[รีวิว] Crazy Rich Asians: พจมานฉบับฮอลลีวู้ด ดีจนเลือดเอเชี่ยนในกายอยากเดินเฉิดฉายอวดฝรั่ง
Our score
8.8

Crazy Rich Asians เหลี่ยมโบตั๋น

จุดเด่น

  1. ละครน้ำเน่าสไตล์เอเชียนได้เป็นหนังฮอลลีวูดที่ประสบความสำเร็จ แค่นี้ก็ต้องดูแล้วล่ะ
  2. นักแสดงมีเสน่ห์ แม้ไม่ได้สวยหล่อสุดๆก็ตาม
  3. ดาราสมทบโคตรดี เล่นกันสนุกมาก
  4. ขำมาก มุกแบบฉลาดๆด้วย

จุดสังเกต

  1. ความเว่อที่ดูน่าหมั่นไส้สุดๆ 555
  • คุณภาพงานสร้าง

    9.0

  • เนื้อหา ตรรกะ ความสมบูรณ์ของบท

    8.5

  • ความแปลกใหม่

    8.5

  • ความสนุก

    9.0

  • ความคุ้มค่าตั๋ว

    9.0

Play video

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

เรื่องย่อ

เรื่องราวสาวนิวยอร์กแท้ ๆ อย่าง “ราเชล ชู” ที่เธอต้องเดินทางไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสนิทของ “นิค” แฟนหนุ่มเธอที่ประเทศสิงคโปร์ ไม่เพียงแต่จะตื่นเต้นที่จะได้ไปเยือนเอเชียเป็นครั้งแรกเท่านั้น แต่เธอยังกังวลที่จะต้องไปพบกับครอบครัวของนิคอีกด้วย ซึ่งราเชลได้รู้ถึงเรื่องราวชีวิตของเขาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเธอก็ได้เรียนรู้อย่างไม่ทันตั้งตัวว่า นอกจากที่นิคจะเป็นทายาทคนหนึ่งขอบครอบครัวที่รวยที่สุดในประเทศเท่านั้น แต่เขายังเป็นหนุ่มที่ถูกหมายปองมากที่สุดอีกด้วย ซึ่งการคบกับนิคในครั้งนี้ทำให้เธอกลายเป็นเป้าหมายของความอิจฉาจากวงสังคม และเลวร้ายยิ่งกว่า เพราะแม่ของนิคดันไม่ชอบเธออีกด้วย และต่อมาเธอก็ได้รู้ว่า ในขณะที่เงินไม่สามารถซื้อความรักได้นั้น มันยังสามารถทำให้ทุกอย่างยิ่งวุ่นวายกว่าเดิมได้อีกด้วย

หนังกระแสดีมาก ๆ มาตั้งแต่ที่อเมริกา แต่กลับเงียบเป็นเสียงปัสสาวะเลยในบ้านเรา ทั้งที่หนังมีความโดนกระแทกใจคอบันเทิงไทยอยู่ไม่น้อย ทั้งพลอตแบบหนูตกถังข้าวสาร ชนชั้นคนรวยคนจน แม่ผัวลูกสะใภ้ ความรักเอาชนะทุกสิ่ง? และการโชว์ความรวยเว่อวังทั้งชุด ฉาก และภาพทุกช้อตแทบในหนัง คือนี่มันละครไทยโกอินเตอร์ชัด ๆ เลย เพียงแต่น่าเสียดายที่ไม่ใช่ ไก่-วรายุฑ ดาวล้านดวงเป็นผู้กำกับ หากแต่เป็น จอน เอ็ม. ชู ผู้กำกับที่สร้างชื่อจาก Step Up 2: The Streets (2008) ที่ได้นำนิยายสุดฮ็อตชื่อเดียวกันของ เควิน ควอน มาขึ้นจอเงิน (จริง ๆ ควอนยังได้เขียนหนังสือต่ออีก 2 ภาคด้วย คิดว่ากระแสดีแบบนี้น่าจะได้ดูฉบับหนังชัวร์แล้วล่ะ)

หนังยืนตามนิยายได้ดีเลย ทุกอย่างมีความเป็นเอเชี่ยนในแง่ศิวิไลซ์ชวนฝันกันแบบสุดกู่ ทั้งความร่ำรวยเกินจินตนาการของฝั่งพระเอกที่พาผู้ชมราวโลดแล่นไปในโลกแฟนตาซี พระเอกที่แสนสุภาพมาดแมนมีเสน่ห์ใคร ๆ ก็รู้จักอยากจับจอง ฝั่งนางเอกก็แสนน่าสงสารน่าเอาใจช่วย นี่ก็มาครบสูตรเลย มีความสามารถแต่ฐานะธรรมดาจนถูกกีดกันถูกเหยียดหยามกลั่นแกล้ง ยิ่งพวกลูกคู่ตัวประกอบทั้งหลายก็แย่งซีนด้วยความตลกความน่ารักไม่แพ้กันเลย แล้วก็มีหลายคนเลยที่แจ้งเกิดจากหนังเรื่องนี้

หนังไม่ได้มีดาราแม่เหล็กเลย จริง ๆ คนที่ดังที่สุดก็เล่นเป็นบทแม่ของพระเอกคือ มิเชล โหยว และเล่นเป็นพ่อของเพื่อนนางเอกอย่าง เคน เจียง นอกนั้นคือมองแล้วใครวะ 555 มีนางเอกที่ถึงจะดูไม่สวยเด้งแต่ก็ดูนาน ๆ แล้วยิ่งมีเสน่ห์ขึ้นเรื่อย ๆ ให้อารมณ์แบบ ซันไช่ ใน F4 แต่ลุคหน้าละม้าย คริสตี้ ชุง ตอนสาว ๆ คือดีเลยล่ะ ฝั่งพระเอกนี่คนบ้านเราไปดูอาจหลงรักประกาศให้เป็น สามีแห่งอาเซียนคนถัดไปเลยก็ได้ ไหนจะหน้าเข้ม ยิ้มหวานละลาย กล้ามท้องเป็นมัด ประกายตาก็จ้องมาทีแทบจะอยากยกตัวถวาย คือครบองค์ความฮิตจริง ๆ

สิ่งที่ชอบมาก ๆ เลย คือแม้หนังจะยืนพื้นอเมริกันแทบทั้งสิ้น แต่มีความเอเชียมาก ใกล้ชิดคุ้นเคยมาก คือด้านฉาบฉวยที่ฝรั่งมองยัดเยียดมันก็มีล่ะ แต่มันถ่ายทอดแก่นความคิดความเป็นเอเชียได้ดีมากเลย ดูแล้วอินแล้วซึ้ง ที่สำคัญไม่เครียดเลย หนังมีจังหวะสนุก ๆ ตลก ๆ ตลอดเลย แถมเป็นตลกที่สะอาด ฉลาด แล้วก็ขำมาก ๆ ด้วย ก็ไม่รู้จะติอะไรให้มากความ มีติว่าน่าเสียดายที่หนังไม่ได้มาใช้ฉากบ้านเราที่สวยเว่อไม่แพ้มาเลเซียสิงคโปร์เลย กับไม่มีดาราไทยไปแจมไปโผล่บ้างเลยน้าาา ถ้ามีภาคต่อช่วยมาถ่ายทำบ้านเราทีเถอะนะ

ไปให้กำลังใจว่าที่สามีแห่งอาเซียนคนใหม่ได้ ทั้งดูรอบ ทั้งจองตั๋วที่นี่เลย