*อัพเดทข่าวล่าสุด หนังจะใช้ชื่อภาคว่า Jurassic World: Dominion ที่แปลกว่า “การปกครอง” ซึ่งจะสื่อถึงพวกไดโนเสาร์ที่จะกลับมายึดครองและปกครองโลกนี้แทนมนุษย์อีกครั้ง

Jurassic World: Dominion หรือภาค 3 เปิดกล้องถ่ายทำแล้ว

Jurassic World: Dominion หรือภาค 3 เปิดกล้องถ่ายทำแล้ว

สำหรับแฟน ๆ ที่รอฟังข่าวคราวภาคต่อไปของหนังไดโนเสาร์ Jurassic World ที่หากนับการเป็นแฟรนไชส์ตั้งแต่หนังภาคแรกเมื่อปี 1993 ของ Steven Spielberg ก็จะนับเป็นเรื่องที่ 6 แล้ว นักแสดงนำอย่าง Chris Pratt ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการถ่ายทำที่กำลังจะเกิดขึ้น และในฐานะที่เขาก็เคยรับบท “สตาร์ลอร์ด” แห่งแก๊ง Guardians of Galaxy ใน Avengers: Endgame เขาก็ได้เปรียบเทียบว่า งานสร้างของ Jurassic World ภาคต่อไปจะยิ่งใหญ่เท่ากับเรื่องนั้น ในแง่ของการรวบรวมนักแสดงจากทุกภาคมาปิดฉากกันที่เรื่องนี้ และเขาจะต้องเดินทางไปถ่ายทำทั่วทุกมุมโลกเป็นเวลากว่า 100 วัน เพื่อเข้าฉาย 21 มิถุนายน 2021

Play video

ในภาคแรก Jurassic Park (1993) ก็เป็นหนังที่สร้างชื่อเสียงให้กับนักแสดงอย่าง Sam Neil ในบท “ดร.แกรนท์” ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์, Laura Dern นักแสดงที่เพิ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขาสมทบหญิงคนล่าสุดจาก Marriage Story ในบท “เอลลี่” คนรักของแกรนท์ ทั้ง 2 คนมีบทบาทในภาค 1 และ 3 (Neil เป็นนักแสดงหลักและ Dern โผล่มารับเชิญเล็ก ๆ ในภาค 3) ส่วนนักแสดงมีชื่ออีกคนอย่าง Jeff Goldblum ในบท “เอียน มัลคอร์ม” นั้นรับบทหลักในภาค 1 และ 2 ก่อนจะมารับบทรับเชิญในภาค 5 Fallen Kingdom และ BD Wong ผู้รับบท “ดร.เฮนรี วู” ที่ได้ของสำคัญไปในตอนจบของ Jurassic World ก็จะกลับมาเช่นกัน

Laura Dern และ Sam Neil ที่ยืนยันกลับมารับบทเดิมแน่นอน

Laura Dern และ Sam Neil ที่ยืนยันกลับมารับบทเดิมแน่นอน

Jeff Goldblum ก็จะกลับมาแบบไม่ใช่บทรับเชิญ เหมือนใน Fallen Kingdom

Jeff Goldblum ก็จะกลับมาแบบไม่ใช่บทรับเชิญ เหมือนใน Fallen Kingdom

Sam Neil ใน Jurassic Park 3 (2001)

Sam Neil ใน Jurassic Park 3 (2001)

Samuel L. Jackson รับบทเจ้าหน้าที่ "อาร์โนลด์" ไว้ในภาคแรกสุด

Samuel L. Jackson รับบทเจ้าหน้าที่ “อาร์โนลด์” ไว้ในภาคแรกสุด

ฺBD Wong รับบท "ดร.เฮนรี วู" ในภาคแรก

BD Wong รับบท “ดร.เฮนรี วู” ในภาคแรก

BD Wong รับบท "ดร.เฮนรี วู" ในภาค Fallen Kingdom กับปมปริศนาที่น่าจะได้สานต่อ

BD Wong รับบท “ดร.เฮนรี วู” ในภาค Fallen Kingdom กับปมปริศนาที่น่าจะได้สานต่อ

นอกจากนี้ถ้าเดาจากคำสัมภาษณ์ของ Pratt แฟน ๆ ก็อาจจะได้ลุ้นการเห็นนักแสดงที่เป็นตัวละครลับจากภาคแรกอย่าง Samuel L. Jackson ที่ัรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ Ariana Richards ในบท “เล็กซ์” Joseph Mazzello ผู้รับบท “ทิม” สองเด็กน้อยในภาคแรกกลับมาด้วย ส่วนนักแสดงจากไตรภาคหลังนอกจาก Pratt แล้ว นักแสดงสาว Bryce Dallas Howard, Jake Johnson, Daniella Pineda และ Justice Smith ก็จะยกทีมกลับมาเป็นพร้อมหน้า

Colin Treverrow ผู้กำกับภาค Jurassic World

Colin Treverrow ผู้กำกับภาค Jurassic World

ภาค 3 ของไตรภาคหลัง จะเป็นการกลับมากำกับโดย Colin Treverrow ผู้กำกับจากภาค Jurassic World ที่ภาค Fallen Kingdom เขาไม่ได้กำกับเพราะได้ให้ J.A. Bayona (The Impossible) มาเป็นผู้กำกับ ซึ่งจากกระแสตอบรับจากนักวิจารณ์และผู้ชมแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าความชื่นชอบยังไม่เท่ากับภาค 4 ซึ่งหวังว่า Treverrow จะกู้คืนความสนุกกลับมาได้อีกครั้ง ก่อนหน้านี้เขาได้ลงคลิปพาชมหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ หุ่น Baby Triceratops (ที่อาจจะเอาไว้สู้กับ Baby Yoda จาก The Mandalorian)

และช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว ค่าย Universal ก็ได้ปล่อยภาพยนตร์ขนาดสั้นชื่อ Battle at Big Rock ซึ่งเป็นเรื่องราว 1 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน Jurassic World: Fallen Kingdom ได้จบลง ภายใต้การกำกับของ Trevorrow  นำแสดงโดย Natalie Martinez และ André Holland ออกมายั่วน้ำลายแฟน ๆ ล่วงหน้ากันถึง 2 ปี

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส