จริง ๆ เจ้า Easter Eggs ของ Catwoman อันนี้ มีคนพูดถึงกันตั้งแต่หนังฉายแล้ว แต่เพราะดีวีดียังไม่ออกจึงหาวิดีโอมาเป็นหลักฐานกันไม่ได้ เลยได้แต่พูดกันให้เข้าไปสังเกตในโรงดู

เอาเป็นว่าลองดูฉากดังกล่าวก่อนเลย

นั่นคือฉากเปิดตัว Wonder Woman ที่ปราบโจรที่บุกปล้นพิพิธภัณฑ์นั่นเอง เราจะเห็นว่านอกจากสมุนโจรที่ถูกบ่วงของฮีโร่สาวจับไว้ ยังมีสาวในชุดแดงที่ถูกตำรวจรวบตัวตอนเปิดซีนนี้ด้วย คือเธอน่าจะเป็นหัวหน้าโจร หรือให้ชัดขึ้น ก็คาดกันว่าเธอคือ เซลิน่า ไคลย์ หรือชื่อจริงของนางโจรสาวในนาม Catwoman นั่นเอง

โดยท้ายซีนนี้เรายังเห็นเด็กหญิงผมทองที่เดินนำเพื่อนเข้ามา ซึ่งถ้าสังเกตดีๆเธอสวมที่คาดผมหูแมวดำด้วย อันน่าจะเป็นกิมมิกที่สื่อถึงตัว Catwoman ในฉากนี้นั่นเอง

จากเครดิตนักแสดงในบท โจรปล้นงานศิลปะ ในเว็บ imdb เราก็พบว่า นักแสดงคนนี้คือ Caitlin Burles นางแบบ/นักแสดง ที่มีผลงานไม่มากนัก แต่ที่ว่าไม่มากนั้นน่าสนใจทีเดียว เพราะเครดิตก่อนหน้านี้ เธอเล่นเป็น องครักษ์คนหนึ่งของราชินีแห่งเผ่าอเมซอน ในหนัง Wonder Woman นั่นเอง (ซึ่งเครดิตการแสดงของเธอก็มีเพียง 2 เรื่องนี้เลยด้วย)

ลองคิดดูเล่น ๆ ว่าจริง ๆ แล้ว บทหัวหน้าโจรที่แทบไม่เห็นหน้านี้ จะเอาใครเล่นก็คงได้ ซึ่งเหตุผลอาจเป็นเพราะเธอมีสายสัมพันธ์อันดีกับทีมสร้างหนัง เลยได้กลับมารับบทตัวประกอบสำคัญอีกครั้ง หรืออีกอย่างอาจเพราะนี่คือคำใบ้ว่าในจักรวาลหนัง DCU นี้ ตัวละครเซลิน่า ไคลย์ อาจมีจุดกำเนิดที่ต่างไปจากในคอมมิค โดยเธออาจเป็นอดีตชาวอเมซอนที่ผันตัวสู่โลกอาชญากรในยุคปัจจุบัน เป็นขั้วตรงข้ามกับไดอาน่า ทั้งยังอธิบายถึงที่มาของพลังเหนือมนุษย์ของ Catwoman ด้วยก็ได้

ก็เป็นอะไรที่เรามโนแจ่ม แต่อยากให้เป็นมาก ๆ ครับ เพราะเรื่องราวเธอคงน่าสนใจและคาดเดาไม่ได้ต่างจากที่เรารู้จนพรุนในคอมมิคและหนังที่สร้างมาก่อนหน้านั่นเอง ใครสนใจอยากติดตามเธอต่อ ก็ตามได้จากไอจีของเธอเลย แต่ข้างล่างนี้เราขอเอารูปสวย ๆ ไว้มโนว่าเธอเป็น Catwoman มาให้ชมกันไปก่อนนะ 555

เผื่อใครอยากติดตามเธอต่อ ตามที่ไอจีนี้เลยจ้า IG: caitlinburles