Play video

สามารถพูดได้เต็มปากว่า “Logan Lucky แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน” คือผลงานแอคชั่นคอเมดี้ที่สมศักดิ์ศรีการกลับมาของผู้กำกับสายคุณภาพอย่าง “สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก”  โดยหลังจากห่างหายจากวงการภาพยนตร์ไปเอาดีทางด้านการกำกับทีวีซีรีย์เป็นเวลากว่า 4 ปี ล่าสุดนี้เขากลับมาอีกครั้งเพื่อถ่ายทอดแผนการโจรกรรมครั้งใหม่ของ “จิมมี่” (แชนนิ่ง ทาทั่ม) และ “ไคลด์” (อดัม ไดรเวอร์) สองพี่น้องอับโชคตระกูลโลแกนสู่จอภาพยนตร์ กับแผนการปล้นเงินจำนวนมหาศาลท่ามกลางการแข่งขัน NASCAR รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบอันโด่งดังที่คอหนังขาซิ่งรู้จักเป็นอย่างดี

 

 

กำกับแบบเสี่ยงตายสไตล์โซเดอร์เบิร์ก

ทั้งนี้เพื่อความสมจริงในฉากการปล้น ทางทีมงานจึงได้ยกกองไปถ่ายทำในสนามแข่งชาร์ล็อตต์มอเตอร์สปีดเวย์  รัฐนอร์ธแคโลไรน่า  และสนามแข่งแอตแลนต้ามอเตอร์สปีดเวย์ รัฐจอร์เจีย เพื่อให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่ในกีฬาแข่งรถ NASCAR ที่โด่งดังไปทั่วโลกในแบบสมจริง

เป็นที่รู้กันว่าสตีเว่น โซเดอร์เบิร์กมักถ่ายภาพด้วยตัวเองโดยใช้ชื่อแฝงในเครดิตว่า ปีเตอร์ แอนดรูว์ ซึ่งกับ Logan Lucky ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น โดยในฉากดังกล่าว “โซเดอร์เบิร์ก” เป็นผู้ลงมือถ่ายทำด้วยตัวเอง โดยเขาต้องนั่งที่นั่งข้างคนขับในรถปอร์เช่ คายานเน่ ที่กำลังแล่นด้วยความเร็วสูงกว่า 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อการถ่ายทำฉากๆหนึ่ง

“มันเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากครับ ที่ได้เป็นส่วนร่วมในการแข่งรถที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เราได้แล่นไปในลานแข่งรถด้วยรถปอร์เช่ ขณะกำลังวิ่งด้วยความเร็ว 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และตามที่คุณเห็นในภาพยนตร์ เราขับตามรถแข่งที่กำลังแข่งขันในระยะห่างเพียงไม่กี่นิ้ว สิ่งที่ผมคิดอยู่ตลอด ณ เวลานั้นคือ ‘เราขับกันเร็วเกินไปแล้ว’ และเราก็ขับใกล้รถคันอื่น ๆ มากเกินไปด้วย! ถึงแม้ความจริงความเร็วระดับนี้เป็นเพียงครึ่งหนึ่งที่นักแข่งบนสนามปกติใช้กัน  ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อมาก และผมไม่ทราบจริง ๆ ว่าพวกเขาทำกันได้อย่างไร”

การกลับมาอีกครั้งของผู้กำกับยอดฝีมือ

สำหรับ “สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก” ถือเป็นผู้กำกับสายคุณภาพผู้เคยฝากฝีมืออันเหนือชั้นโดนใจคอหนังทั่วโลกไว้ในภาพยนตร์โจรกรรมฟอร์มยักษ์ไตรภาคตระกูล “Ocean’s” ก่อนจะขึ้นแท่นหนึ่งในภาพยนตร์โจรกรรมระดับตำนาน ที่ได้รับการยอมรับในหมู่คอหนังทั่วโลก ซึ่งการกลับมานั่งแท่นกำกับภาพยนตร์ “LOGAN LUCKY” ในครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบสี่ปีที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างรอคอย

เมื่อเหล่าคนเพี้ยนรวมตัวกันปล้น  ปฏิบัติการณ์โจรกรรมสุดฮาครั้งใหม่แห่งประวัติศาสตร์จึงเกิดขึ้น!! เตรียมฮาให้กรามค้างกับแผนโจรกรรมอันเหนือชั้นของแกงค์โจรสมองเพชร  กับภารกิจปล้นเงินจำนวนมหาศาลท่ามกลางการแข่งขัน NASCAR การแข่งรถยนต์ทางเรียบที่ได้รับความนิยมระดับโลก ผลงานแรกในรอบสี่ปีของผู้กำกับคุณภาพ “สตีเว่น โซเดอร์เบิร์ก”  ใน “LOGAN LUCKY แผนปล้นลัคกี้ โชคดีนะโลแกน”  28 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์