Connect with us

What The Fact

[รีวิว] เปรมิกาป่าราบ: หนังผี หนังเพลง รั่ว ๆ สไตล์ชิบูย่า

สำหรับ เปรมิกาป่าราบ ก่อนอื่นต้องบอกว่าเป็นหนังไทยที่กล้าท้าทายอะไรใหม่ ๆ ถึงจะเป็นหนังในตระกูลหนังผีหนังตลกที่ตีหัวเข้าบ้านมาหลายเรื่องจนคนดูชาชินแล้วก็ตาม แต่ผู้กำกับสายโฆษณาอย่าง ตือ ศิวกร จารุพงศา แห่งค่าย Transformation Films ค่ายหนังไทยที่ได้ผู้กำกับมากฝีมือ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง มาช่วยดูอยู่ในขณะนี้ ก็ปรุงรสออกมาได้แตกต่างจนน่าลิ้มลองทีเดียว ไม่ว่าจะใส่สไตล์แบบญี่ปุ่นสุดฉูดฉาด ทั้งสีสัน การดีไซน์ และเรื่องราวที่ลุกบ้ารุนแรงละเลยตรรกะเหตุผลทั้งมวลเพื่อความสนุกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทำให้นึกถึงหนังไทยในยุคอย่าง บุปผาราตรี,ทวารยังหวานอยู่, มือปืน/โลก/พระ/จันทร์ หรือหนังอย่าง อสุจ๊าก ที่กล้าเสนอหนังแบบใหม่ให้วงการที่แสนจะเพลย์เซฟจนชวนเอียนแบบนี้ แต่ก็อย่างเรื่องที่ว่า ๆ มา มันก็เสี่ยงกับคนดูเหมือนกันว่าจะชอบหรืออาจเกลียดไปเลย

หนังเปิดเรื่องแบบหลวม ๆ (มากกกก) ว่ามีคดีฆาตกรรมฆ่าหั่นศพเด็กต่างด้าวที่น่าจะทำงานร้านคาราโอเกะเกิดขึ้น ทำให้สองตำรวจ สารวัตรหนุ่มกับจ่าแก่ต้องออกค้นหาหลักฐานว่าใครที่จะรู้เรื่องบ้าง และเหยื่อที่ถูกฆ่าคือใครกันแน่ ซึ่งจ่าแก่ได้ตั้งชื่อศพไร้นามว่า เปรมิกา (จีน่า ณัฐชา เดอซูซ่า)

ในขณะที่อีกทางหนึ่งได้มีงานเปิดรีสอร์ทใหม่โดยมีการเชิญศิลปินชื่อดังมามากมายทั้ง ตุลย์ นักร้องนำวงร็อกชื่อดัง (เบสท์ ณัฐสิทธิ์ โกฎิมนัสวนิชย์) สองสาวดูโอสุดเซ็กซี่ เนยกับแยม ที่มากับโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง พี่สมเกียรติ สุดปากหมา นอกจากนี้ยังมีคนนอกวงการบันเทิงอย่าง คู่รักข้าวใหม่ปลามัน และแก๊งช่างภาพที่มีหัวโจกอย่าง พี่เคร่ง (โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน) นำขบวนเหล่าลูกน้องสุดฮาหลากคาแรกเตอร์ด้วย

เรื่องเกิดเมื่อคนร้ายได้นำหัวใจของเปรมิกา สะกดวิญญาณไว้ในเครื่องคาราโอเกะในรีสอร์ทแห่งนี้ และเมื่อมีคนไปเปิดเครื่อง วิญญาณอาฆาตของเปรมิกาก็ออกอาละวาดฆ่าทุกคนโดยไม่ต้องมีเหตุผล โดยตั้งกติกาให้ทุกคนต้องร้องคาราโอเกะ หากไม่ร้อง/ร้องเพี้ยน/ร้องผิด หรือคะแนนไม่ถึง 80 ก็จะต้องถูกฆ่าตายด้วยการถูกขวานยักษ์จาม ความโหดฮาก็เกิดจากการหนีผีสู้กับผีนี่เองครับ

ถ้าดูแบบนักจับผิด หนังเรื่องนี้ตรรกะไม่ได้เลยสักอย่าง ทั้งหัวใจที่อยู่ในตู้คาราโอเกะแต่ไม่เน่า รีสอร์ทใหม่ถูกรีโนเวทจากรีสอร์ทเดิมเพราะเคยเกิดคดีฆาตกรรม แต่ศพเปรมิกาที่ถูกตำรวจพบน่าจะตายไปเพียงราว ๆ ไม่เกินเดือน และทุกคนในเรื่องก็เสิร์ชประวัติรีสอร์ทนี้เจอแต่ตำรวจไม่เคยรู้ว่าเป็นที่ฆ่าเปรมิกา หรือแม้แต่ตรรกะการหนีผี หรือการกระทำตัวละคร ไม่มีส่วนไหนที่รองรับการเจริญสติเลยทั้งสิ้น แต่ข้อดีคือเพราะมันทำหน้าที่ขับเคลื่อนความสนุก ความบ้า ความเมา ความเรื้อนอย่างไร้ปราณีใด ๆ โดยเฉพาะความโหดนี่โหดแบบหนังสยองแหวะ ๆ บางเรื่องต้องกราบอ่ะ ใครเคยดูพวกหนังแนวตลกบ้า ๆ ของญี่ปุ่นน่าจะจูนติดได้ไว แต่ถ้าไม่ชอบแนวนี้เลยก็อาจเกลียดความไร้เหตุผลของมันได้เลยครับ

หนังโดดเด่นมากในการใช้สไตล์จัดจ้านแบบหนังการ์ตูนญี่ปุ่น ไม่แปลกใจที่ผู้กำกับมาจากสายโฆษณาที่จะแม่นในเรื่องการสร้างอารมณ์ด้วยฉากและเวลาที่จำกัด เพราะสร้างแต่ละฉากได้อย่างฉูดฉาดเปี่ยมด้วยตัวละครที่มีเอกลักษณ์แข็งแรง ทั้งยังใช้ประโยชน์จากนักแสดงได้อย่างดี ไม่ว่าจะความกวนของโอ๊ต การพลิกภาพผู้ชายแมน ๆ ของเบสท์ การล้อเลียนเนโกะจั๊มพ์ของสองสาวเซ็กซี่  หรือจะพี่สมเกียรติที่มาแนวหน้านิ่งปากหมา เป็นต้น มุกต่าง ๆ เป็นมุกเล่นคำ มุกเล่นกับสถานการณ์ และมุกแบบตลกร้าย ทำให้ได้บรรยากาศใหม่ ๆ ในหนังผีไทย และการผสมแนวทางมิวสิคัลที่มีบทเพลงหลากหลายแนวเข้ามาให้ได้ฟังกัน ประกอบการแสดงสุดเว่อวังของตัวละครก็ทำให้เรารู้สึกว่าหนังมันโคตรสนุกเลย

ส่วนที่น่าเสียดายคงเป็นความพยายามมีเส้นเรื่องซึ่งไม่สอดคล้องกับแนวการเล่าแบบไร้เหตุผล โดยเฉพาะเส้นเรื่องของฝั่งตำรวจที่โดดจากตัวหนังจนทำให้ตอนเริ่มเรื่อง ที่ต้องตัดไปมาระหว่างเหตุการณ์สองฝั่งทั้งรีสอร์ทและตำรวจ ดูไม่เข้ากัน มีจังหวะไม่ลงตัว ประกอบกับซีจีพวกป่าพวกรีสอร์ทดูหลอกตามาก ๆ  ก็ทำให้รู้สึกว่าหนังคุณภาพไม่ถึงเกณฑ์ ซึ่งต้องรอจนเส้นเรื่องทางผีนิ่งและเข้าโหมดหลอกหลอนไล่ล่านั่นล่ะ หนังจึงดูลื่นไหลขึ้นทั้งการเล่าและการตัดต่อ อาจด้วยความที่เดาอะไรได้ยากมาก ๆ ด้วยทำให้เราลุ้นไปกับตัวละครด้วยจนหลงลืมรอยแผลตามที่ต่าง ๆ ของหนัง ก็นับว่าหนังทำสำเร็จในแง่ความบันเทิงนี้

สุดท้ายคงต้องย้ำกันอีกครั้งว่าถึงส่วนตัวจะสนุกและค่อนไปทางชอบหนัง แต่หนังก็ไม่ได้เป็นหนังที่ดีเลิศขนาดจะเอาหัวรับประกันความน่าดู ทั้งยังอาจเหมาะกับคนดูเฉพาะกลุ่มที่รับแนวจัดจ้านนี้ได้ด้วย ลองชั่งใจกันเอาเองครับ แต่ก็อยากให้ลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ ดู เพราะนี่เป็นหนังดูเอาสนุกติดท็อป 5 สำหรับหนังไทยของปีนี้เลย

 

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

ทีวี-ซีรีส์

[รีวิวซีรีส์] Sex Education เพศศึกษา (หลักสูตรเร่งรัก) – ก้าวข้ามวัยแบบจั๊กกะจี้หัวใจที่ใครๆก็อยากบวก

Published

on

  • สร้างสรรค์โดย : ลอรี นันน์
  • เหมาะสำหรับ : ผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์หรือหนังวัยรุ่นทะลึ่งทะเล้นแต่แอบซ่อนประเด็นการก้าวข้ามวัย (coming of age)
  • สตรีมมิงทั้ง 8 ตอนแล้วทาง Netflix (คลิกเพื่อชมซีรีส์ได้ทันที)
  • คำเตือน มีฉากเซ็กส์แบบเห็นหน้าอกผู้หญิง และ เห็นอวัยวะเพศชาย

หนุ่มสาวคนไหนเซ็กส์มีปัญหาต้องมาหาพวกเขา! เมื่อ โอทิส (อาซา บัตเตอร์ฟิลด์) เมฟ (เอ็มมา แม็คคีย์) และ อีริค (นคูติ กัตวา) เปิดคลินิกลับบำบัดเรื่องเซ็กส์ ทั้งหนุ่มล่ำที่ไม่ถึงจุดสุดยอด, เลสเบี้ยนที่ไม่เคยเสพย์สุขทางเพศ หรือกระทั่งสาวติดเซ็กส์ที่ไม่เคยรู้ความต้องการในเรื่องเซ็กส์ของตัวเอง แต่ยิ่งนานวันโอทิสกลับกำลังตกหลุมรักเมฟ ทั้งที่เธอไม่เคยคิดกับเขาเกินเพื่อน งานนี้ปัญหาวุ่นๆทั้งหัวใจและใต้สะดือจะมีคำตอบตำราหรือไม่ ติดตามได้ใน Sex Education 

Sex Education คือซีรีส์อังกฤษจาก Netflix ที่นำเรื่องเพศกับวัยรุ่นมาเป็นแกนกลางของเรื่อง แต่บอกแบบนี้อย่านึกว่าหนังจะมาทางมุกสัปดนแบบ American Pie หรือ Porky หนังวัยรุ่นวุ่นใต้สะดือจากฝั่งอเมริกันนะครับ เพราะจุดเด่นจริงๆคือซีรีส์สามารถนำเรื่องเซ็กส์มาโยงใยถึงการก้าวข้ามวัยได้อย่างลึกซึ้งทีเดียว โดยบทซีรีส์โดดเด่นมากในการสร้างคาแรกเตอร์ทุกตัวเลย คือดูๆไปเราจะไม่รู้สึกว่าตัวละครไหนกำลังทำให้เรารำคาญกับความสัปดนของมันตรงกันข้าม เซ็กส์กลับค่อยๆเปิดเผยให้เห็นธรรมชาติของวัยรุ่นที่บางคนภายนอกดูแข็งแกร่งแต่ความรักและเซ็กส์ก็พาเธอไปสู่คลินิกทำแท้ง หรือกระทั่งตัวพระเอกอย่าง โอทิส เองก็เป็นคนขาดความมั่นใจในเรื่องเซ็กส์มีปัญหากระทั่งไม่สามารถช่วยตัวเองได้ และเหตุการณ์ก็ยิ่งเลวร้ายเมื่อเขาดันมีแม่เป็นนักบำบัดด้านเพศสัมพันธ์ที่พยายามก้าวก่ายเรื่องใต้สะดือของเขาเหลือเกิน ทำให้เห็นว่าบทซีีรีส์มองเรื่องเซ็กส์ในมุมมองรอบด้านและสามารถอธิบายความสัมพันธ์และความรู้สึกนึกคิดของวัยรุ่นได้อย่างลึกซึ้ง

นอกจากบทแล้ว นักแสดงทุกคนคือจุดเด่นและสามารถนำพาคนดูไปร่วมรู้สึกกับเรื่องราวได้อย่างแท้จริง โดยเฉพาะ อาซา บัตเตอร์ฟิลด์ ที่หลังจาก Ender’s Game (2013) แล้วก็มักได้แต่บทโชว์หล่อสไตล์วัยรุ่นชายหน้าตาดี แม้ใน Sex Education เขาก็ยังได้โชว์หล่ออยู่ดี (ฮ่าาาา) แต่สิ่งที่ อาซา ได้เพิ่มให้ตัวละครโอทิส มีชีวิตมีเลือดเนื้อจริงๆ เขาทำให้เห็นถึงความเปราะบางของวัยรุ่นคนหนึ่งที่ไม่รู้จะจัดการความรู้สึกตัวเองยังไง ยิ่งต้องใกล้กับสาวกร้านโลกที่เขาหลงรักก็ยิ่งรู้สึกยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ จนหลายคนเอาไปแทนความรู้สึกตัวเองเวลาแอบรักใครสักคนและประเด็นนี้เองที่ดูจะโดนใจชาวโซเชี่ยลไทยเป็นพิเศษด้วย

สำหรับสาว เอ็มมา แม็คคีย์ เชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะแจ้งเกิดให้เธอได้ไม่ยาก บทสาวเมฟถูกเขียนมาท้าทายนักแสดงอย่างแท้จริงเพราะภายใต้บุคลิกสาวกร้านโลก ยังเต็มไปด้วยความว้าเหว่จากการเป็นเด็กถูกทิ้งทั้งจากครอบครัวและพี่ชาย แถมยังกดเก็บความฉลาดแล้วแสดงออกแต่พฤติกรรมแย่ๆทำลายตัวเองไปเป็นวันๆ ยิ่งเรื่องหัวใจที่เธอหลงรักนักกีฬาว่ายน้ำดาวเด่นของโรงเรียนแต่กลับคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ ยิ่งได้พลังการแสดงทั้งสายตาและแอ็คติ้งที่เข้าใจตัวละครของ เอ็มมา ก็ยิ่งทำให้คนดูรู้สึกใจสลายไปกับเธอได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

และสำหรับ นคูติ กัตวา ดาราหนุ่มผิวสีในบทเพื่อนรักของโอทิส ก็เรียกได้ว่าสร้างสีสันให้เรื่องราวสนุกได้ทุกตอน ทุกมุกตลกและมิตรภาพระหว่างโอทิส กับอีริคคือส่วนที่น่ารักมากของเรื่องราว ยิ่งได้นคูติที่สามารถมารับบทเกย์ที่พยายามให้คำปรึกษาเพื่อนรักและในขณะเดียวกันก็ยังสามารถถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เขาต้องปกปิดตัวตนทางเพศไว้ได้อย่างน่าเห็นใจและถ่ายทอดให้คนดูรักและเอาใจช่วยให้ อีริค ได้เติบโตและกล้าเปิดตัวตนของตัวเองเสียทีได้อย่างหมดใจที่สำคัญเขายังเป็นเจ้าของฉากที่ชวนตัวบิดที่สุดของเรื่องอีกด้วย (จะเป็นฉากไหน กับใครไปดูกันเองจ้า)

นอกจากนี้ Sex Education ยังเป็นการกลับมาของนักแสดงรุ่นใหญ่แต่กลับได้รับบทที่ทรงเสน่ห์ที่สุดนั่นคือ จิลเลียน แอนเดอร์สัน ที่เด็ก 90 รู้จักเธอดีจากบทเอเจนต์ สกัลลี่ แห่ง The X-Files แต่คราวนี้ จิลเลียน เธอมาในบทแม่ของโอทิสที่เป็นนักบำบัดด้านเซ็กส์ แต่เชื่อไหมครับว่าลุคผมสั้นสีดอกเลากลับยิ่งทำให้เธอดู ฮอต ยิ่งกว่าตอนสาวๆเสียอีก เรียกง่ายๆว่ายามใดเธอปรากฎตัวก็ทำให้หนุ่มๆกระชุ่มกระชวยไม่แพ้สาวๆคนอื่นๆในเรื่องเลย

ด้วยบทที่เขียนมาอย่างดี มีตัวละครที่คนดูจะหลงรัก บวกกับประเด็นเรื่องเพศในวัยรุ่นที่แม้ซีรีส์จะมีฉากเซ็กส์และพูดถึงเรื่องเซ็กส์แทบทุกตอน แต่มันกลับสะท้อนด้านที่อ่อนไหวของวัยรุ่นและอุปสรรคที่ต้องเจอในรายทางระหว่างการเติบโตได้อย่างเข้าอกเข้าใจและยังสร้างความประทับใจให้คนดูได้อีกด้วย

 

 

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

อ่านต่อ

What The Fact

IO ผู้ยืนหยัดคนสุดท้าย: เมื่อโลกเป็นพิษ เธอเลยใช้ชีวิตแบบนักปรัชญา

Published

on

By

เรื่องย่อ

แซม คือนักวิทยาศาสตร์คนสุดท้ายบนโลก เนื่องจากโลกประสบปัญหามลพิษจนไม่เหลือสิ่งมีชีวิตใด ๆ ดำรงอยู่ได้อีก ประชากรโลกส่วนใหญ่เลือกเดินทางสู่อาณานิคมในอวกาศซึ่งตั้งอยู่แถวดวงจันทร์ไอโอของดาวพฤหัสบดี แต่แซมยังคงเชื่อว่าโลกยังมีความหวังที่จะฟื้นฟูได้ เช่นเดียวกับพ่อของเธอ แต่แล้วเมื่อโลกดูเหมือนจะขับไล่เธอมากขึ้น เธอก็มีทางเลือกแค่จะไปขึ้นยานลำสุดท้ายที่จะออกจากโลกกับผู้มาเยือนแปลกหน้าอย่าง ไมกาห์ หรือ จะดันทุรังอยู่บนโลกที่เธอรักต่อไป

ดูจากเรื่องย่อก็พอจับความได้ว่าหนังจาก เน็ตฟลิกซ์ออริจินัล เรื่องนี้ น่าจะมีความอินดี้แบบเรื่อยเอื่อยอยู่ไม่เบา เพราะหนังมีตัวละครหลัก ๆ แค่ 2-3 คน กับความยาว 96 นาที แต่เล่าไป 2 บรรทัดนิด ๆ ก็แทบจบเรื่องแล้ว ดูเหมือนว่าหนังไซไฟของเน็ตฟลิกซ์นั้น จะกลายเป็นขึ้นชื่อในเรื่องความปรัชญาอินดี้ปลายเปิด บางทีไม่สนการกระตุ้นคนดูระหว่างทางเลยด้วยซ้ำ อย่างปีที่ผ่านมาก็มีหนังอย่าง Bird Box หรือ Annihilation  ซึ่งก็เป็นจุดแข็งของหนังค่ายนี้ เพราะจะรอสตูดิโอฮอลลีวู้ดผลิตออกมาก็คงไม่มีวันล่ะกับหนังที่ทำท่าจะไม่ได้ตังค์ในโรงแบบนี้ และข้อดีของหนังฉบับเน็ตฟลิกซ์นี่ล่ะที่เราต้องมาแนะนำหนังเรื่องนี้กัน

IO Last on Earth เป็นหนังไซไฟผลงานของ โจนาธาน เฮลเพิร์ต ซึ่งเติบโตมากับหนังสายยุโรปอย่างฝรั่งเศส และนี่เป็นหนังขนาดเรื่องที่ 2 ของเขาเท่านั้น ในขณะที่เรื่องแรกอย่าง House of Time (2015) ที่ฉายในฝรั่งเศสก็เป็นแนวไซไฟคอเมดี้ ซึ่งทำให้เห็นว่าตัวเขานั้นสนใจในหนังแนวไซไฟ หรือแฟนตาซีอยู่ไม่น้อย และสำหรับ IO ก็เป็นการบิดแนวหนังไซไฟมาเล่นเชิงดราม่าปรัชญาและการแสวงหาความหมายของชีวิตสุดท้ายบนโลก โดยอิทธิพลการเล่าเรื่องหลัก ๆ นั้นน่าจะมาจากหนึ่งในทีมเขียนบท และโปรดิวเซอร์ของหนัง อย่าง ชาร์ล สเปโน ที่เคยมีงานอย่าง Embers (2015) ซึ่งว่าด้วยโลกอนาคตที่ผู้คนต่างสูญเสียความทรงจำและผู้รอดชีวิตต่างแสวงหาความเชื่อมโยงกับโลกและผู้อื่น ด้วยเนื้อหาและลีลาการเล่าเชิงกวีปรัชญานั้นก็ไม่ต่างจาก IO เลยทีเดียว

ด้วยสไตล์แบบหนังยุโรปจึงอาศัยความนิ่ง และแรงกระตุ้นความสนใจผู้ชมผ่านบทสนทนาที่มีไม่มากแต่แฝงนัยยะบางอย่าง โดยหลายครั้งมักอ้างอิงตำนานเทพปกรณัม และหนังสือปรัชญากรีกมาพูดกันเสมอ ซึ่งสายอาร์ตหรือสายปรัชญา ชอบกระตุ้นสติปัญญาผ่านหนังน่าจะเป็นที่สนใจ แต่สำหรับสายสมองอ่อนเพลียต้องการแสวงหาหนังมาเป็นคาเฟอีนให้ดวงตาต้องบอกว่า นี่มันยานอนหลับเบนโซไดอะซีปีนชัด ๆ เลย ดังนั้นใครเป็นข้อหลังขอให้ผ่านไปก่อนเลยนะครับ แต่ถ้าใครผ่านข้อสอบคัดตัวข้อแรกนี้ไปก็มาอ่านรีวิวกันต่อเลย

หนังได้ดาราสาวอเมริกันหน้ายังไม่ช้ำอย่าง มาร์กาเร็ต ควอลลี ที่เคยมีผลงานในหนังเน็ตฟลิกซ์อย่าง Death Note ในบท มีอา และสายอาร์ตอาจคุ้นหน้าเธอจากโฆษณา Kenzo World เมื่อปี 2017 ที่เธอต้องเต้นแบบชนเผ่าในชุดราตรีพาดผ่านโถงอาคาร โดยมีฉากเต้นหน้ากระจกโดยไร้เงากล้องสะท้อนได้อย่างน่าทึ่งมาแล้ว ตัว ควอลลี รับบท แซม ที่เรียกว่าแทบจะต้องแบกหนังกว่าค่อนเรื่องไว้ลำพังก่อนที่ตัวละครแขกแปลกหน้าอย่าง ไมกาห์ ที่แสดงโดย แอนโธนี แมกกี้ หรือรู้จักกันดีในบท ฟาลคอน ในหนังซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวล จะมาเยือน และต้องบอกว่าด้วยเสน่ห์หรือเซ็กแอพพีลของควอลลี ประกอบกับใบหน้าที่มีโครงสวยชวนมอง ก็สามารถทำให้ผู้ชมอยากดูอยากมองอยู่ไม่น้อย

ประกอบกับหนังค่อย ๆ เพิ่มรายละเอียดและปริศนาต่าง ๆ ในชีวิตของแซมมามากขึ้น ๆ ทั้งการตอบจดหมายของเธอกับแฟนหนุ่มที่ชื่อ ลีออน  ซึ่งออกจากโลกไปดวงจันทร์ไอโอก่อนหน้า ก็เป็นความโรแมนติกชวนเหงาเล็ก ๆ โดยเฉพาะคำลงท้ายจดหมายที่ส่งถึงกันว่า จากโลกถึงสุดขอบจักรวาล ที่ได้อารมณ์เหงามาก ๆ ทั้งความจริงเกี่ยวกับ ดร.วอลเดน ซึ่งเป็นพ่อของเธอที่เราได้ยินเสียงในวิทยุมาตลอดเรื่อง และตัวตนและเป้าหมายที่แท้จริงของชายปริศนาอย่าง ไมกาห์ ผู้รอบรู้ปรัชญากรีกก็ทำให้เรายังคงติดต่อกับสารของหนังได้เรื่อย ๆ ถึงหนังจะไม่มีสัตว์ประหลาดอะไรให้ตื่นเต้น หรืออุปสรรคแบบหนังยานอวกาศให้ต้องลุ้นวินาทีต่อวินาที และบรรยากาศของการเล่าเรื่องจะชวนไปทำอย่างอื่นระหว่างดูเสียเหลือเกินก็ตาม

สรุปว่าหนังเรื่องนี้ของเน็ตฟลิกซ์คงเหมาะกับคนดูเฉพาะกลุ่มมากกว่า ถ้าเทียบแบบหนังชินไค ก็เป็นยุค Voices of a Distant Star มากกว่า Your Name อย่างแน่นอน แต่ที่น่าสนใจคืออารมณ์ร่วมระหว่างดูมันได้กับสถานการณ์ฝุ่นละอองในอากาศเป็นพิษอยู่ในขณะจริง ๆ

นี่นั่งใส่หน้ากากกันฝุ่นดูทะเลหมอกฝุ่นคลุมเมืองในหนัง โคตรอินเลย

ใครเป็นสมาชิกอยู่แล้ว ดูหนังได้ทางลิ้งก์นี้เลย www.netflix.com/watch/80134721

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

อ่านต่อ

What The Fact

Netflix รายได้ต่อปีเพิ่มขึ้น 35% และมีสมาชิกใหม่มากถึง 29 ล้านราย

Netflix เติบโตต่อเนื่อง หวังยอดสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกในปี 2019 นี้

Published

on

Netflix ได้เปิดเผยรายได้ประจำปี 2018 อยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2017 ถึง 35% และคิดเป็นผลกำไรเพิ่มขึ้น 2 เท่า อยู่ที่ 1.6 พันล้านเหรียญ

รายได้ที่เพิ่มขึ้นนั้น ส่วนใหญ่มาจากจำนวนสมาชิกที่จ่ายค่าบริการรายเดือนซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยในปี 2018 นี้ Netflix ได้มีสมาชิกใหม่ถึง 29 ล้านราย และทำให้มีสมาชิกโดยรวมอยู่ที่ 139 ล้านราย และทาง Netflix ยังหวังว่าในไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2019 นี้ จะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 8.9 ล้านราย

นอกจากนี้ Netflix ยังมีเนื้อหาที่ประสบความสำเร็จอย่าง Bird Box ที่มียอดผู้ชมมากถึง 45 ล้านวิว ใน 7 วันแรกที่เริ่มเปิดให้ชม และคาดว่าจะมีผู้ชมมากกว่า 80 ล้านวิว ใน 4 สัปดาห์แรก อีกทั้งยังมีภาพยนตร์ต้นฉบับอย่าง Elite ที่มีผู้ชมมากถึง 20 ล้านวิว ใน 4 สัปดาห์แรก

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

แชร์โพสนี้

แสดงความคิดเห็น

อ่านต่อ
Advertisement
Advertisement

ติดตามข่าวสาร กดไลค์เพจแบไต๋!

เรื่องร้อนแรง!