ช่วงนี้มาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริง ๆ มีโพรเจกต์หนังใหม่มากมายที่ต้องการตัวคีอานู รีฟส์ ไปร่วมงาน แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังมีเวลาไปคิดพลอตเรื่องการ์ตูนขึ้นมาได้อีก เป็นโพรเจกต์ใหม่ที่คีอานู รีฟส์ ร่วมมือกับ Boom! Studios ออกหนังสือการ์ตูนเรื่อง BRZRKR เตรียมวางแผงปลายปีนี้

จุดเริ่มต้นของโพรเจกต์นี้มาจากไอเดียของคีอานู รีฟส์ เอง เขาติดต่อไปยังสำนักพิมพ์ Boom! Studios ตั้งแต่ปีที่แล้วว่าเขาอยากจะทำหนังคนแสดง โดยมีพลอตเรื่องคร่าว ๆ ว่า
“ตัวเอกของเรื่องมีชีวิตอยู่มาตั้งแต่ 80,000 ปีที่แล้ว เขาเป็นอมตะเพราะเป็นลูกครึ่งแม่เป็นมนุษย์ แต่พ่อเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม เนื้อหาออกแนวแฟนตาซี”

คีอานู เล่าต่อว่า
“ผมมีภาพอยู่ในหัว เป็นภาพของชายคนหนึ่งที่เขาต้องเผชิญกับการต่อสู้มาตลอดชีวิต เพราะโชคชะตาที่สืบต่อจากพ่อ ทำให้เขาต้องพัวพันอยู่กับความรุนแรง ชะตาชีวิตเขาต้องดำเนินไปเช่นนี้และพยายามจะหาทางออก”
เนื้อหาของการ์ตูนอยูในแผนการที่จะดัดแปลงออกมาเป็นภาพยนตร์ในท้ายที่สุด แต่เมื่อยังไปไม่ถึงตอนนั้นก็ยังฟันธงไม่ได้ 100% ว่าเมื่อถึงตอนนั้น คีอานู รีฟส์ จะมารับบทนำของเรื่องเองหรือไม่

ส่วนคีอานู ให้ความเห็นต่อการ์ตูน BRZRKR ว่า
“ผมตื่นเต้นกับเนื้อหาของเรื่องที่เดินหน้าไป เรื่องราวมันน่าสนใจมากมีพลิกล็อกหักมุมไปมา”

อเลสซานโดร วิทตี เป็นศิลปินผู้มารับหน้าที่เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ เขาบรรยายมุมมองของเขาต่อ BRZRKR ว่า
“อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็กชันและความรุนแรงขั้นสุด เพราะตัวละครเอกของเรื่องนั้น เส้นทางชีวิตของเขาต้องเดินไปบนเส้นทางที่อาบไปด้วยเลือดเขาเดินทางไปทั่วทุกมุมโลกมาตลอดนับศตรวรรษ จนมาถึงยุคปัจจุบัน the Berzerker ต้องรับงานอันตรายจากรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อแลกเปลี่ยนกับคำตอบของปริศนาเกี่ยวกับตัวตนของเขา”

BRZRKR เล่มแรกจะวางแผงวันที่ 7 ตุลาคม นี้แล้วจากนั้นก็จะออกมาเดือนละเล่มจนอวสานในเล่มที่ 12 ส่วนขั้นตอนดัดแปลงเป็นภาพยนตร์นั้น ไม่ต้องคาดเดาว่าใครจะสร้าง เพราะ Boom! Studios ทำสัญญากับ Netflix ไว้เรียบร้อยแล้ว

อ้างอิง