ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารของอิตาลี Venerdi วาคีน ฟินิกซ์ได้อธิบายที่มาของเสียงหัวเราะของ Joker ว่าที่มาของเสียงหัวเราะดังกล่าวนั้นมาจากไหน

“โจ๊กเกอร์” เป็นตัวละครวายร้ายอมตะของฝั่งดีซี มีเอกลัษณ์ที่โดดเด่นด้วยใบหน้าขาวและปากแดงแบบตัวตลกที่คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี นักแสดงที่สวมบทบาทเป็นโจ๊กเกอร์มาก่อนหน้านี้ ทุกคนเป็นนักแสดงระดับออสการ์กันทั้งสิ้น ตั้งแต่ แจ็ก นิโคลสัน , ฮีธ เล็ดเจอร์ มาจนถึง แจเร็ด เลโต ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากคนดูและนักวิจารณ์ นับว่าเป็นความกดดันและท้าทาย เมื่อวาคีน ฟินิกซ์ จะต้องมารับบทบาทเป็นโจ๊กเกอร์คนต่อไป เขาจะต้องสร้าง “โจ๊กเกอร์” ในแบบฉบับของเขาให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด และหนึ่งในเอกลักษณ์ของโจ๊กเกอร์ก็คือ “เสียงหัวเราะ” ฟินิกซ์จึงต้องเฟ้นหาเสียงหัวเราะในแบบที่จะทำให้ Joker ออกมาดีอย่างไร้ที่ติ แล้วในที่สุดเขาได้พบวิดีโอของผู้ป่วยด้านจิตเวชที่จะเอามาประยุกต์ใช้เป็นเสียงหัวเราะของโจ๊กเกอร์

ผมได้ดู วีดีโอของผู้ป่วยโรคประสาทที่มีความผิดปกติในการควบคุมการหัวเราะตัวเอง ผมเลยรับรู้ความทรมานของพวกเขาและเอามาใช้ในการสร้างตัวละคร

ฟินิกซ์ กล่าวถึงที่มา

นอกจากนี้ ฟีนิกซ์ยังเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองด้วยการควบคุมน้ำหนักให้ผ่ายผอม นับเป็นบททดสอบแสนสาหัสเพื่อให้เข้าถึงคาแรกเตอร์ของโจ๊กเกอร์มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

คอยพบกับ Joker ในโรงภาพยนตร์ 3 ตุลาคม นี้

อ้างอิง