ปีที่แล้วเป็นปีที่หนุ่มฮอตจากยุค 90s อย่างป๋า Keanu Reeves กลับมาฮอตอีกครั้งกับหลากหลายผลงาน นำโดยหนัง John Wick ที่กำลังจะถ่ายทำภาค 4 และ The Matrix 4 ที่กำลังจะกลับมาและอยู่ระหว่างพักกองถ่ายในขณะนี้เพราะ Covid-19 หน้าหล่อขนาดนี้ก็เป็นธรรมดาที่หลายคนจะอยากหล่อตาม (เอาว่าในยุคหนึ่งร้านตัดผมชายทุกร้านต้องมีโปสเตอร์หน้าป๋าทรงสกินเฮดจากหนัง Speed (1994) แปะไว้ให้ลูกค้าตัดตามก็แล้วกัน) อย่างไรก็ตามใช่ว่าการจะหล่อตามพระเอกระดับโลกนั้นจะเป็นกันได้ง่าย ๆ  แต่ชายหนุ่มบราซิลคนนี้กลับขอยืมหน้าของป๋าได้อย่างไม่ยากเย็น แถมยังเอาหน้าหล่อ ๆ ไปใช้จีบสาวได้สบาย ๆ ด้วย

 

หนุ่มคนนี้มีนาม (แฝงหรือใช้ในวงการ) ว่า Marcos Jeeves อายุ 49 ปีไล่เลี่ยกับป๋า Reeves เขานั้นมีโครงหน้าใกล้เคียงกับนักแสดงคนดังอยู่แล้ว ที่หากมองผิวเผินก็จะไม่สังเกตว่าที่แตกต่างกับตัวจริงก็แค่เพียงดวงตาเท่านั้น แน่นอนว่าประโยชน์ที่เขาได้รับมากสุดจากการปรับนิดแปลงหน่อยก็กลายเป็นคนหล่อระดับโลก ก็คือ การเอาหน้าตาไว้ใช้จีบสาว ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ GQ Globo ก็มีโอกาสได้สัมภาษณ์หนุ่ม Marcos โดยเขาได้เปิดเผยว่า การมีหน้าเหมือน Keanu Reeves ก็ทำให้ชีวิตดี๊ดี และทำให้การจีบสาวของเขาง่ายขึ้นเยอะไปจนกลายเป็นมนักจีบสาวขั้นเทพหรือระดับมาสเตอร์ไปเลย

https://www.instagram.com/p/B-C4zwOjmJZ/

 

Keanu Reeves ใน Point Break (1991)

Keanu Reeves ใน Point Break (1991)

Marcos ยังเล่าเรื่องราวของเขาต่อไปว่า เขารู้ตัวเองหน้าเหมือน Keanu Reeves ในช่วงเรียนมัธยมซึ่งเวลานั้นหนัง Point Break (1991) ของ Reeves กำลังดัง “เพื่อน ๆ บอกว่าพระเอกในหนังเรื่องนั้นหน้าคล้ายผมมาก และเขาแนะนำให้ผมดูหนังเรื่องนี้ ตั้งแต่นั้นผมก็ชื่นชอบ Keanu Reeves มาตลอดครับ” ทุกวันนี้หนุ่ม Marcos มักจะถ่ายรูปและทำท่าทางแสดงเป็นตัวละครต่าง ๆ ในภาพยนตร์ที่ Keanu โพสต์เล่นบนอินสตาแกรมไปจนถึงช่อง TikTok ของเขา (ถึงจะอายุขนาดนี้แต่ก็ทันสมัยเหมือนกันนะเนี่ย)

ถึงจะหน้าเหมือนดาราดังแต่หนุ่มใหญ่คนนี้ก็ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “แต่ผมก็ยังคงเคารพและไม่ใช้ใบหน้าของเขาหาประโยชน์ในสถานการณ์อื่น ๆ รวมถึงการแอบอ้างเพื่อเพิ่มยอด followers ของผมด้วยครับ”

https://www.instagram.com/p/B3rcXEwDzqb/

 

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส