หลังจากผู้กำกับภาค 2 อย่าง Jon M. Chu จาก G.I. Joe: Retaliation (2013) และ Crazy Rich Asians (2018) ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ภาค 3 จะเกิดขึ้นแน่นอนโดยภาคนี้จะได้นักแสดงอย่าง Benedict Cumberbatch ผู้รับบทหมอแปลก “ดร.สเตรนจ์” ในจักรวาลมาร์เวลมาร่วมแสดงด้วย ความคืบหน้าล่าสุดค่ายหนัง Lionsgate ได้จ้าง Eric Warren Singer มือเขียนบทชื่อดังที่เคยถูกเสนอเข้าชิงออสการ์จาก American Hustle (2013) รวมถึงเขียนบทหนังคุณภาพอย่าง Only the Brave (2017) และ Top Gun: Maverick ที่เตรียมจะเข้าฉายในปีนี้ มาทำหน้าที่เขียนบทหนังโจรกรรม Now You See Me 3 ซึ่งเขาจะเขียนบทหนังภาคนี้ขึ้นมาเอง ซึ่งก็น่าจะสร้างความมั่นใจให้กับแฟน ๆ ที่รู้สึกว่าบทภาคสองยังทำได้ไม่ดีเท่าไรนัก

Eric Warren Singer

Eric Warren Singer

American Hustle (2013)

American Hustle (2013)

Only the Brave (2017)

Only the Brave (2017)

รายงานข่าวยังเปิดเผยว่า หนังภาคนี้จะเต็มไปด้วยศิลปะการหลอกลวงและภาพลวงตาในทุกรูปแบบจัดเต็มยิ่งกว่า 2 ภาคแรก และยังนำตำนานจตุรอาชาของ Now You See Me และผลักดันทีมตัวละครหลักไปยังอีกระดับ ด้วยตัวละครใหม่ ๆ (อย่าง Benedict Cumberbatch) โดยบทหนังจะมีความสดใหม่มากขึ้นแน่นอน ก่อนหน้านี้ที่ทำให้โพรเจกต์ค่อนข้างล่าช้าหลังจากภาค 2 เข้าฉายไปเมื่อ 4 ปีก่อน และยังไม่มีการคืบหน้าออกมา ก็เพราะคนคุมบังเหียนอย่าง Jon M. Chu ยังติดงานถ่านทำเรื่องอื่นอยู่ เร็ว ๆ นี้ 

Now You See Me 2 (2016)

Now You See Me 2 (2016)

นักแสดงทีมหลักกลุ่มเดิมน่าจะกลับมากันหมด ไม่ว่าจะเป็น Jesse Isenberg, Woody Harrelson, Isla Fisher, Dave Franco, Mark Ruffalo, Michael Caine และ Morgan Freeman รวมถึง Lizzy Caplan ที่มาแทนที่ Fisher ในจตุรอาชาภาค 2 เพราะช่วงนั้น Fisher ท้องก็น่าจะกลับมารับบทเดิมกันทั้งคู่ ภาคแรกเมื่อปี ทำรายรับรวมทั่วโลก 351 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 75 ล้านเหรียญฯ ส่วนภาคสองนั้นทำรายรับรวมทั่วโลก 334 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญฯ

หนังยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและกำหนดฉายในตอนนี้

 

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส