[รีวิว]Fighting With My Family สู้ ท้าฝัน เพื่อครอบครัว – หนังมวยปล้ำชวนไฮป์ สนุกประทับใจ จนขอเชียร์ออกนอกหน้า
Our score
9.0

Fighting With My Family

จุดเด่น

  1. เป็นหนังครอบครัวที่เล่าเรื่องได้สนุก ไม่เยิ่นเย้อ
  2. ฉากมวยปล้ำ เร้าใจมากๆ แทบกรี๊ดตาม
  3. บทหนังทำให้เรารัก ผูกพันกับตัวละครทุกตัว
  4. ประเด็นครอบครัวซึ้งมาก ตลก สนุก น่าประทับใจ
  5. หนังพูดถึงกีฬามวยปล้ำได้มีมิติมาก

จุดสังเกต

  • คุณภาพงานสร้าง

    9.0

  • ตรรกะความสมบูรณ์ของบทภาพยนตร์

    9.0

  • ความแปลกใหม่

    9.0

  • ความสนุก น่าประทับใจ

    9.0

  • ความคุ้มค่าตั๋ว

    9.0

จากที่เคยได้แต่ดูมวยปล้ำทางทีวีมาตั้งแต่เด็กในที่สุดโอกาสก็มาถึง เพจ (ฟลอเรนซ์ พิว) และ แซ็ค (แจ๊ค โลว์เดน) 2 พี่น้องตระกูลไนต์แห่งเกาะอังกฤษได้มีโอกาสเข้าคัดเลือกเพื่อหาดาวรุ่งนักมวยปล้ำคนใหม่ แต่เป็น เพจ เพียงคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกสร้างรอยร้าวให้พี่น้องคู่นี้อย่างแสนสาหัส แต่ใครจะรู้ว่ากำลังใจที่เพจต้องการที่สุดหาใช่เสียงเชียร์จากแฟนๆข้างเวทีแต่เป็น พ่อ (นิค ฟรอสต์) แม่ (ลีนา ฮีดีย์) และพี่ชายสุดแสบอย่าง แซ็ค ต่างหาก งานนี้เพจจะพิสูจน์ตัวเองให้โลกมวยปล้ำ WWE ยอมรับเธอได้หรือไม่มาลุ้นกันในโรงภาพยนตร์ 

Play video

สนับสนุนเนื้อหาโดย Major Cineplex

ด้วยเสียงเชียร์เซ็งแซ่มาแต่เมืองนอก เพราะหนังเข้าฉายที่อเมริกาไปตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ก็ยิ่งทำให้หนังครอบครัวชื่อสุดทื่อมะลื่อกึ๊กอย่าง Fighting With My Family อยู่ในเรดาห์ของคอหนังไม่น้อยเลยทีเดียว โดยจะว่าไปเราก็ไม่เคยเห็นหนังครอบครัวผสมกีฬาเรื่องไหนเอามวยปล้ำมาเป็นศูนย์กลางจนประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเป็นกีฬาที่รุนแรงจึงอาจทำให้หลายคนนึกภาพ ชายกล้ามใหญ่บนสังเวียนคนปล้ำคนมากกว่าจะนึกถึงสาวน้อยที่ฝันอยากเป็นนักมวยปล้ำ แต่ไม่ต้องกลัวเลยว่าหนังจะเล่าเรื่องมวยปล้ำแบบไม่รู้จริงเพราะงานนี้ได้ ดเวย์น จอห์นสัน หรือ เดอะร็อค มาคุมเป็นโปรดิวเซอร์ให้ดังนั้นเราจะได้สัมผัสโลกมวยปล้ำในหลายแง่มุมซึ่งเดอะร็อคเองก็ตั้งใจดันไม่น้อยนอกจากโปรดิวซ์ก็ยังมาเล่นบทสมทบอีกด้วย

 

สิ่งที่ Fighting With My Family โดดเด่นมากๆ คือการปูเรื่องราวของครอบครัว ไนต์ ที่ทำได้แข็งแรงมากๆ ไม่เฉพาะความฝันของเพจและแซ็ค แต่หนังไม่มองข้ามที่จะนำเสนอด้านมืดของความฝัน ทั้งเรื่องลูกชายคนโตที่รับไม่ได้เมื่อตัวเองไม่ถูกเลือกเลยก่อเรื่องจนติดคุก หรือประเด็นการให้ลูกสาวไปทำความฝันตัวเองของพ่อแม่โดยเอาคำว่าครอบครัวมากดดัน นั่นทำให้หนังสามารถสัมผัสใจคนดูในวงกว้างได้แม้ไม่ได้เป็นแฟนๆของมวยปล้ำ WWE เพราะเป็นปัญหาสามัญของทุกครอบครัวอยู่แล้ว ซึ่งตอนเครดิตท้ายเรื่องหนังได้นำฟุตเตจสัมภาษณ์บุคคลจริงมายืนยันด้วยว่า บทหนังเขียนจากปากคำพวกเขาจริงๆก็ยิ่งชวนให้ประทับใจความพยายามของทีมบทภาพยนตร์ไปกันใหญ่เลย 

ในส่วนของการพาคนดูเข้าสู่โลกวงการมวยปล้ำ นอกจากการให้เดอะร็อคเป็นเหมือนไกด์ทัวร์เรียกแขกของหนังแล้ว โปรดักชั่นในส่วนการฝึก หรือการถ่ายทอด หนังทำให้ WWE ดูยิ่งใหญ่ตื่นเต้นเร้าใจมาก แค่เห็นการเปลี่ยนสไตล์ภาพเป็นกล้องถ่ายทอดสด หรือการขึ้น ซูเปอร์อิมโพสต์บอกชื่อนักมวยก็แทบกรี๊ดแล้ว หนังยังมีการโคริโอกราฟท่ามวยปล้ำได้ดุเดือดเหมือนดูถ่ายทอดสดมวยปล้ำจริงๆอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอีกประเด็นที่หนังทำได้ดีมากๆคือการนำเรื่องราวของคนชายขอบในด้านต่างๆ ไม่เฉพาะที่เพจดูเป็นสาวอังกฤษตัวซีดเหมือนผีเท่านั้น แต่เหล่านักมวยปล้ำหญิงที่ถูกมองเป็นแค่วัตถุทางเพศ หนังก็เอาประเด็นนี้มาพูดถึงได้ชวนจุกอกไม่น้อยเลย ทำให้บทภาพยนตร์ของ Fighting With My Family มีความแข็งแรงและบอกเล่าเรื่องราวในแง่มุมต่างๆของมวยปล้ำได้ล้ำลึกชวนประทับใจมากๆ ไม่เสียดายของที่เดอะร็อค อุตส่าห์เป็นป๋าดันสุดๆเยี่ยงนี้ 

เห็นผ่านมาหลายพารากราฟอย่าเพิ่งมองว่าหนังต้องออกมาเครียดหัวแตกนะครับ ตรงกันข้ามหนังยิงมุกฮาทั้งเรื่อง ไม่เฉพาะการได้ นิค ฟรอสต์ จาก Hot Fuzz มารับบทพ่อสุดมึนเท่านั้น แม้แต่ ลีนา ฮีดีย์ จากซีรีส์ดัง Games of Throne ก็มารับบทคุณแม่ที่ทั้งพั้งค์และพังแต่รักลูกสุดใจได้อย่างน่ารักและฮาแตกมากๆ ผสานกับมุกจากตัวจริงทั้ง วินซ์ วอห์นที่มารับบท ฮัตช์ คนคัดเลือกนักมวยปล้ำ และ ตัวเดอะร็อค ที่หมั่นออกมาเอนเตอร์เทนคนดูก็ทำให้ภาพรวมของหนังออกมาน่าประทับใจไม่แพ้ความรักระหว่างพี่น้องที่ ฟลอเรนซ์ พิว กับ แจ๊ค โลว์เดน สวมบท เพจ กับ แซ็ค ได้แบบสัมผัสใจคนดูมากๆ ใครมีพี่น้องรับรองกลั้นน้ำตาไม่อยู่แน่ๆ