day-Lewis และ Benicio Del Toro มาร่วมงานด้วยกันแล้ว แต่ก็ต้องพับโครงการไปเสียก่อน

liam-neeson-explains-frail-appearance-says-he-lost-20-pounds-for-scorseses-silence

จากตัวอย่างภาพยนตร์ที่ปรากฏข้างต้นนั้น เราจะได้เห็นนักแสดงนำอย่าง Liam Neeson, Andrew Garfield และ Adam Driver และแนวทางการกำกับของ Martin Scorsese ที่มีความเป็นมหากาพย์และอารมณ์ที่หนักหน่วง ซึ่งดูแตกต่างไปจากผลงานระดับมาสเตอร์พีซเรื่องก่อนๆที่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้ คำวิจารณ์ และรางวัล อย่าง Goodfellas, Gangs of NewYork, The Departed และ The Wolf of Wall Street

silence-martin-scorsese-release-date

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีรายงานข่าวระบุว่า ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ศาสนาเรื่องนี้มีความยาวถึง 160 นาที (2 ชั่วโมง 40 นาที) เลยทีเดียว

silence-movie-poster-1

Silence มีกำหนดฉายวันที่ 23 ธันวาคม 2016

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant.com