Warner Bros. ได้เปิดเผยแทร็ค Supermarine จากซาวด์แทร็คของ Dunkirk ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) โดยฝีมือการประพันธ์ของ ฮันส์ ซิมเมอร์ (Hans Zimmer)

Play video

ในแทร็ค Supermarine นี้ ฮันส์ ซิมเมอร์ ก็ยังคงอารมณ์ที่ไล่เรียงลำดับความกดดันของเสียงดนตรี มิกซ์กับเสียงใบพัดเครื่องบินและระเบิดในสงครามได้อย่างทรงพลัง โดยเป็นส่วนหนึ่งฉากทัพอากาศอังกฤษที่มี ทอม ฮาร์ดี้ รับบทเป็นนักบินอังกฤษ ซึ่งเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนธิกำลังครั้งใหญ่ ทั้งทางอากาศ ทางบก และทางทะเล ในภาพยนตร์เรื่องนี้

ฮันส์ ซิมเมอร์ ได้ร่วมงานกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน มาตั้งแต่ Batman Begins, The Dark Knight, Inception, The Dark Knight Rises และ Interstellar ซึ่งล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยดนตรีที่มีอารมณ์ความกดดันสูง

Play video

สำหรับ Dunkirk นั้น คริสโตเฟอร์ โนแลน ได้กล่าวว่าจะมีความตึงเครียดและบีบอารมณ์มากกว่า ทำให้มันมีความแตกต่างจากภาพยนตร์สงครามเรื่องอื่นๆที่เคยสร้างมา ซึ่งแน่นอนว่า ฮันส์ ซิมเมอร์ จะต้องตอบโจทย์ของผู้กำกับได้เป็นอย่างดี

คริสโตเฟอร์ โนแลน และ ฮันส์ ซิมเมอร์

ฮันส์ ซิมเมอร์ เคยได้รับรางวัลออสการ์จาก The Lion King และมีผลงานการประพันธ์สกอร์ภาพยนตร์เด่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Rock, Pearl Harbor, Gladiator, The Thin Red Line, The Prince of Egypt, Black Hawk Down, The Last Samurai, Pirates of the Caribbean 2-3, The Da Vinci Code, Sherlock Holmes, Batman v Superman: Dawn of Justice และ Hidden Figures

Play video

Play video

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant