ตั้งแต่ โทนี่ สตาร์ก หรือ Ironman ได้จากไปในช่วงท้ายของ Avengers: Endgame ไปตั้งแต่ปี 2019 แล้ว เขาคือหนึ่งในซูเปอร์ฮีโรจากฝั่งมาร์เวลที่มีผู้ชมทั่วโลกรักและชื่นชมอย่างมาก แน่นอนว่าฉากนี้ได้เรียกน้ำตาผู้ชมทั่วโลกได้อย่างมากมาย แม้หนังจบไป แต่หลายคนก็ยังไม่อยากยอมรับการจากไปโดยไม่มีวันกลับของตัวละครที่รักรายนี้ แม้ว่าตัวโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เจ้าของบทบาทนี้ก็ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองแล้วว่า ตัวเขาเองรู้สึกเพียงพอแล้วกับการทำงานกับมาร์เวล จากนี้ไปเขาจะขอเดินหน้าไปกับบทบาทอื่นบ้าง

ฉากลาจากในตำนาน

แต่ถึงอย่างนั้น ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ก็ยังมีข่าวเล็ดลอดออกมาให้แฟน ๆ ที่รักในตัวโทนี่ สตาร์ก ได้จิ้นกันว่าอาจจะได้เห็น โทนี่ สตาร์ก หรือ Ironman จะโผล่มาในบทรับเชิญให้คนดูเซอร์ไพรส์ใน Black Widow ที่เป็นเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้นระหว่าง Captain America: Civil War กับ Avengers: Infinity War หรืออาจจะโผล่มาในซีรีส์ของมาร์เวลที่จะสตรีมมิงผ่านทาง Disney+

วิกตอเรีย อลองโซ รองประธานบริหารของมาร์เวลสตูดิโอ

ล่าสุด วิกตอเรีย อลองโซ รองประธานบริหารของมาร์เวลสตูดิโอ ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักพิมพ์หนึ่งเป็นภาษาสเปน ที่ถามถึงโอกาสความเป็นไปได้ที่แฟน ๆ จะได้เห็นโทนี่ สตาร์ก บนจออีกครั้ง

“โทนี่ สตาร์ก ตายไปเรียบร้อยแล้วค่ะ และนั่นคือเรื่องราวที่เราได้นำเสนอไป เรื่องการฟื้นคืนชีพนี่ฉันไม่เคยรู้เรื่องด้วยเลยนะ แล้วฉันก็นึกไม่ออกด้วยว่าเราจะสร้างเรื่องแบบนั้นขึ้นมาได้อย่างไร ในมุมมองของฉันนั้นเรื่องราวของโทนี่ สตาร์ก ได้ถูกเล่าไปหมดแล้ว จากนี้ไปใครที่คิดถึง โทนี่ สตาร์ก ก็จะได้เห็นตัวตนของเขาที่ส่งต่อผ่านมายังตัวละครอื่นอย่าง Spider-Man เพราะสำหรับ โทนี่ สตาร์ก แล้ว ปีเตอร์ พาร์กเกอร์ ก็เปรียบได้กับลูกชายของเขา คุณ ๆ ก็น่าจะได้เห็นความเป็นไปของโทนี่ สตาร์ก ผ่านทางเรื่องราวของ ปีเตอร์ พาร์กเกอร์ สำหรับฉันนี่รู้สึกได้เลยว่าคน ๆ หนึ่งนั้นสามารถมีอิทธิพลต่ออีกคนหนึ่งได้มากมายเพียงใด ตอบคำถามอีกทีเรื่องการกลับมาของ โทนี่ สตาร์ก ว่าไม่มี ในตอนนี้เรายังไม่มีแผนการใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้”

ริรี่ วิลเลียมส์ ในภาพลักษณ์ IronHeart ผู้สืบทอดตำนาน IronMan

จากคำยืนยันของ วิกตอเรีย ก็ยืนยันได้ว่าแฟน ๆ เลิกหวังลม ๆ แล้ง ๆ ได้แล้วที่จะได้เห็นการกลับมาของโทนี่ สตาร์ก ไม่ว่าจะในรูปแบบใด ๆ แต่สำหรับการกลับมาของ IronMan ในเวอร์ชันใหม่นั้นสิ ยังพอเป็นไปได้อยู่ ถ้าพิจารณาจากโพรเจกต์ในอนาคตที่จะมาถึงของมาร์เวลนี้ อย่างเช่น Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่จะเป็นเรื่องที่เปิด Marvel multiverse หรือ พหุจักรวาล เท่ากับเป็นการริเริ่มทฤษฎีใหม่ ๆ ให้มาร์เวลใช้ประโยชน์ได้อีกมาก เราอาจจะได้เห็น โทนี่ สตาร์ก ที่เป็นนักแสดงคนใหม่ หรืออาจจะได้เห็น IronHeart บทบาทซูเปอร์ฮีโรของสาวน้อยผิวดำนาม ริรี่ วิลเลียมส์ ผู้ที่สืบทอดตำแหน่ง IronMan ต่อจาก โทนี่ สตาร์ก ตามเรื่องราวในเวอร์ชันคอมิก

ส่วนใครที่คิดถึง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ก็คอยติดตามเขาใน Sherlock Holmes 3 ที่อยู่ในขั้้นตอนเตรียมการสร้าง วางกำหนดฉายคร่าว ๆ ไว้ในปี 2021 นี้

อ้างอิง