แม้จะได้รับผลกระทบต้องหยุดพักการถ่ายทำระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แต่ผู้กำกับ Colin Trevorrow ที่กลับมากำกับภาคสุดท้ายหลังจากภาค Jurassic World (2015) ก็ได้ปล่อยภาพล่าสุดจากกองถ่าย Jurassic World: Dominion จากโต๊ะทำงาน Work From Home อยู่ที่บ้าน โดยเป็นภาพของนักแสดงสาวน้อย Isabella Sermon ผู้เกือบทำโลกเกือบพังทลายใน Jurassic World: Fallen Kingdom (2018) ที่จะกลับมารับบท “ไมซี่ ล็อกวูด” อีกครั้ง ซึ่งในภาพที่เห็น Sermon จากจอหลังกล้องถ่ายทำ ก็เผยให้เห็นบรรยากองถ่ายอยู่ในโลเคชันที่เป็นหิมะ ซึ่งหมายความว่าโลกแห่งไดโนเสาร์จะมีฉากหิมะเป็นครั้งแรกในภาคนี้

Jurassic: Fallen Kingdom (2018)

Isabella Sermon ใน Jurassic: Fallen Kingdom (2018)

Isabella Sermon ใน Jurassic: Fallen Kingdom (2018)

Isabella Sermon ใน Jurassic: Fallen Kingdom (2018)

ภาคนี้จะเป็นการรวมนักแสดงทั้งหมดตั้งแต่ภาคแรกเอาไว้ ยิ่งใหญ่ระดับหนัง Avengers: Endgame ตามที่ Chris Pratt นักแสดงนำให้สัมภาษณ์เอาไว้ โดยในภาคแรก Jurassic Park (1993) เป็นหนังที่สร้างชื่อเสียงให้กับผู้กำกับ Steven Spielberg และนำนักแสดงอย่าง Sam Neil ในบท “ดร.แกรนท์” ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์, Laura Dern นักแสดงที่เพิ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขาสมทบหญิงคนล่าสุดจาก Marriage Story ในบท “เอลลี่” คนรักของแกรนท์ ทั้ง 2 คนมีบทบาทในภาค 1 และ 3 (Neil เป็นนักแสดงหลักและ Dern โผล่มารับเชิญเล็ก ๆ ในภาค 3) ส่วนนักแสดงมีชื่ออีกคนอย่าง Jeff Goldblum ในบท “เอียน มัลคอล์ม” นั้นรับบทหลักในภาค 1 และ 2 ก่อนจะมารับบทรับเชิญในภาค 5 Fallen Kingdom และ BD Wong ผู้รับบท “ดร.เฮนรี วู” ที่ได้ของสำคัญไปในตอนจบของ Jurassic World ก็จะกลับมาเช่นกัน

โปสเตอร์หลักอย่างเป็นทางการของ Jurassic: Dominion

โปสเตอร์หลักอย่างเป็นทางการของ Jurassic: Dominion

แฟน ๆ อาจจะได้ลุ้นการเห็นนักแสดงที่เป็นตัวละครลับจากภาคแรกอย่าง Samuel L. Jackson ที่รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ Ariana Richards ในบท “เล็กซ์” Joseph Mazzello ผู้รับบท “ทิม” สองเด็กน้อยในภาคแรกกลับมาด้วย Julianne Moore ในบท “ดร.ซาราห์ ฮาร์ดิ้ง” และ Vince Vaughn ในบท “นิค แวน โอเว่น” จาก The Lost World (1997) ส่วนนักแสดงจากไตรภาคหลัง อย่าง Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, Jake Johnson, Daniella Pineda และ Justice Smith ก็จะยกทีมกลับมาเป็นพร้อมหน้า ซึ่งกับการกลับมาถ่ายทำต่อที่ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะได้เริ่มเมื่อไร ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อกำหนดฉายเดิม 21 มิถุนายน 2021 ที่อาจต้องเลื่อนออกไปอีก

Laura Dern และ Sam Neil ที่ยืนยันกลับมารับบทเดิมแน่นอน

Laura Dern และ Sam Neil ที่ยืนยันกลับมารับบทเดิมแน่นอน

Colin Treverrow ผู้กำกับภาค Jurassic World

Colin Treverrow ผู้กำกับภาค Jurassic World (2015)

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส