Resident Evil : The Final Chapter ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ได้เข้าฉายในปีนี้ (2017) หลังจากที่สร้างภาคต่อกันมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่เปิดตัว Resident Evil ภาคแรกไปเมื่อปี 2002 โดยคาดว่าภาคนี้จะสามารถทำรายได้รวมให้กับแฟรนไชส์ได้อย่างน่าประทับใจ (เป็นครั้งสุดท้าย)

ถึงแม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ไม่ดี แต่ Resident Evil ภาคแรกก็ทำรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 100 ล้านเหรียญ จากต้นทุน 33 ล้านเหรียญ ซึ่งส่งผลให้มีการสร้างภาคต่อและประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาค Apocalypse, Extinction, Afterlife และ Retribution โดยภาค Afterlife นั้นถือได้ว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดด้วยรายรับทั่วโลกเกือบ 300 ล้านเหรียญ จากต้นทุน 66 ล้านเหรียญ

Play video

ล่าสุด Resident Evil : The Final Chapter ได้เปิดฉายไปในประเทศญี่ปุ่นด้วยรายได้ 35 ล้านเหรียญ ทำให้แฟรนไชส์นี้มีรายรับรวมทั้งหมดอยู่ที่ 951 ล้านเหรียญ และกำลังกวาดรายได้จากประเทศอื่นๆอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะทำรายรับรวมได้มากกว่า 1 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท) ในไม่ช้าหลังจากที่เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาไปแล้ว

Play video

คำถามสำคัญก็คือ ถ้าหาก Resident Evil : The Final Chapter ยังคงทำรายได้ทั่วโลกได้ดีเช่นเดียวกับภาคก่อนๆในแฟรนไชส์ (โดยไม่ต้องคำนึงถึงคำวิจารณ์ใดๆทั้งสิ้น) อนาคตของ Alice (รับบทโดย Milla Jovovich) ใน Resident Evil จะจบสิ้นลงไปพร้อมกับแฟรนไชส์นี้หรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant