แฟน ๆ มาร์เวลรู้กันดีว่า นอกจาก Iron Man หรือโทนี่ สตาร์ก จะทำหน้าที่เป็นซูเปอร์ฮีโรปกป้องความสงบสุขให้ชาวโลกแล้ว เขายังมีบทบาทในฐานะสมาชิกคนสำคัญของ Avengers ทำหน้าที่สนับสนุนทางด้านอุปกรณ์ อาวุธและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นหัวสมองในการวางแผนการต่าง ๆ ทำให้เราได้เห็น Iron Man ไปเป็นแขกรับเชิญในหนังซูเปอร์ฮีโรรายอื่น ๆ ทั้งใน Incredible Hulk, Captain America และ Spider-Man บทบาทของ Iron Man เปรียบได้กับหัวใจของกลุ่ม ที่ออกเป็นทัพหน้าในทุก ๆ เหตุการณ์ และอาจจะมากกว่า Captain America หัวหน้ากลุ่ม Avengers เสียด้วยซ้ำ

ถ้ามองภาพแบบเผิน ๆ เราก็อาจคิดไปได้ว่า Iron Man หรือโทนี่ สตาร์ก ผู้นี้น่าจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครหลักแทบทุกผู้ทุกนามในจักรวาลมาร์เวลมาแล้ว แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็ยังมีอีก 5 คนที่เรียกได้ว่ามีบทบาทสำคัญและปรากฏตัวบนจอมาแล้วหลายนาที แต่พวกเขาก็ไม่เคยได้พบปะกับ Iron Man อย่างเป็นทางการหรืออย่างน้อยก็ไม่ได้เจอกันบนจอที่ให้คนดูได้มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ด้วย และนี่คือ 5 รายดังกล่าวที่ไม่เคยได้พบ Iron Man และจะไม่ได้พบอีกต่อไป

โฮป แวน ไดน์


ระหว่าง โทนี่ สตาร์ก และ โฮป แวน ไดน์ มีส่วนเชื่อมโยงกันพอสมควร แต่คู่นี้ก็ไม่เคยเจอกันบนจอเลย เล่าถึงจุดเชื่อมโยงนั้น ต้องย้อนไปตอนที่ โทนี่ สตาร์ก ยังเป็นเด็ก เขาได้เจอกับ แฮงก์ พิม (ไมเคิล ดักลาส), เจเน็ต แวน ไดน์ (มิเชลล์ ไฟเฟอร์) และเพ็กกี้ คาร์เตอร์ (เฮย์ลีย์ อัตเวลล์) เรายังได้เห็น โฮเวิร์ด สตาร์ก พ่อของโทนี่ (จอห์น สแลตเทอรี) ทำงานร่วมกับแฮงก์ พิม ทั้งในหนัง EndGame และ Ant-Man ภาคแรก แต่สุดท้ายพวกเขาก็ไม่ลงรอยและแยกทางกัน แม้ว่าแฮงก์ และเจเน็ต จะมีเหตุหมางใจกับโฮเวิร์ด สตาร์ก แต่ก็ยังน่ารักที่ทั้งคู่ไม่ติดใจต่อมาถึงรุ่นลูก ในงานศพของ โทนี่ สตาร์ก เราก็ยังได้เห็นแฮงก์ พิม และเจเน็ต แวน ไดน์ มาร่วมงานด้วย ส่วนเรื่องราวในเวอร์ชันการ์ตูนนั้น ค่อนข้างแตกต่างจากในหนังเพราะ เจเน็ต ที่ยังทำหน้าที่เป็น The Wasp กับ Iron Man ได้ร่วมกันก่อตั้งทีม Avengers ทั้งคู่ยังคบหากันอยู่ระยะหนึ่งด้วย

ตัวละครทางฝั่ง Ant-Man นั้น ที่โทนี่ สตาร์ก เคยพบปะกันจริง ๆ ก็เห็นจะมีแต่ สกอตต์ แลง เท่านั้นในตอนท้ายของ Civil War และฉากต่อสู้ใหญ่ใน EndGame ในฉากนี้เราได้เห็น โฮป แวน ไดน์ ก้าวออกมาจากประตูมิติมาร่วมรบด้วย แต่เธอก็ไม่ได้ร่วมจอกับ Iron Man ให้เราได้เห็น ถ้านึกย้อนไปก็อาจจะมีเหตุผล ในหนัง Civil War สกอตต์เคยกล่าวไว้ว่า “แฮงก์ พิม เคยบอกผมว่าอย่าได้ไว้ใจพวกตระกูลสตาร์ก” ก็เป็นไปได้ว่าในฐานะลูกสาวคนเดียวของ แฮงก์ พิม ก็น่าจะโดนพ่อกำชับไว้ล่ะ ว่าให้อยู่ห่าง ๆ โทนี่ สตาร์ก ไว้

กาโมรา

คู่นี้ก็เส้นเรื่องแตกต่างจากในเวอร์ชันการ์ตูนอย่างมาก เพราะในการ์ตูนนั้นโทนี่และกาโมรานั้นคบหากันอยู่ระยะหนึ่ง แต่ก็เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นนัก รู้สึกว่าตาโทนี่ มีแฟนหลายคนจังนะ แต่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนั้น โทนี่นั้นไม่รู้จักเลยว่า กาโมรา คือใคร อ้างถึงเหตุการณ์ใน Infinity War ฉากแรกที่ชาวแก๊ง Guardians of the Galaxy เปิดตัวมาปะทะกับ Iron Man, Spider-Man และ Doctor Strange ปีเตอร์ ควิล จับ Spider-Man ไว้เป็นตัวประกันแล้วถามหาว่า “กาโมราอยู่ไหน” Iron Man ก็ถามกลับไปทันทีว่า “กาโมราคือใคร?” ซึ่งตอนนั้นกาโมรา โดนธานอสจับตัวไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเธอก็ได้พบจุดจบใน วอร์เมียร์ หลังจากนั้นไม่นาน แม้ว่าใน EndGame เมื่อกาโมรา ในเวอร์ชันปี 2014 ที่ออกมาช่วยเนบิวลาน้องสาวของเธอ ก็ยังไม่ได้มีโอกาสได้พบกับ โทนี่ สตาร์ก เช่นกัน

https://www.youtube.com/watch?v=ZQpWRenGF_w

ชูริ


ชูริน้องสาวผู้อัจฉริยะของกษัตริย์ทีชาลา เธอมีบทบาทอย่างมากใน Infinity War แล้วก็ทำงานเข้าขากับ บรู๊ซ แบนเนอร์ ได้เป็นอย่างดี แต่ช่วงนั้น Iron Man ก็ไปปฏิบัติภารกิจนอกโลก ก็เลยไม่ได้มีโอกาสได้เจอกัน แล้วก็เป็นไปได้ด้วยว่า Iron Man ก็ไม่เคยเจอกับ โอโคเย ผู้นำกลุ่ม โดรา มิลาจี แต่ก็มีฉากหนึ่งที่เธอเข้าร่วมประชุมผ่านโปรแกรมโฮโลกราฟิก เราก็อาจจะถือได้ว่าโอโคเยและโทนี่ สตาร์ก ได้พบกันแบบ “E-Met” กันไปแล้ว ส่วนเหตุการณ์ใน EndGame นั้น ชูริก็ไม่มีบทบาทเลย เพราะเธอเป็นหนึ่งในเหยื่อที่สาบสูญกลายเป็นผงจากการดีดนิ้วของธานอส

แต่ก็ยังมีคำถามอยู่ว่า ว่าชูริกับโทนี่ สตาร์ก อาจจะเคยได้พบกันหรือไม่ถ้าว่ากันตามเส้นเรื่อง โทนี่จะเคยไปเหยียบดินแดนวากานดามาแล้วหรือไม่ แล้วอาจจะเคยพบกับชูริโดยไม่ได้ปรากฏภาพบนจอให้เราเห็น เพราะมันก็มีเหตุผลสมทบในเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน เมื่อสตีฟ โรเจอร์ และ กษัตริย์ทีชาลา ร่วมกันนำตัวบักกี้ บาร์น ไปซ่อนตัวไว้ในวากานดา หลังเหตุการณ์ใน Civil War ก็เป็นไปได้ว่าพวกเขาก็ไม่ค่อยอยากจะให้โทนี่ มาเยี่ยมเยือนดินแดนวากานดาเท่าใดนัก เราก็เลยไม่ได้เห็น 2 นักประดิษฐ์ผู้นำทางเทคโนโลยีมาร่วมงานกัน

วาลคีรี


แม้ว่าเป็นตัวละครใหม่ ที่แนะนำตัวมาในหนัง Thor Ragnarok แต่เธอก็ได้พบกับสมาชิกอเวนเจอร์ส หลายคนแล้ว วาลคีรี เป็นอีกคนที่ก้าวออกจากประตูมิติมาร่วมในศึกใหญ่ท้ายเรื่อง EndGame ได้มีโอกาสทักท่ายกับ Spider-man ที่แวะมาเกาะหลังม้าบินของเธอ เจ้าแร็กคูน ร็อกเก็ต ได้พบกกับวาลคีรีตอนที่ไปเชิญตัวธอร์มาจากนิว แอสการ์ด, ใน Thor: Ragnarok นั้นวาลคีรีก็ได้รู้จักกับฮัลก์ และกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่สำหรับโทนี่ สตาร์ก นั้น เราในฐานะคนดูก็ไม่รู้ได้ว่าเขาจะเคยได้พบกับวาลคีรีในช่วง 5 ปีระหว่าง Infinity War กับ EndGame หรือไม่ แต่ทั้งคู่นี้ก็ไม่มีฉากที่ได้ร่วมจอกันเลย

มีตัวละครอื่น ๆ จากฝั่ง Thor อีกหลายคนที่ไม่ได้มีโอกาสพบหรือร่วมจอกับโทนี่ สตาร์ก ทั้งเลดี้ ซิฟ สหายร่วมรบกับธอร์ที่รอดชีวิตมาเพียงคนเดียว, เจน ฟอสเตอร์ อดีตหวานใจของ ธอร์ และดาร์ซี เลวิส เด็กฝึกงานของเจน ฟอสเตอร์ จะสังเกตได้ว่าทุกรายชื่อที่กล่าวมานี่จะเป็นตัวละครผู้หญิงล้วนเลยที่ไม่ได้เข้าฉากร่วมกับ Iron Man

กรูต

เป็นชื่อที่ชวนให้ฉุกคิดได้เหมือนกันนะ อ้าว!ตกลง Iron Man ไม่ได้เจอกับกรูตเลยเหรอ ทั้งที่เราก็ได้เห็นกรูตออกมาพะบู๊อยู่หลายฉากหลายตอนเหมือนกันนะ ถ้าลองมองย้อนไป ระหว่างกรูตกับ Iron Man แทบจะไม่ได้อยู่ใกล้กันเลย ใน Infinity War กรูตเดินทางไปกับธอร์ และร็อกเก็ตเพื่อตามหาค้อนโยเนียร์อันใหม่ พอกลับมาโลกร่วมรบที่วากานดา ก็กลายเป็นหนึ่งในชีวิตที่ต้องกลายเป็นผงหลังธานอสดีดนิ้ว

ใน EndGame กรูตได้ผ่านประตูมิติกลับมา ได้เข้าร่วมรบในศึกใหญ่แต่ก็ไม่ได้ร่วมฉากกับ Iron Man อยู่ดี เชื่อว่าถ้ามีฉากที่คู่นี้ได้พบกัน คงเปิดโอกาสให้ทีมเขียนบทได้ใส่มุกฮา ๆ ระหว่างคู่นี้ลงไปได้ ถึงแม้กรูตจะไม่ได้เจอกับ Iron Man แต่เขาก็ได้ร่วมฉากกับกัปตันอเมริกาในศึกรบที่วากานดานะ เป็นฉากที่กรูตได้โชว์ฝีมือในการรบ เก็บบรรดาลูกสมุนของธานอสไปได้มากจนกัปตันยังต้องยกนิ้วให้

อ้างอิง