แฟน ๆ ของหนังชุด The Hunger Games อาจจะดีใจที่จะได้ชมภาพยนตร์ภาคต้นของแฟรนไชส์อันโด่งดังที่ทำเงินทั่วโลกไปถึง 2.97 พันล้านเหรียญฯ ในบรรยากาศรายการแข่งขันจำลองหลังโลกล่มสลาย แต่อาจจะเสียใจที่ได้ผู้กำกับคนเดิมจาก 3 ภาคหลังสุดอย่าง Francis Lawrence กลับมากำกับก็เป็นได้ โดยเขาจะกลับมากำกับ The Ballad of Songbirds and Snakes

Francis Lawrence ในกองถ่าย ี้ีี่ีีThe Hunger Games Catching Fire (2013)

Francis Lawrence ในกองถ่าย ี้ีี่ีีThe Hunger Games Catching Fire (2013)

ในภาคนี้ เรื่องราวจะเกิดขึ้นก่อน The Hunger Games 64 ปี โดยมีตัวเอกเป็น “คอริโอลานัส สโนว์” ในวัย 18 ปี ในตอนที่กำลังไต่เต้าสู่บัลลังก์อำนาจของพาเนม ตัวร้ายหลักในหนังทั้ง 4 ภาค สโนว์จะได้ทำหน้าที่เป็นครูฝึกให้แก่เด็กสาวเขต 12 (เช่นเดียวกับ “แคทนิส เอเวอร์ดีน” ตัวละครของ Jennifer Lawrence) หนังจะมีความระทึกขวัญและซับซ้อนมากขึ้นกว่าเดิมตามที่ผู้บริหารของค่ายหนัง Lionsgate ค่ายผู้สร้างมาตลอดทุกภาคกล่าว

The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 (2015) ภาคที่ทำรายได้น้อยที่สุดใน 4 ภาค

The Hunger Games: Mockingjay – Part 2 (2015) ภาคที่ทำรายได้น้อยที่สุดใน 4 ภาค

หนังยังคงสร้างมาจากนิยายที่จะวางขายในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศในวันที่ 19 พฤษภาคมของ Suzanne Collins ผู้เขียนนิยายไตรภาค The Hunger Games ซึ่งเธอจะมารับหน้าที่ร่วมอำนวยการสร้างและเขียนบทร่างแรกเช่นเดียวกับภาคก่อน ๆ และจะมี Michael Arndt ที่เขียนบทหนังดัง ๆ มาแล้วมากมายทั้ง Little Miss Sunshine, Toy Story 3 และ Star Wars: The Force Awakens (ภาค 7) จะมาเป็นผู้เขียนบทหนังในฉบับเต็ม

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส