งานใหม่ของสองพี่น้อง Joe และ Anthony Russo จาก Avengers: Endgame ไม่ใช่หนังซูเปอร์ฮีโรแต่เป็นหนังดรามาขายการแสดง และก็ยังวนเวียนใช้นักแสดงจาก Avengers อยู่ ทั้ง Extraction ที่อำนวยการสร้างหนังที่ Chris Hemsworth นำแสดง และหนังเรื่องใหม่อีกเรื่องที่กำกับเองอย่าง Cherry โดยพวกเขาได้ Tom Holland มารับบทนำ ในตอนนี้พวกเขาอัปเดตผลงานเรื่องนี้ว่า กำลังจะเสร็จขั้นตอนตัดต่อทางไกล (เพราะต้องกักตัว) แล้ว และก็ได้ชื่นชมนักแสดงของตัวเองอย่างน้อง Tom ว่านี่เป็นผลงานที่ดีมากจนที่รางวัลออสการ์ยังต้องมอบรางวัลให้กับเจ้าหนูนักแสดงคนนี้ 

https://twitter.com/Russo_Brothers/status/1235289942709981185

“ผมคิดว่านี่เป็นผลงานที่ทอมแสดงได้อย่างดีจนสมควรได้รับออสการ์ เขาน่าทึ่งมาก ๆ การแสดงออกทางอารมณ์และร่างกายมันน่าเหลือเชื่อแบบที่นักแสดงที่ยิ่งใหญ่มากความสามารถคนหนึ่งจะทำได้ ผมไม่ได้เห็นการแสดงแบบนี้มานานแล้วในโลกภาพยนตร์” สองพี่น้องผู้กำกับกล่าว

Cherry เป็นเรื่องราวของอดีตทหารหน่วยพยาบาลที่กลับมาจากสงครามอิรักและได้เผชิญกับโรค PTSD หรือภาวะผิดปกติทางจิตใจจากเหตุการณ์รุนแรงจนทำให้เขาติดยาและลงมือปล้นธนาคาร หนังสร้างจากหนังสือในชื่อเดียวกันของ Nico Walker ที่พี่น้อง Russo ทุ่มเงิน 1 ล้านเหรียญฯ เพื่อซื้อลิขสิทธิ์มาและให้ Jessica Goldberg จากซีรีส์ The Path ของช่อง Hulu มารับหน้าที่ดัดแปลงบทให้ สมทบด้วย Kelli Berglund, Nelson Bonilla, Thomas Lennon และ Jack Reynor

ผู้กำกับ Joe Russo ในกองถ่าย Cherry

ผู้กำกับ Joe Russo ในกองถ่าย Cherry

บรรยากาศฉากสงครามอิรักในหนัง Cherry

บรรยากาศฉากสงครามอิรักในหนัง Cherry

หนังเล่าเรื่องราวชีวิตจริงของผู้เขียนหนังสือซึ่งเป็นทหารหน่วยเสนารักษ์หรือหน่วยแพทย์ทหารในสงคราม หลังกลับมาจากไปปฏิบัติหน้าที่ในสงครามอิรักแล้ว เขาก็กลายเป็นโรคเครียดหรือ PTSD ระดับรุนแรงที่แพทย์ตรวจไม่พบ ทำให้เขาเสพติดสารประเภทโอปิออยด์ แล้วนำไปสู่การเป็นโจรปล้นธนาคารเพื่อหาเงินมาซื้อยา Walker ถูกจับกุมได้ในปี 2011 และกำลังจะพ้นโทษในปีนี้ จากภาพจะเห็นน้อง Tom ต้องโกนผมเพื่อรับบทนี้จึงทำให้หน้าตาของเขาดูแปลกตากว่าการรับบทเป็น “ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์” และบทที่นักแสดงต้องทุ่มทุนแปลงโฉมใหม่ให้เหมือนตัวละครที่เป็นบุคคลจริงแบบนี้ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจออสการ์อยู่แล้ว ถ้าทำได้ดีด้วยกับการแสดงอีกต่อนึง

หนังเตรียมเข้าฉายในปี 2020 นี้หลังโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ กลับมาเปิดให้บริการ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส