[รีวิว] Honest Thief ทรชนปล้นชั่ว –  ดุเพราะรัก โรแมนติกเป็นบ้า ตามล่าไม่เลิก

Release Date

13/10/2020

Honest Thief ทรชนปล้นชั่ว/ค่ายหนัง : Mongkol Major/ความยาว 99 นาที

ผู้กำกับ : มาร์ก วิลเลียมส์/ นักแสดง : เลียม นีสัน, เคต วาล์ซ , ไจ คอร์ตนีย์ เจฟฟรีย์ โดโนแวน และโรเบิร์ต แพตทริก

[รีวิว] Honest Thief ทรชนปล้นชั่ว –  ดุเพราะรัก โรแมนติกเป็นบ้า ตามล่าไม่เลิก
Our score
7.8

[รีวิว] Honest Thief ทรชนปล้นชั่ว – ดุเพราะรัก โรแมนติกเป็นบ้า ตามล่าไม่เลิก

จุดเด่น

  1. เลียม นีสัน ยังคงเสน่ห์มาเต็มกับหนังแอ็กชันไล่ล่าแบบนี้
  2. ตัวเรื่องมีการแทรกอารมณ์โรแมนติกเข้ามาเป็นศูนย์กลางทำให้หนังมีหลายรสชาติมากขึ้น
  3. น้องหมามาเพื่อขโมยซีนโดยแท้

จุดสังเกต

  1. บทหนังมีช่องโหว่อยู่บ้าง ทำให้บางจุดไม่สมเหตุสมผล
  • ความสมเหตุสมผลของบทภาพยนตร์

    7.5

  • คุณภาพงานสร้าง

    7.5

  • คุณภาพนักแสดง

    8.0

  • ความสนุกตามแนวหนัง

    8.0

  • ความคุ้มค่าบัตรชมภาพยนตร์

    8.0

https://youtu.be/wmi76ydYffg
สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

เชื่อว่าลึก ๆ แล้วใครเห็นตัวอย่าง Honest Thief น่าจะแอบอุทานพร้อมกันในใจทั้งเลียม นีสันอีกแล้วเหรอ หนังบู๊แก้แค้นอีกแล้วเหรอ อดีตยอดฝีมืออีกแล้วเหรอ แต่ก่อนจะตัดสินใจมองข้ามหนังเรื่องนี้ขอบอกก่อนเลยว่าตัวหนังมีความโดดเด่นออกมาจากบรรดาหนังบู๊ล่าล้างแค้นของเลียม นีสันเป็นกุรุสอย่างไม่น่าเชื่อโดยเฉพาะการมีศูนย์กลางของหนังอยู่ที่ “ความรัก”

หลังได้พบรักในวัยดึก ทอม (เลียม นีสัน) อดีตโจรที่ปล้นเงินมา 12 ธนาคารคิดกลับตัวกลับใจยอมมอบตัวและคืนเงินให้ตำรวจแลกกับโอกาสที่เขาจะได้ใช้ชีวิตกับ แอนนี่ (เคต วาล์ช) แบบคลีน ๆ แต่เขากลับถูก เอเจนต์นีเวน (ไจ คอร์ตนีย์) กับ เอเจนต์ฮอลล์ (แอนโธนี รามอส) หักหลังป้ายสีให้เขาเป็นแพะในคดีฆาตกรรมหัวหน้า FBI และหวังเชิดเงินหลักฐานไปเก็บไว้เองโดยมิชอบ และเมื่อเกมไล่ล่าเริ่มดุเดือดและแอนนี่โดนลูกหลงปางตายทอมต้องงัดแผนเด็ดและฝีมือขั้นเทพของอดีตนาวิกโยธินมาต่อกรเพื่อไล่ล่าตำรวจชั่วและล้างมลทินให้ตัวเอง

เครดิตภาพ Sahamongkolfilm.com
WHAT THE FACT รีวิว Honest Thief
เครดิตภาพ sahamongkolfilm.com

สิ่งที่ มาร์ค วิลเลียมส์ ทำได้ดีมาก ๆ คือการดึงองค์ประกอบของครอบครัวและเรื่องราวโรแมนติกมาเป็นแกนกลางของบทภาพยนตร์ทำให้ Honest Thief มีธีมของตัวมันเองแม้จะดึงจุดขายอย่างแอ็กชันฮีโร่วัยดึกของเลียม นีสันมาปะหน้าให้หนังขายได้ก็ตามแต่สิ่งที่เป็นหัวใจของบทจริง ๆ คือการเล่าเรื่องของคนบาปกลับใจและเล่นกับความย้อนแย้ง อย่างการเล่าเรื่องของโจรที่ต้องมาจัดการตำรวจชั่วโดยมีหญิงสาวคนรักเป็นภารกิจหลักที่เขาจะต้องล้างมลทินให้ตัวเองและปกป้องเธอให้พ้นจากเงื้อมมือคนร้ายที่มีกฎหมายเป็นเครื่องมือ

นั่นทำให้แผลใหญ่ที่สุดของหนังอย่างเหตุผลที่พระเอกของเราจะต้องเสี่ยงเอาเงินที่ปล้นมาไปคืนตำรวจแทนที่จะแอบเอาไปใช้ชีวิตบั้นปลายหลังเกษียณจากงานปล้นเซฟ ด้วยการยกเรื่องหญิงสาวและความรักที่เขาไม่คิดว่าจะเจอมาเป็นศูนย์กลางและต้องยอมรับว่าเรื่องราวส่วนนี้เสน่ห์ของเลียม นีสันมีผลไม่น้อยเลยที่จะทำให้สาวน้อยสาวใหญ่ระทวยกับความหล่อและนัยน์ตาชวนฝันแม้จะอายุเยอะแต่พอบทเข้าพระเข้านางนี่ลุงนีสันแกก็หยดย้อยไม่แพ้หนุ่ม ๆ เหมือนกันนะ

และต่อเนื่องมาถึงซีนแอ็กชันที่หนังไม่ได้ทำให้ออกมาหวือหวาเท่าใดนักแต่เน้นโชว์ความเก๋าและไหวพริบของทอม ซึ่งลุงเลียม นีสัน แกก็เอาอยู่อยู่แล้วทั้งเท่ทั้งดุและต้องยอมรับว่าแกมอบความสะใจให้คนดูได้ทุกซีนจริง ๆ นอกจากนี้หนังยังมีนักแสดงหนังแอ็กชันที่เคยมีชื่อในอดีตอย่างโรเบิร์ต แพตทริกหรืออดีตหุ่นยนต์เหล็กหลอม T-1000 จากคนเหล็กภาค 2 มารับเชิญสั้น ๆ

WHAT THE FACT รีวิว Honest Thief
เครดิตภาพ sahamongkolfilm.com
WHAT THE FACT รีวิว Honest Thief
เครดิตภาพ sahamongkolfilm.com

ส่วนนักแสดงที่เคยเกือบดังอย่าง ไจ คอร์ตนีย์ มารับบทร้ายอย่างเอเจนต์นีเวนได้น่าเอาทุเรียนปาใส่มาก ๆ ชั่วช้าสามานย์ได้โล่จริง ๆ แต่ที่ถือว่ามาเพื่อขโมยซีนแบบยืนเฉย ๆ ก็ขโมยซีนได้จริง ๆ คือ เจฟฟรีย์ โดโนแวน ที่นอกจากมาดนิ่ง ๆ หน้าดูกวนโอ๊ยชวนฮาแล้วยังพกอาวุธทำลายล้างสำคัญนั่นคือน้องหมาตัวจิ๋วที่ขยันมาขโมยซีนในทุกซีนที่ตัวละครเอเจนต์เมเยอร์สของโดโนแวนต้องป้อนคุกกี้อยู่เบาะข้าง ๆ พร้อมทำหน้าสงสัยได้ชวนหวีดมากสำหรับคนรักหมา ฮาาาาาา

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า Honest Thief ให้ความบันเทิงแบบหนังทริลเลอร์แอ็กชันสไตล์เลียม นีสันได้ดีเลยครับโดยแอบมีหยอดอารมณ์โรแมนติกเข้ามาด้วยให้หนังดูอร่อยขึ้นเยอะ แม้ว่าความบู๊ระห่ำอาจจะไม่ได้เท่าหนังตระกูล “เลียมเหลือทนแล้วนั่น” แต่หนังก็ให้พระเอกของเราใช้ไหวพริบและความน้ำเน่า เอ้ย ความรักมาเป็นอาวุธทำให้หนังดูสนุกได้เกินคาดพอประมาณเลยครับ

WHAT THE FACT รีวิว Honest Thief
กดที่ภาพเพื่อเช็กรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส