[รีวิว] More Than Blue ถึงวันนั้น ฉันจะบอกรักเธอ – สุข เศร้า เคล้าน้ำตา
Our score
7.7

More Than Blue

จุดเด่น

  1. แจสเปอร์ หลิว กับ ไอวี่ เฉิน คือเคมีเข้ากันมาก
  2. แค่พลอตเรื่องก็การันตีว่าน้ำตานองอาบสองแก้มแน่ๆ
  3. มีซีนสะเทือนอารมณ์เยอะ ใครอยากบริหารต่อมน้ำตาแนะนำหนักๆ

จุดสังเกต

  1. การเดินเรื่องยังไม่สมเหตุสมผลนัก
  2. มีฉากคอเมดีมาดึงอารมณ์ดราม่าจนเป๋ไปพอสมควร
  • ตรรกะ ความสมบูรณ์ของบท

    7.0

  • ความสมบูรณ์ของงานสร้าง

    7.5

  • คุณภาพนักแสดงเล่นแล้วทำให้อิน

    8.0

  • ความเศร้าซึ้งเรียกน้ำตา

    8.0

  • ความคุ้มค่าตั๋ว

    8.0

ด้วยรู้ว่าจะมีชีวิตอีกไม่นาน จางซื่อไค่ (แจสเปอร์ หลิว) จึงหวังให้ ซ่งหยวนหยวน (ไอวี่ เฉิน) ผู้หญิงที่เขารักได้แต่งงานกับผู้ชายดีๆ และคนที่เข้ามาในชีวิตของ หยวนหยวนก็คือ หยางยู่เสียน (ไบรอัน จาง) ทันตแพทย์หนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟกต์ ที่ยังติดพันธะหมั้นหมายอยู่กับ ซินดี้ (แอนนี่ เฉิน) ช่างภาพสาวสุดมุ่น ด้วยเวลาชีวิตที่เหลือน้อยลงทุกที จางซื่อไค ต้องทำทุกทางเพื่อให้คนที่ตัวเองรักได้คู่ครองที่ดีที่สุด แม้จะแลกด้วยความเจ็บปวดของเขาหรือใครก็ตาม 

Play video

หากความรักเป็นเรื่องอธิบายได้ง่ายๆ คงไม่ใครในโลกต้องมาเจ็บเพราะความรักหรอก

สนับสนุนเนื้อหาโดย Major Cineplex

More Than Blue รีเมคจากหนังเกาหลีชื่อเดียวกันในปี 2009 แม้ส่วนตัวจะยังไม่เคยดูหนังต้นฉบับแต่จากพลอตเรื่องแล้วคิดว่าไม่น่ามีอะไรต่างกันมาก โดยในฉบับไต้หวันนี้เราจะได้มองเรื่องราวผ่านสายตาของ จางซื่อไค่ ในองก์แรกและ ซ่งหยวนหยวน ในองก์สุดท้าย ซึ่งก็ไม่ได้เป็นการเล่นท่ายากแต่อย่างใด เพราะหนังรักเกาหลีมักจะมาทางนี้ตลอด แต่สิ่งที่ถือเป็นหัวใจที่ทำให้คนดูหนังแล้วอินคงหนีไม่พ้น เคมีระหว่าง แจสเปอร์ หลิว หนุ่มหล่อสุดติสต์ที่มีรอยยิ้มสุดละมุน กับ สาวไอวี่ เฉิน ที่สามารถเป็นทั้งความสดใสและสื่อสารความเศร้าออกมาผ่านแววตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนี่ยแหละที่ทำให้คนดูไม่อาจละสายตาจากทั้งคู่ได้ ทั้งที่ตัวหนังเองก็มีปัญหาในการเล่าเรื่องไม่น้อยเลย 

 

 

ปัญหาสำคัญที่สุดของหนัง คือการเพิ่มโทนคอเมดีแบบหลุดโลกสไตล์หนังไต้หวัน โดยเฉพาะตัวละคร บอนนี่ แม่แมวเหมียวสาวพอพไอดอล ที่แม้ คาแรกเตอร์ของ เอมม่า อู๋ จะน่ารัก น่าตีแค่ไหน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายจังหวะมันมาดึงโทนดราม่าที่กำลังเข้มข้นให้ดาวน์ลง แม้จะให้ผลทางคอเมดีได้หลายฮาอยู่ก็ตาม แต่กลับทำให้ภาพรวมของหนังที่ควรจะเศร้าและเห็นอกเห็นใจการกระทำของพระ-นางดูไขว้เขวไปพอสมควร 

อีกจุดบอดคือการลำดับเรื่องที่กระโดดข้ามไปข้ามมา ไม่ได้หล่อเลี้ยงความรู้สึก หรือทำให้ค่อยๆเห็นเหตุผลว่าอะไรเป็นแรงขับถึงขั้นพระเอกไปขอให้คู่หมั้นของ หยางยู่เสียน เลิกรากับคนรักเพื่อให้ หยวนหยวน ได้แต่งงาน เลยทำให้การกระทำของตัวละครดูขาดเหตุผลไปอย่างน่าเสียดาย 

แต่กระนั้นด้วยการแสดงของนักแสดงนำทั้งสอง และเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เพราะเอาเป็นเอาตายก็เชื่อว่าจะถูกใจคอหนังโรแมนติกเศร้าเคล้าน้ำตาแน่นอนครับ. 

A Kind of Sorrow เพลงประกอบภาพยนตร์ More Than Blue

Play video

ทิชชู่พร้อม ไหล่คนรักพร้อม ชวนกันไปซบไปซึ้ง คลิกเลย