หนึ่งในไฮไลต์ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับ Avenger: Endgame ก็คือการเปลี่ยนรูปลักษณ์อาจหล่อเหลาของเทพเจ้าสายฟ้าธอร์ให้กลายเป็นเทพเจ้าถังเบียร์อ้วนตุ๊ต๊ะหลังจากต้องเผชิญความทุกข์ที่ฆ่าธานอสไม่ได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งความคิดสร้างสรรค์ที่สร้างการ “ขโมยซีน” ให้กับตัวละครตัวนี้ได้สำเร็จ แม้ผู้กำกับ Taika Waititi ที่จะกลับมากำกับภาค 4 Thor: Love and Thunder จะบอกว่าทีมสร้างสรรของโพรเจกต์ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะให้ธอร์อ้วนกลับมาอีกหรือไม่ และก็ตอบชวนขำว่า มันก็อาจจะยากหน่อยสำหรับธอร์ที่จะกลับมาผอม (จากการเขียนบทของเขา)

Thor อ้วนจะกลับมาในภาค 4 ไหม คงต้องลุ้นกัน

Thor อ้วนจะกลับมาในภาค 4 ไหม คงต้องลุ้นกัน

ล่าสุด องค์กรพิทักษ์สัตว์หรือ PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) ก็ส่งจดหมายเปิดผนึกแบบขำ ๆ ขอให้ผู้กำกับ Waititi ให้ธอร์มากินอาหารมังสวิรัติเพื่อเป็นการลดความอ้วนในหนังภาคใหม่

“ไทกาที่รัก, เราได้ยินมาว่าคุณอาจกำลังมีปัญหานิดหน่อยเกี่ยวกับการลดน้ำหนักของเทพเจ้าถังเบียร์อย่างธอร์ให้กลับมาเป็นธอร์ในหุ่นหล่อล่ำที่แฟน ๆ คุ้นเคย เราก็เลยอยากจะแนะนำให้ธอร์หันมากินมังสวิรัติซึ่งจะช่วยเขาในการลดความอ้วนได้อย่างมากเลยล่ะ ถ้าธอร์เป็นคนใส่ใจที่จะปกป้องโลก การกินมังสวิรัติเนี่ย มันช่วยให้สัตว์ถึง 200 ชีวิตต่อปี ไม่ต้องตาย (เพื่อมาเป็นอาหารให้เขา) เลยเชียวนะ และก็ยังทำให้เขากลับมาหุ่นดีด้วย” ลงชื่อ Lewis Crary ผู้ช่วยผู้จัดการของ PETA

อาจจะเป็นการยากสักหน่อยที่จะทำให้ธอร์ที่ได้กลายเป็นเทพเจ้าอ้วนเพราะติดเบียร์และวัน ๆ เล่นแต่วิดีโอเกมไปแล้วเปลี่ยนมาเป็นมังสวิรัติ ในขณะที่ฉบับคอมิกดูจะมีความหวังมากกว่า เพราะในฉบับหนังสือการ์ตูนนั้น Ultimate Avengers เขียนเรื่องราวไว้ว่า ธอร์เป็นนักต่อต้านปัญหาสิ่งแวดล้อมตัวยงและเป็นมังสวิรัติเต็มขึ้นอีกด้วย จนอาจเรียกว่า Vegan Thor ไม่ใช่ Fat Thor เช่นเดียวกับนักแสดงผู้รับบทนี้อย่าง Chris Hemsworth ที่ถ้าใครได้ติดตามในอินสตาแกรมส่วนตัว ก็จะเห็นว่าเขาออกกำลังกายโหดแม้จะอยู่ในช่วงกักตัว Covid-19 ก็ไม่ได้ลดการออกกำลังกายลงเลย (ไม่อ้วนเป็นถังเบียร์แน่นอน)

Chris Hemsworth ต้องสวมชุดสูทที่ทำให้ดูอ้วนในหนัง Endgame (หุ่นดีขนาดนี้ไม่ยอมอ้วนจริง)

Chris Hemsworth ต้องสวมชุดสูทที่ทำให้ดูอ้วนในหนัง Endgame (หุ่นดีขนาดนี้ไม่ยอมอ้วนจริง)

Thor: Love and Thunder นอกจากจะได้ดาราหลักอย่าง Chris Hemsworth และ Tessa Thompson กลับมาครบ ภาคนี้ยังจะได้ Natalie Portman กลับมารับบทเดิมอย่าง “เจน ฟอสเตอร์” ที่หายไปตั้งแต่ภาค The Dark World (2013) ในภาคนี้เธอจะกลับมาสวมบท “ไมตี้ ธอร์” ที่สามารถถือค้อนโยเนียร์ทรงพลังของธอร์ได้ รวมถึงตัวร้ายก็ยังจะได้ดารามากฝีมืออย่าง Christian Bale มารับบท แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมารับบทเป็นอะไร กำหนดฉายล่าสุดคือวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022

ทำไมธอร์อ้วนตัวเท่าสตาร์ลอร์ดเลยละ?

ทำไมธอร์อ้วนตัวเท่าสตาร์ลอร์ดเลยละ?

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส