ชมสัมภาษณ์พี่บัวขาวกัน

เป็นการเปิดตัวภาพยนตร์อย่างอึกทึก และสนุกสนานมาก เมื่อ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” และ “บิณฑ์ บูมิบิสซิเนส” เปิดสนามเปรียบมวยที่มันส์ที่สุดในประวัติศาสตร์กลางงานแถลงข่าวภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ “ทองดีฟันขาว” ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับมากความสามารถ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” วันที่ 24 มกราคม 2017 ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema ชั้น 7 Central World

การขี่ม้าครั้งแรกของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” กับบท “ทองดีฟันขาว” – ภาพยนตร์ ทองดีฟันขาว เข้าฉายวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560

จักไม่มีประวัติ หากขาดชายชาตินักสู้

ทองดี ฟันขาว คือใคร ?

จ้อย หรือ ทองดีฟันขาว บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ที่ร่วมกอบกู้ชาติเคียงบ่าเคียงไหล่กับพระเจ้าตากสิน ชายเลือดนักสู้ผู้มีความมุมานะและได้สร้างวีรกรรมอันเลื่องชื่อก่อนที่จะกลายเป็นวีรบุรุษของไทยที่รู้จักกันในนาม พระยาพิชัยดาบหัก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวีรบุุรุษของชาติไทยที่ควรได้รับการยกย่องและเอาเยี่ยงอย่าง ชอบต่อยมวยตั้งแต่เด็กแล้วก็ไปตามที่ต่าง ๆ แอบไปเรียนค่ายนี้ค่ายนั้น พยายามหาค่ายที่เก่งตรงที่ตัวเองด้อย เสริมจุดที่ตัวเองไม่มีให้เก่งขึ้น แต่นายจ้อยก็มิวายถูกรังแกจากเหล่าลูกคนรวยที่มาชกต่อย และที่สำคัญที่ จ้อย หรือ ทองดีฟันขาว มีฟันที่ขาวแตกต่างจากคนอื่น ๆ เพราะไม่เคี้ยวหมากนั่นเอง !

พี่บัวขาวอัดอั้นเรื่องอะไรกันนะ ?

Play video

บรรยากาศงานแถลงข่าว

ผกก. บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ พร้อมด้วย โปรดิวเซอร์ ปื๊ด ธนิตย์ รวมถึงทีมนักแสดงเข้าร่วมพูดคุยกันบนเวทีถึงบรรยากาศที่สนุกสนานระหว่างถ่ายทำ แสดงให้เห็นความ สนิทสนมกันอย่างมาก ระหว่างทีมนักแสดง แถม บัวขาว บัญชาเมฆ พระเอกของเรื่อง ผู้รับบท ทองดีฟันขาว ยังถูกเผาจากคนในกองอย่างหนักมากว่าเป็นคนขี้แกล้ง และมีวิธีละลายพฤติกรรมระหว่างทีมนักแสดงไปจนถึงผู้กำกับแบบแปลก ๆ นั่นก็คือ ‘ชอบหยิกก้น’ คนอื่น ! พอถามว่าทำไมต้องหยิกก้น “บัวขาว” ให้คำตอบว่ามันสะใจดีเวลาเห็นคนเจ็บ (ฮา)

เดี๋ยวจะหาว่าขี้โม้ แอดมินไปหาภาพ “บัวขาว” หยิกก้นทีมงานมาให้ดูค่ะ 555

แถมยังบอกอีกว่าที่มาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะถูก ผกก. หลอกมา ต่อจากนั้นก็บ่นยาวทั้งเรื่องการขี่ม้าที่ไม่ได้ส่งไปฝึกที่ไหน ครั้งแรกคือขึ้นหลังม้าแล้วลงไม่ได้เลยจำเป็นต้องอยู่บนหลังไปเรื่อย ๆ กลายเป็นขี่ได้ใน 10 นาที ซะอย่างนั้น ผกก. ให้เหตุผลว่าคนสมัยก่อนเค้าก็ไม่ได้ฝึกกัน อยากให้ได้ความรู้สึกที่สมจริงในการฝึกด้วยตัวเอง (ตรงนี้ขำกันหมดทั้งงานค่ะ ฮ่า ๆ) ต่อจากนั้น “บัวขาว” ยังขอบ่นต่อถึงฉากที่ถูกลากไปกับพื้น เนื่องจากลงทุนเล่นเองเจ็บเองทั้งเรื่อง ก็เลยเจอฉากที่ถูกลากแถไปกับพื้นเป็นแผลจนกระทั่งวันที่แถลงข่าว (วันนี้) เพิ่งจะบรรเทาลงหลังจากถ่ายจบมาพักนึงแล้ว !

“บัวขาว บัญชาเมฆ” เล่นเอง ถูกลากเอง เจ็บเอง ไม่มีสแตนด์อิน มีแต่รอยแผลและความเจ็บที่ยังหลงเหลืออยู่ !

ทำไมต้อง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ?

หลายคนอาจสงสัยว่าเมืองไทยเนี่ยก็มีนักแสดงตั้งเยอะแยะ เหตุใดผกก.จึงหันไปทาบทาม “บัวขาว บัญชาเมฆ” ที่เป็นถึงนักชกระดับโลกที่น่าจะไม่มีเวลาเหลือแม้แต่ไปเดินเตร็ดเตร่ เพราะตารางซ้อมแน่นตลอดเวลา ผกก. จึงเผยว่าชีวิตของ “บัวขาว” นั้นเคยลำบากมาก่อน ต้องแอบพ่อแม่ไปชกมวยตั้งแต่เด็ก มีความมุ่งมั่นมานะพยายามไม่ละทิ้งสิ่งที่ตั้งมั่นไว้ ที่สำคัญทั้งหน้าตา คาแรคเตอร์ เชิงมวย ที่สำคัญ “บัวขาว” เป็นคนที่ตั้งใจมาก ๆ ด้วย

‘มะนาว’ ศรศิลป์ มณีวรรณ์ รับบท รำยง – ภาพยนตร์ทองดีฟันขาว เข้าฉายวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560

ทีมนักแสดง

ถึงแม้เรื่องนี้จะชื่อว่า “ทองดีฟันขาว” แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งเรื่องมีนักแสดงแค่คนเดียวนะคะ ! เรื่องนี้ยังมี ศรศิลป์ มณีวรรณ์ แสดงเป็น รำยง, นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ แสดงเป็น เชิด, วรรณภูมิ ทรงสุภาพ แสดงเป็น บุญเกิด, ชุติรดา จันทิตย์ แสดงเป็น หมวยเล็ก, ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล แสดงเป็น เรือง, จรัญ งามดี แสดงเป็น ครูห้าว

ฉากแฟนเซอร์วิสแบบนี้ ที่แฟน ๆ ของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” อยากเห็นมีให้ดูเพียบแน่นอน !

เรื่องย่อ “ทองดีฟันขาว”

ในสมัยอโยธยาตอนปลาย โรงมวยเปรียบเหมือนสถาบันที่รวมเหล่ายอดนักสู้ไว้ด้วยกัน ภายใต้การดูแลและฝึกสอนของครูมวยที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายศาสตร์แตกต่างกันไป แต่กว่าจะได้รับการยอมรับเป็นศิษย์ของแต่ละสำนักนั้น ก็ต้องมีความอดทนและเก่งกาจไม่แพ้ใคร “ทองดี” เป็นหนึ่งในนักสู้ที่เชื่อมั่นในฝีมือของตนจนไม่เคยรู้ว่าการฝึกต่อสู้นั้น ‘ครู’ เป็นเรื่องจำเป็นแค่ไหน จนกระทั่งได้พบกับความพ่ายแพ้แบบที่ยากจะยอมรับ การเดินทางเพื่อค้นหาครูมวยในศาสตร์ต่าง ๆ ของชายที่ชื่อ “ทองดีฟันขาว” จึงเริ่มขึ้น เพื่อไปสู่จุดที่เขาจะกลายเป็นนักมวยเลื่องชื่อคนสำคัญของอโยธยา

ภาพแถม – “บัวขาว บัญชา เมฆ” นักชกระดับโลก ทักทาย “คิว เตมี” พิธีกรแบไต๋ อย่างไม่ถือตัว

ทองดีฟันขาว 9 กุมภาพันธ์ 2560 ในโรงภาพยนตร์ !