“แฟรนไชส์ …Has Fallen” เป็นอีกหนึ่งผลงานการแสดงของ เจอราร์ด บัตเลอร์ ที่แฟนๆจดจำได้มากที่สุด นับตั้งแต่ 300 เป็นต้นมา โดยภาคแรกอย่าง Olympus Has Fallen (2013) ได้ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ด้วยการนำเอาแอ็คชั่นสไตล์ยุค 80 มาปัดฝุ่นได้ถูกใจคอแอ็คชั่นยิ่งนัก จนถูกนำไปเปรียบเทียบว่าเป็น Die Hard เวอร์ชั่นในทำเนียบขาว และเอาชนะ White House Down ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์คู่แข่งได้อย่างขาดรอย

ถึงแม้ว่าภาคคต่ออย่าง London Has Fallen (2016) ที่เปลี่ยนมาช่วยประธานาธิบดีในกรุงลอนดอน จะไม่ได้รับคำชมมากนัก แต่ก็ยังประสบความสำเร็จด้านรายได้เช่นเดิม

และสำหรับภาค 3 ก็กำลังจะฉายเร็วๆนี้ โดยมีชื่อว่า Angel Has Fallen และมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับของการโจมตีเครื่องบิน Air Force One ซึ่งอาจฟังดูคล้ายกับภาพยนตร์เรื่อง Air Force One (1997) ของผู้กำกับ วูล์ฟกัง ปีเตอร์เซน และนำแสดงโดย แฮริสัน ฟอร์ด อยู่ไม่น้อย

ล่าสุด เจอราร์ด บัตเลอร์ นักแสดงนำ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Screen Rant ว่า Angel Has Fallen นั้นเปรียบเสมือนกับ Logan (2017) ที่นำแสดงโดย ฮิว แจ็กแมน และมีกลิ่นอายของ The Fugitive (1993) ที่นำแสดงโดย แฮริสัน ฟอร์ด โดยจะมีความมืดหม่น เน้นเนื้อหามากขึ้น และจะมีเมืองที่ถูกโจมมากขึ้น

นั่นอาจทำให้ Angel Has Fallen เป็นงานแอ็คชั่นที่เน้นคาแรคเตอร์มากขึ้น เช่นเดียวกับที่ Logan ประสบความสำเร็จในการปูเนื้อเรื่องให้ โลแกน หรือวูล์ฟเวอรีน มีสภาพร่างกายที่บาดเจ็บได้ และนำไปสู่ฉากแอ็คชั่นแบบดิบๆ และจุดจบที่แสนเศร้า

แต่น่าเสียดายที่ อารอน เอคฮาร์ท จะไม่กลับมารับบทประธานาธิบดีในภาคที่ 3 ของแฟรนไชส์นี้

Angel Has Fallen ยังไม่เปิดเผยกำหนดการฉายอย่างชัดเจนในขณะนี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant