แค่เห็นตัวอย่าง The Hitman’s Bodyguard ก็รู้ทันทีว่านี้คือภาพยนตร์แอ็คชั่นคอเมดี้ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม ชวนให้นึกถึงแฟรนไชส์ Lethal Weapon หรือ Bad Boys ก็ไม่ปาน โดยคราวนี้ Ryan Reynolds ต้องคอยปกป้องชีวิตป๋า Samuel L. Jackson ในบทนักฆ่าสุดเก๋า เพื่อให้ไปขึ้นศาลให้ทันก่อนโดนรุมฆ่า

Play video

ถึงแม้เนื้อเรื่องจะไม่ซับซ้อนมากนัก ที่น่าสนใจก็คือการแสดงของป๋า Samuel L. Jackson กับพ่อหนุ่ม Ryan Reynolds ที่ยิงบทสนทนาแบบหยาบๆ ใส่กันไม่ยั้ง (เรียกว่ามี F*ck นับไม่ถ้วน) ซึ่งดูแล้วเป็นธรรมชาติ สามารถรับส่งมุขกันได้ทัน โดยมีพื้นหลังเป็นฉากแอ็คชั่นที่โหด และรุนแรงเข้าขั้นเลยทีเดียว

แต่ทีเด็ดของตัวอย่างนี้อยู่ที่การนำเพลง I will Always Love You ที่ Whitney Houston ขับร้องไว้ในภาพยนตร์คลาสสิคเรื่อง The Bodyguard มาประกอบ ซึ่งเป็นการกัดจิกภาพยนตร์ดังกล่าวแบบเต็มๆ แทนที่จะนึกถึงฉากโรแมนติกแบบผู้ใหญ่ของ Kevin Costner กับ Whitney Houston ก็กลายเป็นเห็นหน้าป๋า Samuel L. Jackson ตะโกนโวยวาย ยิงปืนใส่คนร้ายซะงั้น ในขณะที่ Ryan Reynolds ก็ดูใจเย็นซะจริงๆ

ถ้าท่านนึกภาพไม่ออก ให้ดูภาพโปสเตอร์ด้านล่างเปรียบเทียบกันได้เลย

The Hitman’s Bodyguard เป็นผลงานการกำกับของ Patrick Hughes ที่ไม่ประสบความสำเร็จมากนักกับ The Expendables 3 ซึ่งต้องรอดูว่าจะแก้มือได้ไหมในครั้งนี้

The Hitman’s Bodyguard มีกำนดฉายวันที่ 18 สิงหาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant