Universal Pictures เตรียมสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ในจักรวาลมอนสเตอร์ โดยจะนำเอาตัวละครคลาสสิคอย่าง Bride of Frankenstein, The Invisible Man, The Wolfman และ Dracula มาเชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งในปี 2017 นี้ จะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกของแฟรนไชส์ คือ The Mummy ที่จะเป็นการอ้างอิงถึง “โลกใบใหม่ของพระเจ้าและมอนสเตอร์”

the-mummy-discovered-by-military

จากตัวอย่างที่ปรากฏด้านล่างได้แสดงให้เห็นแนวทางของภาพยนตร์ที่มีกลิ่นอายของความลุ้นระทึกคล้ายกับ Mission : Impossible ผสานเข้ากับเรื่องราวสยองขวัญของตำนานลึกลับที่จะไม่ได้เกี่ยวข้องแค่ “มัมมี่” เท่านั้น แต่อาจครอบคลุมไปถึงภาพยนตร์เรื่องอื่นๆในจักรวาลมอนสเตอร์ที่ Alex Kurtzman จะรับหน้าที่กำกับอีกด้วย

ภาพยนตร์ The Mummy ได้รับการเขียนบทโดย Jon Spaihts (Doctor Strange) และ Christopher McQuarrie (Edge of Tomorrow) และกำกับการแสดงโดย Alex Kurtzman (ร่วมเขียนบท Star Trek) ซึ่งเป็นการรีบู้ทภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติสุดคลาสสิคของ Universal ที่เคยฉายเมื่อช่วงต้นยุค 1930

Play video

นอกเหนือจาก Tom Cruise ที่รับบทตัวละครนำแล้ว อีกหนึ่งนักแสดงได้รับความสนในมากก็คือ Sofia Boutella (หลายคนอาจคุ้นหน้าเธอจากบทตัวร้ายสาวมากฝีมือใน Kingsman: The Secret Service) ซึ่งเป็นตัวละครใหม่ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวใหม่ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ พร้อมกับพลังอำนาจเหนือธรรมชาติที่ร้ายกาจสุดๆ

sofia-boutella-the-mummy

และ Russell Crowe ก็มารับบทเป็นด็อกเตอร์ Jekyll ซึ่งเป็วละครลึกลับที่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลมากนัก แต่น่าจะเป็นตัวละครที่มีความสำคัญต่อภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของด็อกเตอร์ Jekyll ในอนาคต

russell-crowe-in-the-mummy

The Mummy มีกำหนดฉายวันที่ 9 มิถุนายน 2017 นี้

sofia-boutella-as-ahmanet-in-the-mummy

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant.com