Disney และ Century Fox อาจปิดดีลการซื้อขายเร็วกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา CNBC ได้รายงานว่า The Walt Disney Company กำลังจะปิดดีลการซื้อหลายภาคส่วนธุรกิจของ 21st Century Fox ซึ่งรวมถึงสตูดิโอภาพยนตร์ 20th Century Fox ด้วย โดยคาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ 6 หมื่นล้านเหรียญ

การซื้อขายดังกล่าวอาจได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการในสัปดาห์ถัดไป

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา มีข่าวลือออกมาว่า The Walt Disney Company สนใจที่จะซื้อภาคธุรกิจภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ของ 21st Century Fox โดยได้มีการเจรจากัน แต่ต่อมาได้มีข่าวออกมาว่า การเจรจราดังกล่าวล้มเหลว

เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา Bloomberg ได้รายงานว่า หลังจากที่มีการเจรจากันอีกครั้ง ทาง 21st Century Fox ได้แสดงความสนใจที่จะขายภาคธุรกิจภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ (ยกเว้น Fox News และ Fox Sport) ให้กับ The Walt Disney Company มากกว่าคู่แข่งอย่าง Comcast

ถ้าหากดีลดังกล่าวประสบความสำเร็จ ก็จะทำให้ Disney ได้ถือครองลิขสิทธิ์ของ X-Men และ Fantastic Four ซึ่งสามารถนำมต่อยอดแฟรนไชส์ Marvel Cinematic Universe ของ Marvel Studios ได้ต่อไป อีกทั้งยังสามารถขยายฐานผู้บริโภคในธุรกิจ สตรีมมิงออนไลน์ แข่งกับ Netfilx และ Amazon ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ดี Fox มีแผนที่จะเปิดตัวภาพยนตร์แฟรนไชส์ X-Men อีก 3 เรื่อง ในปี 2018 นั่นคือ The New Mutants ที่เปลี่ยนแนวเป็นซูเปอร์ฮีโร่สยองขวัญ, Deadpoo 2 ที่ยังคงนำแสดงโดย ไรอัน เรย์โนลส์ และ X-Men: Dark Phoenix ที่ ไซมอน คินเบิร์ก ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ชุดนี้ได้ลงมากำกับเอง

นอกจากนี้ยังมีแผนสำหรับปี 2019 ทั้ง Gambit ที่นำแสดงโดย แชนนิง เททัม และ A Multiple Men ที่นำแสดงโดย เจมส์ แฟรนโก

ข้อมูลอ้างอิง : comicbook