ตลอดระยะเวลา 16 ปี ของแฟรนไชส์ Fast and Furious ที่ผ่านมา Dominic Toretto และสมาชิกในครอบครัว ต้องเผชิญหน้ากับตัวร้ายใหม่ๆในทุกภาค แล้วใครล่ะคือตัวร้ายที่โหดสุด แสบสุด ฉลาดสุด และเลือดเย็นที่สุดในแฟรนไชส์นี้

8. Takashi จาก The Fast and the Furious: Tokyo Drift

Takashi หรือ Drift King เป็นตัวร้ายที่อ่อนด้อยที่สุดในแฟรนไชส์นี้ โดยเขาต้องการเพียงแค่ผู้หญิงและขับรถ ถึงแม้จะมีบางส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งยากูซ่า แต่ก็ไม่ได้มีความน่ากลัวในการก่ออาชญากรรมใดๆ

7. Carter Verone จาก 2 Fast 2 Furious

ถึงแม้ว่า Cartel Verone จะเป็นเจ้าพ่อยาเสพติดแห่งไมอามี่ และพยายาฆ่า Roman กับ Brian รวมถึงทรมานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้ว แต่ด้วยประวัติที่ไม่ได้โหดเหี้ยมอะไรมากนัก ก็ทำให้เขาดูไม่มีพิษสงอะไรมากมาย

6. Arturo Braga จาก Fast & Furious

เจ้าพ่ออาชญากรรมและยาเสพติดแห่งโลกมืดนอกกฏหมายที่แอบใช้ชื่อและสถานะปลอมเป็น Ramon Campos มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งของ Owen Shaw, พยายามฆ่า Letty และพฤติกรรมชั่วอีกนับไม่ถ้วน แต่ดีกรีความโหดของเขาก็ไม่เข้าขั้นเหี้ยมพอจะหยุด Dom และ Brian ได้เลย

5. Johnny Tran จาก The Fast and the Furious

Tran เป็นตัวรายที่ค่อนข้างธรรมดาไปสักหน่อย เขาลักลอบขนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, ขายยาเสพติด และโกงเพื่อให้ชนะการแข่งรถ แต่ที่สำคัญคือ เขาได้ฆ่า Jesse เพื่อนรักของ Dom และทำให้ Dom ต้องลุกขึ้นมาปกป้องครอบครัวของเขาด้วยความโกรธแค้นอย่างที่สุด

4. Owen Shaw จาก Fast & Furious 6

Owen Shaw ทั้งฉลาด, เจ้าเล่ห์ และจัดการเจ้าหน้าที่ DSS ซึ่งนำทีมโดย Hobbs ได้อย่างสบาย เขาเป็นผู้ขโมยอุปกรณ์พรางตัว Nightshade ซึ่งทำให้ Dom ต้องเผชิญชะตากรรมสุดเลวร้ายต่อมาในภาค 7 และ 8 แต่การที่เขาใช้ Letty ซึ่งความจำเสื่อมอยู่ในขณะนั้น จัดการกับ Dom ดูจะเป็นแผนที่ขัดกับความฉลาดของเขาไปสักหน่อย

3. Hernan Reyes จาก Fast Five

เขาคือเจ้าพ่อยาเสพติดผู้ครองเมืองริโอไว้ในกำมือ เขาก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบอย่างไร้ความปราณี และจัดการลูกทีมหน่วย DSS ของ Hobbs ทั้งหมด รวมถึงพยายามจับตัว Mia ที่กำลังท้อง และฆ่า Vince เพื่อนรักของ Dom จากภาคแรกของแฟรนไชส์

2. Deckard Shaw จาก Furious 7

Deckard Shaw เป็นคนฉลาด โหดเหี้ยม รอบคอบ ออกลุยคนเดียว แต่จัดการทีมของ Dom ได้เกือบทั้งหมด และเขาก็เป็นพี่ชายของ Owen Shaw ด้วย เขาเปิดตัวด้วยการลุยเดี่ยวถล่มโรงพยาบาลที่น้องชายเขารักษาตัวอยู่ จากนั้นก็จัดการเจ้าหน้าที่ Hobbs อย่างไม่ยากเย็น ต่อมาก็ฆ่า Han เพื่อนของ Dom ไปอีกคน แต่เขาก็แสดงความเป็นคนดีออกมาในภาคที่ 8 ซึ่งทำให้เขาต้องตกมาอยู่อันดับที่ 2

1. Cipher จาก The Fate of The Furious (มีสปอยนะครับ)

ตัวร้ายคนล่าสุดในแฟรนไชส์นี้ เธอดูดี เยือกเย็น สุขุมรอบคอบ แต่โหดเหี้ยมพอจะสั่งฆ่าคนเพื่อผลประโยชน์สูงสุดได้โดยไม่ให้ความโกรธหรือการแก้แค้นเข้าครอบงำ เธอฆ่าแม่ของลูกชาย Dom ได้โดยไม่ลังเล, ใช้ความแค้นของ Dom เป็นแรงผลักดันให้ Dom ต้องแปรพักตร์มาอยู่ฝ่ายตน, จูบ Dom ต่อหน้า Letty และวางแผนปล่อยขีปนาวุธ 2-3 ลูก

เรียกได้ว่า Cipher เป็นตัวร้ายที่ลุ่มลึกและนิ่งที่สุดในแฟรนไชส์นี้เลย

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend