[รีวิว] WHITE SNAKE อิทธิฤทธิ์นางพญานาคีขาว – ตำนานรักงูกับคนปนแฟนตาซีกำลังภายใน
Our score
7.5

[รีวิว] WHITE SNAKE อิทธิฤทธิ์นางพญานาคีขาว – ตำนานรักงูกับคนปนแฟนตาซีกำลังภายใน

White Snake อิทธิฤทธิ์นางพญานาคีขาว

Directors: Amp Wong (as Jiakang Huang), Ji Zhao
Writer: Damao
เข้าฉายวันที่ 6 สิงหาคม 2563

จุดเด่น

  1. หยิบตำนานมาเล่าได้แปลกใหม่น่าสนใจ
  2. งานภาพมีความสากล
  3. ผสมคาแรกเตอร์แบบแอนิเมะ. โครงเรื่องแบบดิสนีย์ และ ฉากบู๊แบบหนังจีนกำลังภายในได้น่าสนใจ

จุดสังเกต

  1. งานภาพบางช็อตดูคุณภาพต่ำกว่าช็อตอื่น
  2. เพลงในหนังยังไม่สอดประสานกับงานภาพในหนังนัก
  • ตรรกะ ความลงตัวของบทภาพยนตร์

    7.5

  • คุณภาพงานสร้าง

    7.5

  • คุณภาพงานพากย์

    7.5

  • ความสนุก ตามแนวหนัง

    7.5

  • ความคุ้มค่าตั๋ว

    7.5

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

ในระหว่างที่โรงหนังต่างรอหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์กลับมาเปิดโรง สิ่งหนึ่งที่เราเห็นเป็นปรากฏการณ์ใหม่คือคนเริ่มกลับมาดูแอนิเมชันกันมากขึ้น และหลังจากปล่อยให้แอนิเมะญี่ปุ่นครองจอและความนิยมก็ได้ฤกษ์ที่แอนิเมชันจากจีน ผู้ผลิตหน้าใหม่จะได้โอกาสปล่อยของกับตำนานนางพญางูขาวที่เรารู้จักกันดีมาดัดแปลงเพิ่มแฟนตาซีทะลุขีดจำกัดกันในรูปแบบแอนิเมชันกัน

WHAT THE FACT รีวิว White Snake

โดยเรื่องราวก็นำตำนานคลาสสิกที่รู้จักกันดี เมื่อ เสี่ยวไป๋ นางงูขาวที่บำเพ็ญตบะจนสามารถจำแลงร่างเป็นมนุษย์ได้ ต้องจำใจรับหน้าที่ไปสังหารอำมาตย์ชั่วที่สั่งชาวบ้านจับงูเพื่อมาเป็นเครื่องสังเวยพลังไสยเวทย์ของตน แต่เสี่ยวไป๋ก็พลาดท่าถูกเล่นงานจนความจำเสื่อม

ยังดีที่ อาชวน ชายนักจับงูจิตใจดีช่วยเหลือนางไว้จนทั้งคู่เกิดตกหลุมรักซึ่งกันและกัน แต่แล้วชะตาฟ้าก็ลิขิตให้ทั้งคู่ต้องผจญอุปสรรคนานาทั้ง นักพรตจอมอาคมที่ออกตามล่าเสี่ยวไป๋. อำมาตย์ชั่วที่หวังจะจับงูมาบำรุงอิทธิฤทธิ์ของตน

ไปจนถึงพวกพ้องของเจ้าแม่งู ที่หวังจะนำตัวเสี่ยวไป๋กลับไป โดยมีนางงูเขียว น้องสาวที่รักนางยิ่งชีวิตเป็นตัวแปรสำคัญที่เสี่ยวไป๋ต้องเลือกระหว่างความรักกับพวกพ้อง

WHAT THE FACT รีวิว White Snake

สำหรับ White Snake หรือนางพญางูขาว ฉบับคิดใหม่ทำใหม่นี้ ตัวฮวางเจี่ยคัง และ เจ้าจื่อ สองผู้กำกับหน้าใหม่ดูจะแสดงไอเดียบรรเจิดออกมาเอาใจผู้ชมในระดับสากลได้อย่างน่าสนใจ โดยหยิบเอาตำนานรักต้องห้าม คนกับปีศาจ มาหยิบจับวางโครงโดยยึดตำราของดิสนีย์เช่นการเพิ่มตัวละครหมา ตู้โต่ว มาเอาใจเด็ก ๆ มีตัวละครผู้ร้ายที่ดูบ้าคลั่ง ฉากมิวสิคัลภาพสวย ๆ

ผสมกับดีไซน์คาแรกเตอร์ที่ดูแปลกใหม่ โดยเฉพาะตัวปีศาจจิ้งจอกเจ้าของร้านอาวุธปีศาจก็ดีไซน์ให้มีความเซ็กซี่แบบตัวการ์ตูนสาว ๆ ในแอนิเมะญี่ปุ่น แต่ฉากแอ็กชันสามารถคงเอกลักษณ์หนังกำลังภายในสุดพิสดารได้เป็นอย่างดีจนทำให้ White Snake สร้างความตื่นตาให้กับผู้ชมทั้งที่รู้จักตำนานนี้ดีอยู่แล้ว และผู้ชมหน้าใหม่ได้อย่างดี

และที่ต้องชื่นชมคงเป็นรัฐบาลจีนที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลไม่น้อย เพราะแอนิเมชันสามารถข้ามกำแพงวัฒนธรรมได้ง่ายที่สุด และงานสร้างที่ดูพิถีพิถันก็เป็นหลักฐานชั้นดีว่าจำนานเม็ดเงินลงทุนคงไม่น้อยทีเดียว โดยมีวอร์นเนอร์ บราเธอร์ส ร่วมลงทุนด้วย เลยทำให้ภาพรวมของแอนิเมชันเรื่องนี้มาไกลจากวันแรก ๆ ที่จีนเคยถูกครหาและโดนแซะเรื่องไอเดียและคุณภาพแบบทิ้งไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว

แต่กระนั้นในความมือใหม่เราก็ยังเห็นจุดด่างพร้อยอยู่บ้าง ทั้งบางช็อตที่เหมือนยังเรนเดอร์ไม่เสร็จ หรือ คาแรกเตอร์ดีไซน์ ที่ดูจะไปในทางคาแรกเตอร์เกมมากไปนิด หรือเพลงในหนังก็ยังฟังแล้วไม่สมูธเหมือนของฝรั่ง แต่ส่วนตัวก็มองว่ามันให้มุมมองใหม่ ๆ กับเรื่องเล่าที่ถูกหยิบมาถ่ายทอดนับครั้งไม่ถ้วนได้น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ เพียงแต่ต้องขอเตือนไว้หน่อยสำหรับผู้ปกครองที่จะพาเด็กเล็ก ๆ ไปดูเพราะในหนังมีฉากอีโรติกที่แม้จะไม่ได้โป๊มากแต่อาจไม่เหมาะสมกับเด็กอายุน้อย ๆ ครับ

WHAT THE FACT รีวิว White Snake
กดที่รูปเพื่อเช็กรอบและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ทันที

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส