ค่ายหนัง Universal เคยคิดจะสร้าง Dark Universe หนังแฟรนไชส์ที่เต็มไปด้วยอสุรกายและผีสางซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงชื่อดัง โดยในเรื่อง The Invisible Man จะให้ Johnny Depp มารับบทนำ แต่เพราะความล้มเหลวของ The Mummy (2017) หนังเปิดเรื่องแรกของจักรวาลที่นำแสดงโดย Tom Cruise ทำให้โครงการหนังเรื่องอื่น ๆ ล่มไม่เป็นท่า และตอนนี้ดูเหมือนค่ายหนังจะหาทางออกที่สวยงามให้กับการตีความฉบับใหม่ของหนังที่สร้างจากตัวละครในตำนานของตัวเองได้อีกครั้ง ด้วยการให้ Blumhouse Productions ผู้สร้างหนังฮิตอย่าง Get Out (2017) และ Halloween (2018) มาเป็นผู้สร้าง

Play video

The Invisible Man ฉบับปี 2020 ได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายออกมาก่อนหนังจะเข้าฉายช่วงเดือนหน้ามีนาคม โดยเนื้อเรื่องจะเล่าถึง “เซซิเลีย แคส” ที่มีแฟนหนุ่มที่ดูภายนอกออกจะเพรียบพร้อม เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่องและร่ำรวย แต่ลึก ๆ แล้วเป็นคนมีนิสัยรุนแรง ที่ทั้งทำร้ายร่างกายเธออย่างเจ็บแสบ เธอหนีมาจากเขาได้ในที่สุด ต่อมาเซซิเลียพบว่าแฟนของเธอฆ่าตัวตายและทิ้งทรัพย์สมบัติจำนวนมากให้เธออย่างเป็นปริศนา เธอฉุกคิดว่านั่นอาจเป็นแผนการร้ายบางอย่าง แล้วความระทึกขวัญสั่นประสานก็เกิดขึ้น เมื่อเธอรู้สึกว่าเธอถูกติดตามอย่างลับ ๆ โดยอะไรบางอย่างที่เธอมองไม่เห็นตัว ขณะที่ทุกคนรอบตัวก็คิดว่าเธอเสียสติ เธอจึงจำเป็นพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเธอไม่ได้คิดไปเอง (ชมตัวอย่างแรกฉบับซับไทย)

Play video

นำแสดงโดย Elisabeth Moss จาก Us และซีรีส์ชื่อดังที่คว้ารางวัลมากมายอย่าง The Handmaid’s Tale ในบทเซซิเลีย เคส สมทบด้วย Oliver Jackson-Cohen จากหนังสยอง The Haunting of Hill House ในบทแฟนหนุ่มล่องหน Aldis Hodge, Storm Reid, Harriet Dyer จากผลงานกำกับโดย Leigh Whannell จาก Insidious: Chapter 3 (2015) และ Upgrade (2018) เขาเป็นลูกหม้อของ Blumhouse Productions ที่เขาชื่อกำกับโพรเจกต์รีเมกหนังดังในอดีตอย่าง Escape from New York เป็นผลงานเรื่องถัดไป

โปสเตอร์ของ The Invisible Man

โปสเตอร์ของ The Invisible Man

นอกจากหนังมนุษย์ล่องหนชายแล้ว ก็ยังมีโพรเจกต์มนุษย์ล่องหนหญิงอีกด้วยที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจากค่าย Universal เช่นกัน โดยอยู่ในภายใต้การอำนวยการสร้างและจะกำกับโดย Elizabeth Banks นักแสดงจาก The Hunger Games (2012-2015) และเป็นผู้กำกับที่มีผลงานอย่าง Pitch Perfect (2015) ที่ประสบความสำเร็จมาก และ Charlie’s Angels (2019) เวอร์ชันล่าสุดที่กลายเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ The Invisible Women ได้นักเขียนบทหญิง Erin Cressida Wilson จากหนังทริลเลอร์ The Girl on the Train (2016) มาทำหน้าที่เขียนบท โดยน่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังฉบับปี 1940 ที่เป็นหนังไซไฟวิทยาศาสตร์ปนตลกมากกว่าจะเป็นหนังระทึกขวัญสั่นประสาท และไม่น่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน

นักแสดง Charlie's Angels ที่ล้มเหลวและผู้กำกับ Elizabeth Banks

นักแสดง Charlie’s Angels ที่ล้มเหลวและผู้กำกับ Elizabeth Banks

The Invisible Woman ฉบับปี 1940

The Invisible Woman ฉบับปี 1940

Universal ถือลิขสิทธิ์ของหนังมนุษย์ล่องหนโดยเคยสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1933 ดัดแปลงจากนิยายของนักเขียนดัง H.G. Wells เล่าเรื่องราวของนักวิทยาศษสตร์ที่หาทางทำให้ตัวเองกลายเป็นมนุษย์ล่องหน แต่ก็ตามมาด้วยผลลัพธ์ที่ร้ายแรงเพราะทำให้เขากลายเป็นคนสติเสียและเป็นบ้าในที่สุด ส่วนในฉบับล่าสุดนั้น คอหนังจะรู้จักกันในชื่อของ Hollow Man (2000) ซึ่งมีเนื้อหาคล้าย ๆ กับเวอร์ชันต้นฉบับ นำแสดงโดย Kevin Bacon, Josh Brolin, Elisabeth Shue ผลงานกำกับของ Paul Verhoeven (Robocop, Basic Instinct)

The Invisible Man ฉบับปี 1933

The Invisible Man ฉบับปี 1933

็Hollow Man ปี 2000

Hollow Man ปี 2000

Dark Universe ที่ปิดตัวไปแล้ว เคยมีชื่อ Johnny Depp มารับบทมนุษย์ล่องหน

Dark Universe ที่ปิดตัวไปแล้ว เคยมีชื่อ Johnny Depp มารับบทมนุษย์ล่องหน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส