แม้ว่าหนัง Captain Marvel 2 วางโปรแกรมฉายไว้เกือบอีก 2 ปีข้างหน้านี้ แต่ในฐานะ “ขุ่นแม่” ของจักรวาลหนังมาร์เวลแล้ว บรี ลาร์สัน เธอให้ความสำคัญที่สุดกับรูปร่างที่ฟิตเปรี้ยะพร้อมใส่ชุดซูเปอร์ฮีโรรัดรูปอีกครั้ง ไม่นานมานี้ บรีได้โพสต์วิดีโอผ่านช่องยูทูบของเธอว่าเธอกลับเข้ายิมเพื่อฟิตหุ่นให้พร้อมในการกลับมารับบท Captain Marvel อีกครั้งแล้ว ในวิดีโอที่เธอโพสต์นั้น บรีก็ได้พาทัวร์ดูยิมของเธอ
“โอ เย้ ในที่สุดฉันก็มียิมที่บ้านแล้วนะพวกเรา ในที่สุดมันก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว”
บรีอวดยิมของเธอด้วยความภาคภูมิใจ เธอยังเอ่ยปากชวน แซ็ก เอฟรอน และ ดเวยน์น จอห์นสัน ให้มาออกกำลังกายในยิมของเธอด้วย

บรียังย้อนเล่าว่าก่อนที่เธอจะได้รับคัดเลือกให้มาเป็น Captain Marvel นั้น เธอไม่ใช่คนที่สนใจจะเข้ายิมออกกำลังกายเอาซะเลย
“ฉันค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับการเรียนรู้เสียมากกว่า ฉันถึงเลือกใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือและเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ แต่ถ้าเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับรูปร่างแล้วล่ะก็ ฉันจะรู้สึกจั๊กจี้ซะมากกว่า แต่มาถึงตอนนี้ก็นับว่าโอกาสของฉันมาถึงแล้ว มาทำให้ร่างกายกลับมาเป็นของเราอีกครั้งดีกว่า”

แต่ระดับนักแสดงแถวหน้าของจักรวาลมาร์เวลเช่นนี้ เธอไม่ได้ฟิตซ้อมด้วยตัวเองลำพังแน่ ๆ แต่เธอมี เจสัน วอลช์ ผู้ฝึกสอนส่วนตัวด้วยที่มาคอยคุมเข้มและให้คำแนะนำกับเธอในยิมส่วนตัว ที่บรีได้ดัดแปลงพื้นที่โรงรถให้กลายเป็นยิมส่วนตัว เจสัน เล่าถึงการฝึกซ้อมของบรีว่า
“บรีออกกำลังกายถึง 5 วันต่อสัปดาห์ เป็นเวลาต่อเนื่องถึง 9 เดือน เธอฟิตซ้อมหนักมากเพื่อให้ร่างกายเธอพร้อมที่สุดเพื่อการถ่ายทำภาพยนตร์”

บรี ลาร์สัน และ เจสัน วอลช์ ผู้ฝึกสอนส่วนตัว

เจสัน วอลช์ ย้อนเล่าว่า เหตุที่ภาคแรก เขาต้องฝึกซ้อมเธออย่างเข้มงวดเป็นเวลา 9 เดือน ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้มั่นใจว่า เวลาที่เธอเข้ากล้องแสดงฉากผาดโผนแล้วเธอจะไม่เจ็บตัว ซึ่งจะส่งผลให้การถ่ายทำต้องหยุดชะงัก แต่ถ้าพิจารณาจากรูปร่างของบรีในตอนนี้ ก็ดูเข้าที่เข้าทางดีอยู่แล้ว อาจจะไม่ต้องใช้เวลามากเท่ากับการเตรียมความพร้อมในภาคแรก

Captain Marvel 2 จะกำกับโดย นิอา ดาคอสตา ผู้กำกับหญิงหน้าใหม่ที่มาจากสายหนังรางวัล ในภาคนี้ แครอล เดนเวอร์ อาจจะถูกลดทอนบทบาทบนหน้าจอลงไป เพราะจะเป็นภาคที่มีการแนะนำตัวละครใหม่หลายราย ที่มียืนยันแล้วก็คือ Ms. Marvel รับบทโดย อิมาน เวลลานี ที่จะมีบทสำคัญรองลงมาจาก Captain Marvel และ โมนิกา แรมเบา ลูกสาวของ มาเรีย แรมเบา เพื่อนสนิทของแครอล เดนเวอร์ ในภาคนี้เธอจะโตเป็นสาวแล้วรับบทโดย เทโยนาห์ แพร์ริส ตามเนื้อหาในการ์ตูนมาร์เวล เธอจะกลายมาเป็น Spectrum ซูเปอร์ฮีโรสาวอีกคนหนึ่ง

อ้างอิง