Marathon Project คือชื่อ มินิอัลบั้มล่าสุด ของ ป๋าเบิร์ด ธงชัย แม็คอินไตย์ ที่กลับมาพร้อมคอนเซ็ปต์มาราธอน ที่เสมือนการทำงานเพลงตลอด 30 กว่าปีของป๋า โดยนำธีมสเตจในการวิ่งมาราธอนที่ว่ากันว่าจะมี 8 ช่วง มาทำเพลงร่วมกันศิลปินรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ 8 คน ได้เพลงมา 8 เพลงที่ตอบโจทย์ดังกล่าว อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลบั้มนี้ที่นี่ [รีวิว] Bird Mini Marathon หลากสีสันแห่งเสียงดนตรีในมาราธอนแห่งชีวิต

แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อแกรมมี่ส่งไม้ผลัดสุดท้ายให้ผู้กำกับชั้นแนวหน้าของเมืองไทยอย่าง เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ลองเอาไอเดียดังกล่าวมาทำหนังสั้นร่วมโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งจากแพลนเดิมที่เต๋อตั้งใจถ่ายหนังสั้นชื่อ Half Way ด้วยวิธีการลองเทคความยาว 15 นาที ว่าด้วยรักสามเส้าแบบวัยรุ่นนิยม ที่เกิดในงานวิ่งมาราธอน แสดงนำโดย ทู สิราษฎร์, ฟ้า ษริกา และอิมเมจ สุธิตา ก็กลายเป็นงานฟ้าประทานที่ไม่อาจคาดเดาได้ตลอด 30 นาที เรื่อง My Marathon มาย มาราทน เรื่องนี้แทน ตรงนี้ต้องบอกว่าโปสเตอร์หนังหลอกเรารุนแรงมากครับ (จริง ๆ คือหลอกทั้งทีมงานครับ เพราะนักแสดงก็เพิ่งได้ชมเมื่อช่วงบ่ายนี่เอง ทูนักแสดงนำที่กลายเป้นนักแสดงสมทบชายถึงกับบ่นว่า โหพี่หลังจากนี้จะมีใครจ้างผมไปเล่นล่ะเนี่ย 5555) จะเกิดอะไรขึ้นแนะนำให้ไปรับชมกันครับ

สำหรับเต๋อ นับเป็นโชคดีของเขาครับที่ทำหนังอยู่มือมาเป็นปีที่ 6 แล้ว ทั้งเรียนรู้การถ่ายทำและเล่าเรื่องหลายรูปแบบทั้งหนังบันเทิง ทั้งหนังสารคดี ทำให้เขารับมือกับมาราธอนฉบับชีวิตจริงนี้ได้แบบรอดตัว แถมเก๋กู้ดไปอีกเวย์หนึ่ง (นี่ใช้คำตามพี่เต๋อเลยนะ 55) นอกจากเราจะได้เห็นการเป็นตัวละครเอกของผู้กำกับอย่างเต๋อ เป็นครั้งแรกในงานของเขาแล้ว ยังมีนักแสดงเซอร์ไพร้สหลายคนทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ รวมถึงได้พี่เบิร์ดมาแจมในบทที่ประหนึ่งอาจารย์โยดาของเรื่องด้วย สิ่งสำคัญคงเป็นความกวนทีนของเต๋อที่ยังแผลงฤทธิ์ได้อย่างดี จนทำให้หนังสั้นเรื่องนี้น่าจะโดนใจใครหลาย ๆ คน ที่กำลังเจอปัญหาในชีวิตด้วยครับ

หนังเปิดออนไลน์ให้ชมแล้ว รับชมได้ที่ยูทูบด้านล่างเลยครับ ใครได้ชมแล้วคิดเห็นเช่นไรบ้างก็ลองแชร์กันครับ
Play video