เชื่อว่าตอนนี้คนที่เล่นเกมหรือไม่ได้เล่น Pokemon ต่างก็คงจะได้ดูหรือได้ข่าวหนังที่กำลังจะฉายอย่าง Detective Pikachu หนังที่เป็นการขยายจักรวาลของเหล่า Pokemon ในฉบับคนแสดงที่น่าสนใจ และในตัวอย่างก็มี Pokemon หลายตัวปรากฏตัวออกมาอย่างมากมาย มาวันนี้เราเลยรวบรวมตัวละคร Pokemon ที่ปรากฏในตัวอย่างให้ชมกัน ว่าจะเหมือนหรือต่างกับในฉบับเกมตรงไหน และบางตัวมีที่มาที่ไปในการออกแบบอย่างไรมาดูกัน

Pikachu

เริ่มต้นตัวแรกกับเจ้าหนูสายฟ้า Pikachu โดยเจ้า Pikachu นี้ถูกออกแบบโดยคุณ Atsuko Nishida โดยชื่อของ Pikachu นั้นเป็นการเล่นคำฟ้องเสียงของคำว่า Pika ที่มาจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก รูปร่างคล้ายหนูแต่เป็นสัตว์สายพันธุ์เดียวกับกระต่าย  ส่วนคำว่า Chu ที่เป็นเสียงของกระแสไฟฟ้าของภาษาญี่ปุ่น เมื่อรวมออกมาก็จะเป็น Pikachu และขนาดโตเต็มที่ของ Pikachu เวลายืนจะสูงราวๆ 0.4 เมตร ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคแรก Red และ Green

Lizardon หรือ Charizard

มาต่อกันที่เจ้ามังกรไฟ Lizardon ที่เรารู้จักในชื่อภาษาญี่ปุ่น หรือชื่อ Charizard ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งคนที่ออกแบบตัวละครตัวนี้คือคุณ Ken Sugimori ในส่วนของการออกแบบนั้น ในร่างก่อนวิวัฒนาการของ Charmander และ Charmeleon นั้นถูกออกแบบโดยอ้างอิงมาจาก lizard หรือจิ้งจกพื้นดินรูปแบบต่างๆ ส่วนตัวของ Charizard นั้นมีต้นแบบมาจากมังกรฝั่งยุโรป ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคแรก Red และ Green

Fushigidane หรือ Bulbasaur

อีกหนึ่งตัว POkemon ที่ปรากฏตัวในตัวอย่าง Detective Pikachu นั่นคือเจ้า Fushigidane ชื่อภาษาญี่ปุ่นหรือ Bulbasaur ในชื่อภาษาอังกฤษ โดยผู้ออกแบบตัวละครตัวนี้คือคุณ Atsuko Nishida โดยเขาบอกว่าต้นแบบของเจ้า Bulbasaur นั้นคือกบ โดยเป็นการผสมกันระหว่างสัตว์เลื้อยคลานและพืช  ซึ่งเจ้า Bulbasaur นั้นจัดเป็น Pokemon หมายเลข 1 ในสมุดบันทึก Pokemon อีกด้วย ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคแรก Red และ Green

Purin หรือ Jigglypuff

เชื่อว่าใครที่เคยดู Pokemon ในฉบับการ์ตูนคงจะเคยเห็นเจ้า Pokemon ตัวกลมๆสีชมพูที่ชอบร้องเพลงให้ทุกคนฟัง แต่ถ้าใครที่ได้ฟังจะต้องหลับไปจนหมด และเมื่อทุกคนหลับมันก็จะเอาปากกาเมจิกมาเขียนหน้าคนด้วยความไม่พอใจ โดยเจ้าตัวนี้ชื่อว่า  Purin ในภาษาญี่ปุ่นหรือ Jigglypuff  ในภาษาอังกฤษ คนที่ออกแบบเจ้าตัวนี้คือคุณ Ken Sugimori โดยต้นแบบชื่อ Purin ในภาษาญี่ปุ่นนั้นเกิดขึ้นจากคำฟ้องเสียงในภาษาญี่ปุ่นของคำว่าคัสตาร์ดหรือพุดดิ้ง ส่วนในชื่อของ Jigglypuff นั้นก็เป็นการฟ้องเสียงกับขนมเจลลี่ โดยมีการออกแบบอ้างอิงมาจากบอลลูนหรือลูกโป่งนั่นเอง ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคแรก Red และ Green

Gekkouga หรือ Greninja

มาที่ Pokemon ตัวใหม่ๆกันบ้างกับ Gekkouga ในภาษาญี่ปุ่นหรือ Greninja ในฉบับภาษาอังกฤษ ซึ่งใครที่เคยดู Pokemon ในฉบับการ์ตูนมาก่อนจะทราบดีว่าเจ้า Greninja นั้นมีบทบาทสำคัญขนาดไหนในเรื่อง โดยเจ้าตัวนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในภาค X-Y ในฐานะ Pokemon 3 ตัวแรกที่เราสามารถเอามาเป็นเพื่อนได้ ซึ่งต้นแบบของเจ้า Greninja นั้นคงไม่ต้องบอกก็คงรู้ว่าการออกแบบมาจากกบและนินจา ที่ออกแบบโดยคุณ Atsuko Nishida เจ้าเก่า

Koduck หรือ Psyduck

มากันที่เจ้าเป็ดพลังจิตอย่าง Koduck ในภาษาญี่ปุ่นหรือ Psyduck ในภาษาอังกฤษ ที่ดูภายนอกนั้นเจ้า Psyduck ก็เป็น Pokemon หน้าตาซื่อๆแต่ก็แฝงไปด้วยความร้ายกาจ โดยมันถูกออกแบบโดยคุณ Ken Sugimori ซึ่งไม่ต้องบอกก็รู้ ว่าเจ้า Psyduck นั้นมีต้นแบบมาจากเป็ด โดยมันจะชอบเอามือกุมหับทำหน้าตาให้เหมือนว่าตัวเองนั้นอ่อนแอ ก่อนจะใช้กงเล็บทำร้ายเหยื่อ ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคแรก Red และ Green

Emolga

มาต่อกันที่ Pokemon หน้าตาน่ารักที่เรียกชื่อเดียวกันว่า Emolga ซึ่งเป็น Pokemon ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในภาค Black & White ซึ่งเป็น Pokemon สายฟ้าที่ได้คุณ Atsuko Nishida เป็นคนออกแบบ โดยเจ้า Emolga นั้นเป็นส่วนผสมระหว่างกระรอกบิน Flying Squirrels กับไฟฟ้า รวมกันจนเป็นเจ้า Emolga ที่สาวๆหลายคนอาจจะหลงรัก

Zenigame  หรือ Squirtle

มากันที่เจ้าเต่า Zenigame หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า Squirtle ที่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเจ้าตัวนี้ถูกออกแบบมาจากเต่า ที่ออกแบบโดยคุณ Atsuko Nishida โดยชื่อ  Squirtle ในภาษาอังกฤษนั้นเป็นการผสมกันระหว่างคำว่า Squirt ที่แปลว่าพ่น กับคำว่า Turtle ที่แปลว่าเต่า แถมเจ้า Squirtle ก็เป็น Pokemon ยอดนิยมอีกหนึ่งตัวที่แฟนๆ ต่างชื่นชอบ  ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคแรก Red และ Green

Dodrio หรือ Tyrogue

มากันที่นกสามหัวที่ดูปุ๊บก็รู้ทันทีว่าเจ้านี่ต้องเป็น Dodrio ในภาษาญี่ปุ่น หรือ Tyrogue ในภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นร่างพัฒนามาจาก Doduo หรือ Smeargle ที่มีต้นแบบมาจากนกกระจอกเทศที่มีถึงสามหัว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่แปลกใหม่ ปรากฏตัวครั้งแรกในภาคแรก Red และ Green ในตัวอย่าง Detective Pikachu นี่ออกมาแค่แว๊บเดียวจริงๆ

Barrierd หรือ Mr. Mime

ปิดท้ายด้วยตัวละครขโมยซีนในตัวอย่าง Detective Pikachu อย่างเจ้า Barrierd ในภาษาญี่ปุ่น หรือ Mr. Mime ในภาษาอังกฤษ ที่หลายคนชื่นชอบความฮาของตัวละครตัวนี้ ที่ออกแบบโดยคุณ Ken Sugimori ที่มีต้นแบบมาจากตัวตลกละครใบ้ของต่างประเทศ  โดยชื่อ Mr. Mime นั้นมาจากชื่อของ Mime Jr. นักแสดงละครใบ้แบบท่าทางในอดีต โดยในเกมนั้น Mr. Mime จะเป็นประเภทใช้พลังจิตสร้างกำแพงป้องกันการโจมตีได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ Pokemon ที่เราพบในตัวอย่างหนัง Detective Pikachu ข้อมูลที่เราเอามานำเสนอในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้อ่านได้รู้จักเหล่า Pokemon พวกนี้มากขึ้น และได้เข้าใจถึงการออกแบบของตัวละคร ซึ่งถ้าตัวอย่างใหม่ของ Detective Pikachu ออกมา และมี Pokemon ใหม่ๆมาอีก เราจะรีบเอามานำเสนอทันทีรอติดตามกันได้