“เควนติน แทแรนติโน” กำลังพัฒนาแฟรนไชส์ “Star Trek” ร่วมกับ “เจ.เจ. แอบรัมส์” : อาจได้กำกับด้วย

Deadline และ Hollywood Reporter รายงานว่า เควนติน แทแรนติโน ได้เสนอไอเดียการสร้างภาพยนตร์ Star Trek ต่อทาง Paramount หลังจากที่ได้นำเสนอไอเดียดังกล่าวต่อ เจ.เจ. แอบรัมส์ ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ชุดนี้แล้ว

เควนติน แทแรนติโน

ถ้าหากข้อเสนอดังกล่าวได้รับการอนุมัติ ก็อาจทำให้ เควนติน แทแรนติโน ได้ควบตำแหน่งผู้เขียนบทและกำกับ Star Trek ภาคใหม่เลยก็ได้ โดยมี เจ.เจ. แอบรัมส์ ที่กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมความพร้อมงานสร้าง Star Wars Episode IX มาเป็นผู้อำนวยการสร้างให้

เจ.เจ. แอบรัมส์

นั่นหมายความว่าเหล่า เทรคกี้ (คำศัพท์ใช้เรียกสาวก Star Trek) จะได้สัมผัสกับ Star Trek ในรสชาติจัดจ้านระดับเรท R พร้อมด้วยการปะทะคารมกันอย่างคมคาย และดนตรีประกอบเร้าอารมณ์ของ RZA (ร่วมทำดนตรีประกอบใน Kill Bill Vol.1-2) หลังจากที่ Paramount เคยให้ จัสติน ลิน (Fast Five) รับหน้าที่กำกับ Star Trek Beyond (ภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์) ให้มีความเป็นแอ็คชั่นมากขึ้นมาแล้ว

Star Trek Beyond

โดยส่วนตัวแล้ว เควนติน แทแรนติโน ก็เป็น เทรคกี้ ด้วยเช่นกัน โดยเมื่อปี 2015 เขาเคยนำเสนอแนวคิดในสร้างภาพยนตร์ Star Trek ผ่านทาง Nerdist ว่า อยากจะรีบู้ทจากเวอร์ชั่นซีรีส์ทางโทรทัศน์ ตอน The City on the Edge of Forever และ Yesterday’s Enterprise

เควนติน แทแรนติโน มีแผนจะเกษียณจากการกำกับภาพยนตร์หลังจากกำกับภาพยนตร์อีก 2 เรื่อง (เรื่องหนึ่งทาง โซนี กำลังเจรจาขอซื้อไปจัดจำหน่าย) ซึ่ง Star Trek อาจเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของเขา ก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : engadget