ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับผู้กำกับ Quentin Tarantino ในปี 2019 ที่พา Once Upon a Time…in Hollywood เข้าชิงรางวัลออสการ์ปีล่าสุดถึง 10 สาขารางวัล รวมถึงในสาขาใหญ่อย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายอดเยี่ยม (Leonardo DiCaprio) นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Brad Pitt ซึ่งเป็นตัวเต็งของสาขานี้) และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ซึ่ง Tarantino คว้ารางวัลในสาขานี้มาแล้วจากเวทีลูกโลกทองคำ ถ้าออสการ์ไม่สามารถให้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมกับเขาได้ เพราะมีคนอื่นที่เหมาะสมกว่า ก็อาจปลอบใจให้ Tarantino ด้วยรางวัลในสาขานี้)

Tarantino ที่น่าจะได้ออสการ์ติดมือกลับไปสักตัวในปีนี้

Tarantino ที่น่าจะได้ออสการ์ติดมือกลับไปสักตัวในปีนี้

Tarantino กำกับหนังซ้อนหนังใน Once Upon a Time...in Hollywood

Tarantino กำกับหนังซ้อนหนังใน Once Upon a Time…in Hollywood

ตามสไตล์ของผู้กำกับที่มีผลงานเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอย่าง Tarantino ที่ในหนังของเขาจะมีรายละเอียดปลีกย่อย หรือตัวละครที่สามารถแตกหน่อขยายความออกไปได้อีกมากมาย (ฉบับ Director’s Cut ของ Once Upon a Time…in Hollywood นั้นมีความยาวถึง 4 ชั่วโมง ที่แฟน ๆ ก็ยังรอลุ้นจะได้ชมเวอร์ชันนี้ในทางสตรีมมิงเจ้าใดเจ้าหนึ่งในอนาคต) ล่าสุด Bounty Law ซึ่งเป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์แนวอาชญากรรมที่ซ้อนอยู่ในหนังอีกที นำแสดงโดยริค ดาลตัน ตัวละครของ DiCaprio ก็จะถูกนำมาขยายความโดย Tarantino จะมาเขียนบทและกำกับเอง จากรายงานบอกว่า มินิซีรีส์จะไม่นับเป็นผลงานลำดับที่ 10 ตามที่เขาเคยประกาศไว้ว่าจะ จะกำกับในชีวิตแค่ 10 เรื่องก่อนจะเกษียณตัวเองจากวงการ

Tarantino อาจส่ง Brad Pitt ได้ออสการ์สมทบชายยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ปีนี้

Tarantino อาจส่ง Brad Pitt ได้ออสการ์สมทบชายยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ปีนี้

Tarantino กำกับ Margot Robbie ที่รับบทเป็นนักแสดงที่มารับบท "ชารอน เทต"

Tarantino กำกับ Margot Robbie ที่รับบทเป็นนักแสดงที่มารับบทนักแสดงชื่อดัง “ชารอน เทต”

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Deadline นั้น Tarantino กล่าวว่า เขาจะกลับมากำกับมินิซีรีส์ Bounty Law จำนวน 5 เอพิโซด โดยจะเป็นเรื่องราวที่มีฉากหลังเป็นซีรีส์โทรทัศน์ในยุค 50s  Tarantino ได้ตั้งชื่อตอนทั้ง 5 ของมินิซีรีส์เอาไว้แล้วคือ Wanted, Dead or Alive, The Rifleman, Tales and Wells Fargo และ Get into the Mindset  จะทำออกมาในความยาวเอพิโซดละ 1 ชั่วโมงครึ่ง  โฟกัสที่บทบาทของ “เจค คาฮิลล์” ที่ริค ดาลตัน ตัวละครของ DiCaprio แสดงเอาไว้มากกว่าจะเล่าชีวิตของดาลตัน เหมือนใน Once Upon a Time…in Hollywood นั่นหมายความว่า DiCaprio อาจจะไม่ได้รับบทนำในมินิซีรีส์นี้ และ Tarantino ยังบอกอีกว่า อาจจะต้องใช้เวลาอีกปีครึ่งกว่าแฟน ๆ จะได้ชมกัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าระหว่างทางนั้นเขาจะไปพัฒนาโพรเจกต์ไหนอีก ที่จนถึงตอนนี้ก็มากมายจนอาจจะมีบางโพรเจกต์ที่เขาต้องตัดใจไม่ทำบ้างแล้ว

ตัวละครเจ็ค ฮิลล์ใน Bourที่ริค ดาลตัน ตัวละครที่ DiCaprio รับบทไว้อีกที

ตัวละครเจ็ค คาฮิลล์ใน Bounty ที่ริค ดาลตัน ตัวละครที่ DiCaprio รับบทไว้อีกที

ก่อนหน้านี้ Tarantino เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สนใจจะกลับไปกำกับ Kill Bill Vol.3 เป็นหนังเรื่องสุดท้ายของเขา จากตอนแรกที่เคยมีข่าวออกมาว่า เขาจะไปกำกับหนัง Star Trek เรต R ที่จะเปลี่ยนแนวพลิกโฉมและรับประกันความบ้าคลั่ง ถึงขนาดมีรายงานข่าวว่า เขากับ J.J. Abrams ผู้อำนวยการสร้างหนังชุด Star Trek ได้มีการเจรจากันแล้วเรียบร้อย แต่จนถึงตอนนี้ที่โครงการหนัง Star Trek ของผู้กำกับ Noah Howley ดูจะได้รับการพัฒนาอย่างจริงจังมากกว่า (พร้อมกับข่าวลือว่าจะเปลี่ยนนักแสดงนำยกชุด) ฉบับของ Tarantino จึงไม่น่าจะได้ชมกัน

แฟรนไชส์ Kill Bill ที่น่าจะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายลำดับที่ 10 ของ Tarantino ใน Vol.3

แฟรนไชส์ Kill Bill ที่น่าจะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายลำดับที่ 10 ของ Tarantino ใน Vol.3

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส